Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuối kết hợp với chanh không ngờ lại có nhiều tác dụng thần kỳ đến vậy

Chuối và chanh là hai loại thực phẩm phổ biến và rẻ tiền. Tuy nhiên khi sử dụng kết hợp với nhau không ngờ lại có nhiều tác dụng thần kỳ đến vậy. Chúng không chỉ dưỡng ẩm cho da, làm đẹp da mà còn giúp giảm cân và thải độc… sự kết hợp hoàn hảo không thể bỏ qua.

Ai cũng biết chuối rất giàu chất dinh dưỡng và có rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Chuối giúp cải thiện chứng trầm cảm, hội chứng tiền kinh nguyệt, huyết áp cao, ngăn ngừa táo bón, lở loét, muỗi đốt, giải rượu, giảm buồn nôn và ói mửa, đồng thời cũng rất hữu ích đối với một số bệnh nhân thiếu máu.

Chanh là một trong những loại trái cây có nhiều dược tính nhất trên thế giới, rất giàu vitamin C, đường, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, niacin, axit quinic, axit xitric, axit malic, hesperidin, Naringin, coumarin, kali cao và natri thấp rất có lợi cho cơ thể con người.

Vitamin C giúp duy trì việc sản xuất các mô và chất nội bào khác nhau trong cơ thể, đồng thời duy trì các chức năng sinh lý bình thường của chúng.

Chuối + Chanh: Trà giảm béo

Nguyên liệu: Một quả chuối tươi, 1 quả chanh tươi, 9 bông hoa cúc.

Cách làm: Làm ấm cốc trước, sau đó cho hoa cúc và chanh vào, đổ nước sôi, đậy nắp và ngâm trong 5 phút, loại bỏ cặn bẩn trong trà hoa cúc chanh, cho chuối vào ngâm một lúc.

Chuối và chanh là hai loại thực phẩm phổ biến và rẻ tiền nhưng khi sử dụng kết hợp với nhau lại có nhiều tác dụng thần kỳ.

Hiệu quả: Khi tính axit của chanh và tính chát của chuối được trộn lẫn với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng hóa học, giúp kiểm soát cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chuối có vị ngọt, nhiều vitamin, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giải rượu.

Chanh có thể giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể trong thời gian ngắn, đạt hiệu quả giảm cân. Sau khi giảm cân thành công, bạn nhớ áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất để duy trì vóc dáng cân đối.

Chuối + Chanh: Mặt nạ loại bỏ dầu

Nguyên liệu: 1 quả chuối, 1/4 quả chanh.

Cách làm:

1. Lột vỏ chuối và nghiền thành chuối nghiền hoặc dùng máy xay sinh tố để làm chuối nghiền.

2. Theo cách tương tự, nghiền chanh thành bột chanh.

3. Trộn hỗn hợp chuối nghiền và chanh với nhau và khuấy đều. Lúc này bạn đã có hỗn hợp mặt nạ tẩy tế bào chết từ dầu chuối chanh tự chế.

Mặt nạ tẩy tế bào chết bằng dầu chuối chanh tự chế thực sự rất tốt cho da.

Hướng dẫn sử dụng:

1. Rửa mặt bằng nước sạch và lau sạch.

2. Thoa đều mặt nạ tẩy tế bào chết bằng dầu chuối chanh tự chế lên toàn bộ khuôn mặt, chừa khoảng trống quanh mắt và môi, đặc biệt là quanh mắt, cẩn thận không làm cay mắt.

3. Sau 15-20 phút rửa lại bằng nước sạch.

Hiệu quả: Khỏi phải nói, hiệu quả của mặt nạ tẩy tế bào chết bằng dầu chuối chanh tự chế thực sự rất tốt cho da, còn có tác dụng giảm cân. Với sự kết hợp của chanh còn có tác dụng kiềm dầu và loại bỏ dầu, đây thực sự là sự kết hợp tuyệt vời nhất, và nó là vũ khí thần kỳ bí mật của chị em để làm đẹp. Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết dầu chuối chanh tự chế 1-2 lần một tuần sẽ giúp bạn có được làn da sạch và mịn màng.

Chanh và chuối rất an toàn để ăn cùng nhau và có tác dụng giảm cân tốt. Chúng cũng giúp đại tiện bình thường và không có hại. Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó.

Xem thêm: Suy nghĩ kĩ trước khi ngoáy mũi vì hành động này có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/lam-dep/chuoi-ket-hop-voi-chanh-khong-ngo-lai-co-nhieu-tac-dung-than-ky-den-vay-36747/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY