Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa mồ hôi trộm theo cách dân gian dễ như ăn kẹo

Chữa mồ hôi trộm theo cách dân gian không quá khó như bạn nghĩ, chỉ với những phương pháp đơn giản từ cuộc sống và món ăn hàng ngày có thể dễ dàng đánh bay triệu chứng mồ hôi trộm và những ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Đối với trẻ nhỏ, vận động nhiều hay trang phục không phù hợp thường gây nên tình trạng ra mồ hôi nhiều và không đáng lo ngại, tuy nhiên khi ban đêm, trẻ ở trạng thái tĩnh, không khí mát mẻ mà vẫn ra mồ hôi ướt đẫm đầu, lưng rất có thể trẻ đã mắc chứng mồ hôi trộm.

Đây là một bệnh lý bắt gặp rất nhiều ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Với sức đề kháng kém, không nên quá lạm dụng thuốc trong điều trị bệnh ở trẻ, vì vậy bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài phương pháp chữa mồ hôi trộm theo cách dân gian rất đơn giản và an toàn qua thực đơn và sinh hoạt hàng ngày của bé.

Chữa ra mồ hôi trộm từ lá đinh lăng

Là một phương thuốc trị bệnh khá hiệu quả, lá đinh lăng thường được áp dụng trị những bệnh như giải cảm, trừ phong, tắc tia sữa và giúp tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, không thể phủ nhận công dụng của lá đinh lăng trong điều trị mồ hôi trộm ở trẻ.

Đinh lăng hiệu quả khi chữa mồ hôi trộm ở trẻ

Một cách làm đơn giản nhất đó là bạn lấy một nắm lá đinh lăng, rửa sạch sau đó vò nát, chà sát xuống giường nơi bé nằm, kiên trì trong 3 - 5 ngày sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm rõ rệt. Ngoài ra còn có thể sử dụng lá đinh lăng phơi khô, trộn với bông làm gối, bên cạnh trị mồ hôi trộm còn giúp giảm chứng giật mình khi ngủ giúp trẻ ngủ sâu, khỏe mạnh.

Lá lốt hiệu quả chữa mồ hôi trộm ở trẻ

Lá lốt chắc hẳn không còn xa lạ trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình, bên cạnh công dụng được biết đến là nguyên liệu tạo nên những món ăn thơm ngon, lá lốt với đặc tính là ấm, cay nồng còn có công dụng chữa bệnh như đào thải độc tố, đau bụng, đau xương khớp,… Và đặc biệt chính là bài thuốc dân gian chữa ra mồ hôi trộm hiệu quả.

Có rất nhiều cách sử dụng lá lốt trị bệnh, nếu trẻ đã tới giai đoạn ăn dặm, bạn có thể dung 50g lá lốt chế biến những món ăn giàu dinh dưỡng cho bé ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, dung 100g lá lốt sắc lấy 1 lít nước uống trong ngày cũng là một cách hiệu quả và đơn giản.

Nếu trẻ sơ sinh quá nhỏ, hãy chuẩn bị 100g than và lá, rửa sạch, để ráo, sau đó nấu cùng 1,5 lít nước, đun sôi trong vòng 10 phút. Khi nước còn ấm hãy cho trẻ xông hơi toàn thân cho tới khi nước còn độ ấm thì cho trẻ ngâm tay và chân trong 15 phút.

Chữa mồ hôi trộm hiệu quả từ cháo trai

Cháo là món ăn quá quen thuộc cho bé khi tới thời điểm ăn dặm, nhưng không phải ai cũng biết món ăn quen thuộc này chính là một bài thuốc chữa bệnh mồ hôi trộm rất hiệu quả. Trong đó phải kể tới đầu tiên chính là món cháo trai thơm và ngậy.

Cháo trai giúp trị mồ hôi trộm

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Trai đồng loại vừa: 5 con.

- Lá dâu non: 30g.

- Gạo nếp: 50g.

- Dầu thực vật.

- Gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Ngâm trai trong 1 giờ với nước muối loãng, sau đó rửa sạch và luộc tới khi trai mở miệng thì nhặt lấy ruột, bỏ vỏ. Phần ruột trai ướp gia vị vừa ăn, thái nhỏ, xào cùng lá dâu non và dầu thực vật tới khi săn lại.

Bước 2: Gạo nếp xay nhỏ thêm vào nước luộc trai và chút nước lọc, vừa đun nhỏ lửa và quấy đều tới khi cháo chin thì cho trai đã xào ở trên vào và đun lại tới khi sôi.

Cho bé ăn liên tục trong 4-5 ngày, 2 bữa/ ngày để thấy hiệu quả nhất.

Chữa mồ hôi trộm với cháo cá quả

Cũng là một món cháo ăn dặm rất phù hợp cho các bé, cháo cá quả không những bổ dưỡng mà còn rất dễ ăn với những nguyên liệu gần gũi và đảm bảo.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Cá quả: 1 con nhỏ.

- Gạo: 50g.

- Ngũ vị: 2g.

- Gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Cá quả làm sạch, bỏ nội tạng, hấp chín sau đó lọc sạch xương lấy phần thịt cá ướp gia vị vừa phải.

Bước 2: Gạo, ngũ vị xay mịn, cho vào nước hấp cá, thêm chút nước lọc và đun nhỏ lửa, vừa đun vừa quấy đều tới khi cháo chín, thêm thịt cá và đun sôi thêm 1 lần.

Sử dụng ăn trong 3-5 ngày, ngày ăn 1 bữa sẽ thấy hiệu quả.

Tắm nắng trị mồ hôi trộm ở trẻ

Bên cạnh thói quen ăn uống và những bài thuốc kể trên, chữa mồ hôi trộm bằng cách dân gian không thể không kể tới tắm nắng, bởi thiếu vitamin D cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Thời điểm tắm nắng lý tưởng nhất chính là từ 6 - 9h sáng, vitamin D từ sự tổng hợp của tia mặt trời chiếu vào da bé, cộng thêm sự tác động từ việc tắm nắng sẽ giúp cơ thể tự sản sinh ra vitamin D và chữa trị căn bệnh ra mồ hôi trộm.

Trên đây là 5 phương pháp chữa mồ hôi trộm bằng cách dân gian rất quen thuộc và gẫn gũi với cuộc sống hàng ngày của bé. Hi vọng cha mẹ có thể tự mình áp dụng chữa trị cho con nhỏ của mình luôn khoẻ mạnh không còn bị ra mồ hôi trộm.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/chua-mo-hoi-trom-theo-cach-dan-gian-de-nhu-an-keo-24484/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY