Dinh dưỡng hôm nay

Chúng ta thường lột vỏ hành tây vứt đi, nhưng lớp vỏ ngoài đó lại là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa tuyệt vời

Hành tây được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các gia đình. Có rất nhiều món ăn sử dụng hành tây làm nguyên liệu, nhưng khi nấu ăn, mọi người thường bỏ đi lớp vỏ của nó. Tuy nhiên, lớp vỏ bên ngoài của hành tây là một nguồn cung cấp tuyệt vời của Vitamin A, E, C và chất chống oxy hóa.

Nó có nhiều flavonoid đặc biệt là quercetin hoạt động như chất chống oxy hóa và chống viêm. Vỏ hành tây cũng có chứa chất chống oxy hóa phenylpropanoid bảo vệ tim, chống lại quá trình lão hóa, giảm cholesterol và tăng cường khả năng miễn dịch. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe chính của vỏ hành tây mà bạn nên biết.

1. Giúp kiểm soát chống lại các gốc tự doxml:namespace prefix="o" />

Vỏ hành tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn phần thịt bên trong của củ hành tây. Nó giúp kiểm soát sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. Khi mức độ các gốc tự do tăng cao, khả năng miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng dẫn đến khả năng chống chọi kém với các tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Vỏ hành tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn phần thịt bên trong của củ hành tây - (Freepik).

2. Giúp chữa đau họng

Nếu bạn bị viêm hoặc đau họng thì vỏ hành tây có công dụng rất hữu ích. Bạn hãy cho vỏ hành tây vào ngâm trong nước khoảng 10 phút. Sau đó đun sôi nước và súc miệng. Loại nước tự nhiên này có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm trong cổ họng.

3. Hỗ trợ sự phát triển của tóc

Nếu tóc bạn đã bị khô và chúng không mọc lại nữa thì bạn có thể sử dụng vỏ hành tây để ủ tóc. Nó rất hiệu quả trong việc hỗ trợ cho sự phát triển của tóc. Trộn vỏ hành tây vào nước và đun sôi. Trước tiên bạn hãy gội đầu bằng dầu gội thông thường. Sau đó, xả sạch tóc bằng dung dịch nước vỏ hành tây này. Điều này sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên mềm mại và mượt mà. Nó cũng sẽ giúp bạn loại bỏ gàu rất hiệu quả.

4. Giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến da

Vỏ của hành tây có đặc tính chữa lành. Tình trạng viêm da, ngứa, phát ban,... có thể được giải quyết với sự trợ giúp của vỏ hành tây. Hãy chà xát vỏ hành tây lên vùng da bị nhiễm trùng và bạn sẽ cảm thấy giảm đau tức thì.

5. Để giảm đau ở chân

Đun sôi vỏ hành trong khoảng 15-20 phút với nước. Sau đó lọc lấy nước và uống như một loại trà trước khi bạn đi ngủ trong vòng một tuần. Nó có đặc tính chữa bệnh giúp giảm đau ở chân.

Vỏ hành tây có đặc tính chữa lành - (Ảnh: Food).

Một số công dụng khác của vỏ hành tây

- Trà làm từ vỏ hành tây giúp ngăn ngừa béo phì, giảm dị ứng, nhiễm trùng và huyết áp cao.

- Để giảm chứng chuột rút cơ, hãy uống nước ngâm vỏ hành tây trước khi đi ngủ.

- Vỏ hành tây có đặc tính chống nấm giúp giảm các vấn đề về da ngứa như nấm da chân.

- Uống trà vỏ hành tây với nghệ giúp làm sáng vùng da tối màu.

- Trà vỏ hành tây cũng có tác dụng giúp giảm đau răng.

- Nó giúp hỗ trợ chữa lành vết thương và vết côn trùng cắn.

- Uống trà vỏ hành tây sẽ làm sạch giun trong ruột và ngăn ngừa nôn mửa, co thắt dạ dày, buồn nôn và loại bỏ ký sinh trùng.

Vỏ hành tây đa số các bà nội trợ khi chế biến đều vứt bỏ, tuy nhiên, khi đã biết nó có công dụng tuyệt vời, chúng ta nên giữ lại để làm một số món có lợi cho sức khỏe.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chung-ta-thuong-lot-vo-hanh-tay-vut-di-nhung-lop-vo-ngoai-do-lai-la-nguon-cung-cap-vitamin-va-chat-chong-oxy-hoa-tuyet-voi-30688/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY