Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ quán ngồi chờ 6 tiếng để trả chiếc túi có nhiều cục tiền cho khách, không dám rời mắt

(Tổ Quốc) - Sau khi phát hiện chiếc túi của khách bỏ quên có chứa số tiền rất lớn, vợ chồng anh Quang đã đăng lên Facebook tìm chủ nhân để trả lại và ngồi hơn 6 giờ đồng hồ chờ khách đến nhận.

Ngày 12/4, anh trần đình quang (sn 1986) chủ quán cơm xưa (số 78, đường phan chu trinh, tp. vinh, nghệ an) cho biết, 2 ngày qua vợ chồng anh nhận được rất nhiều lời hỏi thăm của người thân và bạn bè sau khi trả lại chiếc túi có chứa số tiền lớn cho khách để quên ở quán.

"Chiếc túi chứa 1 tỷ đồng. Đây là số tiền rất lớn đối với mỗi người nên khi trả lại được cho họ, mình thấy thoải mái và hạnh phúc", anh Quang chia sẻ.

Sau khi phát hiện số tiền lớn bên trong túi khách bỏ quên, vợ chồng chủ quán đã đăng lên facebook để tìm chủ nhân.

Anh quang kể lại, vào khoảng hơn 11h trưa 10/4, có 4 khách nam vào quán ăn. thời điểm này quán ăn rất đông. khi khách ra về, nhân viên dọn bàn phát hiện chiếc túi xách ở ghế nên đã mang để trên kệ ngay cạnh bàn ăn.

Ít giờ sau, anh Quang không thấy ai đến nhận. Khi mở túi ra kiểm tra, anh Quang mới giật mình khi thấy bên trong có rất nhiều cục tiền.

Chiếc túi của khách bỏ quên và bên trong có 1 tỷ đồng.

"tôi đếm sơ qua có khoảng 1 tỷ đồng. thấy đây là số tiền rất lớn nên vợ tôi chụp ảnh đăng facebook để tìm người bỏ quên. qua xem camera chúng tôi cũng thấy khách để quên đó nhưng không biết cách nào liên lạc được với họ nên đành ngồi chờ ở quán, không dám rời mắt khỏi túi", anh quang chia sẻ.

Đến hơn 15h cùng ngày, vị khách này đã gọi điện cho anh quang hỏi xem có để quên 1 chiếc túi xách nào không với giọng lo lắng. khi được trả lời có, vị khách này thở phào và cho biết mình đang quay trở lại nhận túi.

4 vị khách ăn ở bàn cuối góc trái và để quên chiếc túi.

Đến gần 18h cùng ngày, nhóm khách này quay trở lại quán. qua kiểm tra camera và xác nhận đây đúng là những vị khách để quên túi, anh quang đã bàn giao chiếc túi lại và nói họ kiểm tra tài sản bên trong. nhận lại được chiếc túi với tài sản lớn, những vị khách này tỏ ra vui sướng và không quên gửi lời cảm ơn đến quán ăn.

Video trích xuất từ camera cho thấy thời điểm khách để quên túi và lúc khách đến nhận lại.

"Lúc họ mới đến nhận thì thấy mặt họ tái mét. Mình cũng thấy vui vì đã trả lại được đúng người. Họ cảm ơn quán ăn và nhân viên 3 triệu đồng, mình nói không lấy nhưng họ cứ để lại để cảm ơn các nhân viên", anh Quang nói.

Chị giang (vợ anh quang) chỉ vị trí bàn ăn nhóm khách đến ăn và để quên chiếc túi có chứa 1 tỷ đồng bên trong.

Anh quang cho biết, rất thoải mái, vui mừng sau khi trả lại chiếc túi xách cho những vị khách bỏ quên.

Được biết, những vị khách bỏ quên chiếc túi trú tại hà nội và đến đây nghỉ lễ. khi về đến tỉnh thanh hóa mới nhớ ra và quay lại tìm.

Anh Quang (áo đỏ) trao túi tiền trả lại cho vị khách bỏ quên.

Quán Cơm Xưa của anh Quang mở được 5 năm nay. Tại đây, đã nhiều lần khách để quên tài sản và đều đến nhận lại đầy đủ. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên khách bỏ quên tài sản lớn như vậy.

Chủ quán Cơm Xưa (số 78, Phan Chu Trinh, TP. Vinh, Nghệ An) kể lại sự việc phát hiện túi tiền 1 tỷ đồng và ngồi chờ trả lại cho khách để quên

Khám phá "báu vật" giữa đại ngàn biên viễn, dân bản phải lập tổ canh gác

Ngọc Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chu-quan-ngoi-cho-6-tieng-de-tra-chiec-tui-co-nhieu-cuc-tien-cho-khach-khong-dam-roi-mat-82022124141532735.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY