Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung mời GS.Lervoy chuyển giao kỹ thuật tiên tiến cho Việt Nam

4 bác sĩ đầu ngành về phẫu thuật nội soi thế giới sẽ tiến hành các ca mổ trình diễn tại Bệnh viện viện Xanh Pôn. Báo Sức khỏe và đời sống vinh dự là đơn vị duy nhất được truyền hình trực tiếp ca mổ.
Sáng 18/1, tại Bệnh viện Xanh Pôn diễn ra ca mổ thị phạm của các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật nội soi. 4 bác sĩ bao gồm Giáo sư Sarrot Christian - Chánh văn phòng Tổng Giám đốc Viện Montstouris, Paris; Giáo sư Bretagnol Frederic, khoa Phẫu thuật tiêu hóa BV ĐH Louis Mourier, Paris; GS Lervoy Joel và GS Delvaux Michel - khoa Tiêu hóa BV ĐH Civil, Strasbourg đã tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nguyễn đức chung.

Mời độc giả theo dõi phần tường thuật trực tiếp ca phẫu thuật nội soi tại đây.

Tới dự buổi hội thảo Nội soi và phẫu thuật nội soi tiêu hóa cho bệnh nhân Việt Nam của GS Lervoy Joel GS Delvaux Michel có Ủy viên Bộ Chính trị- Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Bí thư thành Ủy, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội nguyễn đức chung; Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Lê Quang Cường; Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, GS. Trần Bình Giang, Chủ tịch Hội phẫu thuật nội soi, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức - người sẽ trực tiếp thuyết minh ca mổ của GS Lervoy và đông đảo các y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn và các bác sĩ đến từ các bệnh viện trên cả nước ....

Ca mổ của GS Lervoy Joel và GS Delvaux Michel tiến hành các ca phẫu thuật nội soi bắt đầu từ 8h30 ngày 18/1/2016, ca mổ được truyền hình trực tiếp ra 4 hội trường lớn để các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn và các bác sĩ từ các bệnh viện khác tới theo dõi, học tập. Báo Sức khỏe và đời sống, Bộ Y tế là đơn vị độc quyền truyền hình trực tiếp ca mổ đến bạn đọc.

Khi tiến hành ca mổ, GS Lervoy Joel và GS Delvaux Michel mong muốn đưa những kinh nghiệm có được của mình trong chuyên ngành phẫu thuật nội soi tới các y bác sĩ Việt Nam, đồng thời trao đổi kinh nghiệm của mình với các bác sĩ, chuyên gia phẫu thuật nội soi tại Việt Nam trong việc chẩn đoán, chỉ định, cách xử lý biến chứng cũng như quá trình hậu phẫu sau mổ.

GS.TS Joel Lervoy, chuyên gia phẫu thuật nội soi hàng đầu thế giới là người nổi tiếng với những công trình sáng tạo mổ nội soi, người đầu tiên thực hiện phẫu thuật đại trực tràng không để lại vết sẹo trên thành bụng. Sau đó, GS Lervoy Joel và GS Delvaux Michel đó sẽ tiến hành mổ thị phạm trên bệnh nhân Việt Nam với sự thuyết minh của các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về phẫu thuật nội soi của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguyễn đức chung chia sẻ rằng đúng ngày này cách đây 1 năm, ông rất may mắn được trực tiếp GS Lervoy chữa trị tại một bệnh viện Pháp. Ca khám chữa bệnh của ông Chung là ca thứ 2 mà GS Lervoy áp dụng phương pháp, kỹ thuật chữa trị tiên tiến. Sau đó, ông Chung đã 3 lần mời GS Lervoy đến HN, Đà Nẵng, TPHCM để thăm các cơ sở khám chữa bệnh tại VN với mong muốn có thể mời GS Lervoy chuyển giao các kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến cho các bác sĩ VN. Trong chuyến thăm tháng 11/2015, ông Lervoy đã nhận lời chuyển giao những công nghệ này cho VN với lý do rằng ông thực sự có tình cảm sâu đậm với đất nước VN và ấn tượng với sự say mê, học hỏi của các bác sĩ VN. Để tiết kiệm chi phí, ông Leroy đã quyết định bay tới Hà Nội để trực tiếp thực hiện ca mổ, thị phạm và cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ VN. "Tôi tin rằng, với sự tiếp cận mà GS Lervoy thực hiện trong tương lai gần, các bác sĩ VN sẽ sớm có thể nắm bắt được những phương pháp mổ nội soi, phẫu thuật tiêu hóa tiên tiến nhất thế giới" - ông Chung khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường đã chia sẻ, hội nhập y tế thế giới là mục tiêu và nhiệm vụ của ngành y tế, y tế Hà Nội đã và đang có những hướng tiếp cận đúng và làm chủ các kỹ thuật cao. Trong những năm vừa qua, hợp tác song phương Việt Pháp trong lĩnh vực y tế đã đạt được nhiều thành tựu và có nhiều bước tiến quý báu. Nhiều thế hệ bác sĩ Việt Nam đã được đào tạo tại Pháp, nhiều người trong số đó đang giữ những vị trí đầu ngành trong lĩnh vực chuyên khoa. Đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa của Bệnh viện Xanh Pôn bởi GS Lervoy là chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật nội soi, ông là người đã đào tạo ra rất nhiều chuyên gia phẫu thuật nội soi ở các nước châu Âu và thế giới. Dịp này sẽ là cơ hội để Hà Nội phát triển đội ngũ nhân lực nội soi chất lượng cao giúp đỡ người dân Việt Nam trong chăm sóc sức khỏe người dân, để giúp người dân Việt Nam không phải ra nước ngoài điều trị.

Trước khi vào phỏng mổ thực hiện ca phẫu thuật nội soi, GS Lervoy đã chia sẻ những suy nghĩ chân thành của mình. Ông cho biết, rất ấn tượng với sự say mê học hỏi cúa các bác sĩ Việt Nam. Qua việc tham gia đông đảo của các y bác sĩ Việt Nam ngày hôm nay cho thấy một mong muốn hợp tác, học hỏi, chuyển giao công nghệ, làm chủ kỹ thuật cao của ngành y tế Việt Nam. Ông còn gợi ý ngành y tế nên nghiên cứu những cách thức để người dân Việt Nam được hưởng thành tựu kỹ thuật tiên tiến nhất với chi phí hợp lý nhất, không để người dân phải ra nước ngoài điều trị. Ông cho rằng việc chăm sóc sức khỏe cần phổ cập toàn dân là điều ngành y tế cần làm để người dân Việt Nam có được sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất ngay tại Việt Nam.

Hải Yến - Thu Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chu-tich-hn-nguyen-duc-chung-moi-gs-lervoy-chuyen-giao-ky-thuat-tien-tien-cho-viet-nam-22206.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY