Dinh dưỡng hôm nay

Chữa trầm cảm bằng ăn uống- bạn có tin không?

Các loại thực phẩm rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày như bơ, cherry, trứng, sôcôla… trả lời cho câu hỏi ăn gì để chữa trầm cảm. Bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày nếu trong gia đình có người đang mắc trầm cảm.

Trầm cảm là chứng bệnh rất nguy hiểm, xảy ra ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Để phòng tránh và điều trị thì một chế độ ăn uống tối ưu, lành mạnh cũng là một yếu tố quyết định. Nếu bạn đang băn khoăn ăn gì để chữa trầm cảm, thì bài viết này chính là dành cho bạn.

1. Bơ

Thành phần protein trong bơ giúp chống trầm cảm tốt

Là loại quả rất giàu dinh dưỡng. Với thành phân protein trong bơ có thể chống lại trầm cảm, lượng chất béo và kali giúp cho việc kiểm soát cảm xúc, giảm thiểu chứng trầm cảm, hỗ trợ não bộ hoạt động tốt hơn.

2. Quả dừa

Không chỉ là thức uống giải nhiệt, làm đẹp da, thanh lọc cơ thế, dừa còn được xem là một phương thuốc hữu hiệu để chữa trầm cảm.

Trong dừa chứa các chất béo bão hòa giúp cải thiện hoạt động tổng thể của não, tác động tốt đến tâm trạng của bạn. Bạn có thể uống 1 ly nước dừa mỗi ngày hay đơn giản là chế biến các món ăn với cùi dừa hay nước cốt dừa.

3. Quả cherry

Hương vị thanh mát và độc đáo, quả cherry được nhiều người ưa chuộng. Cherry giúp cho cơ thể sản xuất ra các hormone serotonin làm đẩy lùi cảm giác mệt mỏi, buồn chán, tinh thần lạc quan, làm giảm trầm cảm.

4. Trứng

Trứng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Trứng là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, vitamin B có trong trứng làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm.

5. Củ nghệ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nghệ có chứa lượng chất phytochemical làm giảm những suy nghĩ tiêu cực của con người, chống trầm cảm.

Bạn nên sử dụng nghệ vào các món ăn hàng ngày để mang lại những lợi ích tuyệt vời so với việc dùng thuốc tây.

6. Quả việt quất

Việt quất là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa ngăn chặn tình trạng stress kéo dài, giúp tâm trạng con người trở nên lạc quan, tốt hơn. Vì thế, loại quả này được liệt kê vào hàng những thực phẩm tốt làm giảm trầm cảm.

7. Sôcôla

Là loại vũ khí hữu hiệu giúp chống lại chứng trầm cảm, endorphins có trong sôcôla không chỉ giúp bạn cải thiện tâm trạng mà còn chống lại được bệnh tim.

8. Hạt tiêu

Hạt tiêu chứa hợp chất polyphenolic giúp tạo cảm giác hung phấn nhẹ, tăng năng lượng và giảm trầm cảm.

Ngoài ra, với hạt tiêu đen còn giúp cho các dây thần kinh hoạt động hiệu quả hơn, tăng khả năng nhận thức của não bộ. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ trong việc chế biến các món ăn hàng ngày.

9. Hạt điều

Các loại hạt đều rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hạt điều. Chất béo lành mạnh có trong hạt điều có thể chữa trị chứng trầm cảm, thậm chí cả chứng rối loạn tâm trạng theo mùa.

10. Quả óc chó

Với thành phần ma-giê, axit béo omega 3, quả óc chó làm tăng cường sự phát triển của tế bào, cải thiện tâm trạng và làm giảm triệu chứng trầm cảm của bạn.

11. Củ dền

Củ dền giúp cho việc dẫn truyền thần kinh tốt nhất

Là loại thực phẩm giàu chất sắt và nhiều chất dinh dưỡng như folate, magiê, chất chống ôxy hóa khác… củ dền giúp cho việc dẫn truyền thần kinh tốt nhất cho các hoocmon trong cơ thể, cải thiện tâm trạng của bạn.

12. Khoai lang

Không chỉ là một loại rau củ ngọt, khoai lang còn rất giàu vitamin B6 giúp cải thiện tâm trạng. Hãy ăn khoai lang khi bạn đang có tâm trạng không tốt.

13. Cà chua bi

Hàm lượng lycopene, chất chống ôxy hóa có trong cà chua bi giúp chống lại chứng trầm cảm đồng thời bảo vệ não bộ. Thêm cà chua bi trong salad để giúp bạn điều này.

14. Mật ong

Là chất làm ngọt tự nhiên, mật ong giúp giảm viêm và giữ cho não khỏe mạnh. Mật ong cũng đồng thời là thực phẩm chống trầm cảm, cải thiện tâm trạng tốt cho bạn.

Bài viết với nội dung ăn gì để chữa trầm cảm sẽ phần nào giúp cho bạn giảm thiểu được chứng trầm cảm. Với tâm trạng tốt, thoải mái, bạn sẽ cảm thấy “vui để sống”, yêu đời hơn, lạc quan hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ mỗi ngày.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chua-tram-cam-bang-an-uong-ban-co-tin-khong-26052/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY