Dinh dưỡng hôm nay

Chống mất ngủ với các loại thực phẩm giàu tryptophan

(SKGĐ) Phần lớn mọi người đều không ngủ đủ giấc hoặc bị mất ngủ. Tuy nhiên, những loại thực phẩm giàu tryptophan đã được chứng minh là có khả năng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Theo Hiệp hội Tâm thần Mỹ, hầu hết mọi người đều thiếu ngủ, điều đó tác động không tốt tới cả sức khỏe tinh thần và thể chất.

Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ tự nhiên cho biết, mất ngủ là hình thức rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất. Chỉ riêng ở Mỹ, tỷ lệ người bị thiếu ngủ lên tới gần 60%. Nó có thể dẫn đến tai nạn khi lái xe và thậm chí có thể dẫn đến các bệnh như trầm cảm và béo phì. Trong một số trường hợp, mất ngủ liên tục có thể làm cho những vấn đề sức khỏe này trở thành mãn tính.

Nguyên nhân cốt lõi của chứng mất ngủ là do serotonin hormone. Thiếu serotonin  khiến bạn bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc

Tầm quan trọng của tryptophan

Để giấc ngủ tốt hơn, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa hàm lượng tryptophanm cao. Cơ thể không tự tạo ra loại axid amin này, bởi vậy chúng ta cần bổ sung nó thông qua những thực phẩm giàu tryptophan.

Khi trong cơ thể hấp thụ Trytophan, nó giúp sản sinh ra serotonin, giúp cải thiện giấc ngủ của bạn.

Các loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

Các loại hạt như hạt dẻ, quả hạch Brazil, quả óc chó, hạt điều và hạt hạnh nhân là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể ăn các loại đậu khác như: đậu đen, đậu Hà Lan. Chuối cũng được coi là một loại quả giúp cải thiện giấc ngủ, bởi chúng thúc đẩy hệ tiêu hóa làm cho quá trình hấp thu serotonin diễn ra nhanh hơn.

Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chong-mat-ngu-voi-cac-loai-thuc-pham-giau-tryptophan-4742/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY