Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ tịch huyện cuốc bộ đến điểm trường Tak Pổ khen thưởng hai cô giáo “bỗng dưng nổi tiếng”

Ông Hồ Quang Bửu Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã lội bộ hàng giờ đồng hồ để vào điểm trường Tăk Pổ thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập để khen thưởng hành động đầy tính nhân văn và nhân ái của hai cô giáo trong ngày khai giảng vừa qua.

Trước đó, cách đây đúng 1 tuần, ngày khai giảng năm học mới của cô và trò Tăk Pổ được cô giáo Trà Thị Thu đưa lên facebook và các báo đưa tin được chia sẻ chóng mặt tạo thành cơn bão mạng. Hình ảnh về một Lễ Khai giảng năm học mới ở Tăk Pổ đơn sơ, hồn nhiên, trong trẻo nhưng không kém phần nghiêm trang giữa lưng chừng mây núi trên ở dãy Ngọc Linh đã chạm vào trái tim của hàng triệu người Việt.

Điểm trường Tăk Pổ nằm "lặng giữa rừng cây" trên dãy Ngọc Linh của Trường Sơn hùng vĩ (ảnh Fb Trà Thị Thu)

Đó là một lễ khai giảng “có một không hai” với 34 học sinh đồng bào Ca-dong và 2 là Trà Thị Thu và Riah Uôi cùng với một người khách mời là đại diện của chính quyền địa phương.

Cô và trò vui chơi sau giờ khai giảng năm học mới (ảnh Fb Trà Thị Thu)

Ngôi làng Tăk Pổ chỉ vỏn vẹn 35 hộ đồng bào Ca Dong, người dân ở đây cuộc sống rất vất vả chỉ biết bám vào nương, rẫy. Do điều kiện giao thông đi lại khó khăn nên này chỉ nhận trẻ mầm non, lớp 1 và lớp 2. Còn lớp 3, 4, 5 phải xuống trường xã để học. Từ làng xuống xã phải đi khoảng một giờ đồng hồ.

Để khích lệ 2 trẻ với lòng nhiệt huyết đến vùng núi cao để gieo con chữ, UBND huyện Nam Trà My đã khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục trên địa bàn huyện.

Chủ tịch huyện Nam Trà My tặng Giấy khen hai cô giáo ở điểm trường Tăk Pổ (ảnh Báo Quảng Nam)

Chứng kiến những khó khăn vất vả của cô và trò ở đây, Chủ tịch huyện Nam Trà My đã lội bộ một giờ đồng hồ đi từ điểm xã vào trường và tận tay trao Giấy khen cho hai cô giáo, động viên các cô yên tâm tiếp tục công tác. Ông Bửu cũng bày tỏ sự cảm phục đối với những nỗ lực của trong việc gieo chữ ở vùng heo hút này.

Được biết, nhân dịp này, UBND huyện, Phòng GD-ĐT, Huyện đoàn Nam Trà My cũng trao tặng quà trung thu cho các em học sinh Tăk Pổ.

CTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-chu-tich-huyen-cuoc-bo-den-diem-truong-tak-po-khen-thuong-hai-co-giao-bong-dung-noi-tieng-n163319.html)
Từ khóa: tăk pổ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY