Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chưa dùng TINH DẦU là bạn đang bỏ phí loại dược liệu quý hiếm ngay bên cạnh mình

Hương thơm ngọt ngào từ tinh dầu hoa hồng, nồng nàn của tinh dầu sả, thoang thoảng với tinh dầu bưởi… giúp xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và mang lại vẻ đẹp về thể chất không gì so sánh được.

Năng lực chữa bệnh từ tinh dầu trà

Thành phần tinh dầu được chiết xuất từ cây trà tỏ ra rất công hiệu trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nghiên cứu cho biết, tinh dầu trà có chức năng kháng khuẩn, kháng virus và nấm. Hương thơm của gỗ và đất quyện lại phảng phất giúp bạn lâng lâng sảng khoái, những cơn đau trong bạn sẽ tan biến, từ đó năng lượng cơ thể sẽ dần phục hồi.

Tinh dầu trà còn giúp ngăn ngừa một số bệnh lý về da như nổi mụn, ngứa ngáy, mụn giộp, mụn cơm… Khi thời tiết lạnh, nó còn có tác dụng chữa bệnh ho và viêm xoang rất tốt.

Một số thành phần của tinh dầu có khả năng bảo vệ da khi bị tổn thương và do côn trùng đốt bằng cách dùng tinh dầu để làm sạch vết thương. Mới đây, phát hiện khả năng chống lại hiện tượng tắc nghẽn cuống phổi cũng được y học thừa nhận.

Tinh dầu hoa hồng - bạn của làn da

Những thành phần từ tinh dầu hoa hồng có giá trị cao trong việc giảm những căng thẳng tinh thần, nỗi lo lắng và sợ hãi. Không những thế, nó còn làm mềm da, giúp da trở nên sáng bóng và mềm mại hơn. Với hương thơm vừa tươi mát vừa ngọt ngào tinh dầu luôn mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời nhất.

Nghiên cứu còn cho biết, tinh dầu từ loài hoa nổi tiếng xinh đẹp này còn giúp chống hiện tượng co thắt, chàm bội nhiễm, kháng virus và kháng khuẩn. Nó còn tỏ ra hữu hiệu trong việc làm khỏe gan, bồi dưỡng tim nhờ vào tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn máu trong cơ thể.

Tinh dầu bưởi - chất kháng thể hoàn hảo

Đây là loại tinh dầu có tác dụng cao trong việc giảm thiểu lớp mỡ tích tụ dưới da, cải thiện hoạt động của hệ bạch huyết và cải thiện tâm trạng nhờ có chứa một số thành phần đặc biệt có lợi cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho biết, tinh dầu bưởi có chứa hương thơm giống như họ cam, quýt có thể giúp làm dịu cảm giác mệt mỏi. Nó còn giúp kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, lợi niệu nhờ giảm tích nước trong cơ thể…

Tinh dầu bưởi còn được dùng làm chất để se lỗ chân lông. Massage với tinh dầu bưởi giúp phục hồi năng lượng cơ thể và giúp tinh thần thêm sảng khoái. Ngoài ra, nó còn là bài thuốc trị hói đầu và rụng tóc hữu hiệu.

Khỏe hơn nhờ tinh dầu gừng

Ngoài tác dụng xua tan những căng thẳng tinh thần, tinh dầu gừng còn giúp phục hồi cơn đau. Đặc biệt, đầy còn là bài thuốc giúp trị bệnh sốt rét rất hiệu nghiệm. Một số nghiên cứu còn cho biết, tinh dầu gừng có khả năng cao đối với kích thích hưng phấn tình dục.

Tinh dầu sả - người bạn vui tươi

Chiết xuất của tinh dầu sả chứa nhiều hoạt chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, mang lại cảm giác phấn chấn cho tinh thần đồng thời xua tan tâm trạng bi ai, buồn bã. Tác dụng cân bằng thể trạng của tinh dầu được phát huy cao khi nó được dùng để massage thư giãn.

Bạn nên biết!

- Một số người thường bị dị ứng với tinh dầu trà. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết.

- Tinh dầu sả là “thủ phạm” gây kích ứng cho da vì thế, phụ nữ mang thai tránh dùng dưới bất kỳ hình thức nào.

- Phụ nữ mang thai cần tránh dùng loại tinh dầu hoa hồng do một số thành phần từ chiết xuất có tác động xấu đến thai nhi.

Vân Vi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/chua-dung-tinh-dau-la-ban-dang-bo-phi-loai-duoc-lieu-quy-hiem-ngay-ben-canh-minh-22300/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY