Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuối tốt cho tim mạch, tăng cường sức khỏe tình dục và rất nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe nam giới

Chuối, một loại trái cây được tiêu thụ trên toàn thế giới, có nhiều lợi ích chữa bệnh cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Đối với nam giới, chuối có thể mang lại một số lợi ích từ cải thiện khả năng sinh sản đến quản lý lượng đường trong máu, ngăn ngừa hói đầu đến tăng cường sức khỏe tim mạch.

Loại trái cây màu vàng và ngọt này chứa nhiều flavonoid, phenol, amin sinh học, carotenoid, phytosterol, vitamin (như vitamin D, B6, B12) và khoáng chất (như kali, magiê, mangan, selen, đồng), cùng với chất xơ, choline và folate. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của chuối đối với nam giới.

Chuối có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nam giới.

1. Chuối có lợi cho những người bị xuất tinh sớm

Theo một nghiên cứu, viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường xảy ra ở nam giới bị xuất tinh sớm, một vấn đề tình dục khiến nam giới xuất tinh quá sớm so với mong muốn của bạn tình. Vỏ chuối tươi chưa chín có hoạt tính chống oxy hóa mạnh do sự hiện diện của các hợp chất phenolic. Điều này có thể giúp giảm các vấn đề liên quan đến xuất tinh sớm do viêm.

2. Thúc đẩy tâm trạng

Theo một nghiên cứu, cùi chuối chín vàng có chứa khoảng 18,5 ng/g serotonin và chuối chưa chín có 31,4 ng/g. Ngoài ra, vỏ chuối chứa nhiều serotonin hơn đáng kể so với cùi của nó. Tiêu thụ chuối có thể giúp cải thiện mức serotonin trong não, do đó, có thể giúp cải thiện tâm trạng của một người. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe tâm thần ở nam giới, đồng thời cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng để cải thiện ham muốn tình dục.

3. Điều trị các vấn đề về tóc và da đầu

Từ lâu, mỹ phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên đã được sử dụng rộng rãi, và hiện nay vẫn còn được sử dụng bởi một số lượng lớn dân số. Một nghiên cứu nói về việc sử dụng các biện pháp tự nhiên để điều trị các bệnh về tóc và da đầu như gàu và rụng tóc. Trong số nhiều phương pháp điều trị bằng thảo dược, chuối là một trong số đó nhờ các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng quan trọng của nó. Tình trạng rụng tóc rất phổ biến ở nam giới nên hãy việc tiêu thụ chuối thường xuyên để hạn chế tình trạng này.

4. Cung cấp năng lượng tức thì cho các vận động viên

Chuối có thể là một nguồn năng lượng dồi dào và hiệu quả cho các vận động viên sức bền. Điều này là do tiêu thụ khoảng một quả chuối trung bình (∼118 g) có thể cung cấp các chất dinh dưỡng như carbohydrate, kali, chất xơ và vitamin B6, tất cả đều giúp cung cấp lượng năng lượng cao. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong loại quả này giúp cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ tế bào sau khi tập thể dục lâu và chuyên sâu và có thể giúp sửa chữa tế bào.

5. Tốt cho chứng rối loạn cương dương

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ và lá của cây Phytolacca dodecandra (loại cây xuất xứ từ Châu Phi, thường được gọi là gopo berry), khi trộn với chuối chín, có thể giúp điều trị rối loạn cương dương và bất lực tình dục. Tiêu thụ chuối cũng giúp cải thiện lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và có thể giúp điều trị tình trạng bệnh theo một số cách.

6. Tốt cho tim mạch

Kali trong chuối rất tốt cho tim có thể giúp duy trì các chức năng tim ổn định.

Nhiều nghiên cứu nói rằng bệnh tim mạch vành phổ biến ở nam giới so với nữ giới, có thể là do các yếu tố như hút thuốc, cách ly xã hội và nghiện rượu. Kali, một chất dinh dưỡng có nhiều trong chuối, rất tốt cho tim có thể giúp duy trì các chức năng tim ổn định, lưu lượng máu, sức mạnh cơ tim và các chức năng thần kinh, do đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim.

7. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật CDC, nam giới có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với nữ giới, nguyên nhân là do tích trữ nhiều chất béo hơn ở vùng dạ dày và thói quen sống không lành mạnh như hút thuốc. Các nghiên cứu nói rằng tiêu thụ chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường theo một số cách. Tuy nhiên, độ chín của chuối rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Chỉ nên tiêu thụ chuối chưa chín vì chúng có chỉ số đường huyết thấp đến trung bình so với chuối chín hoặc quá chín. Ngoài ra, chuỗi chưa chín cũng có nhiều tinh bột và ít đường tự do, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

8. Ngăn ngừa các vấn đề về thận

Một nghiên cứu thuần tập đã chỉ ra rằng nam giới có thể có tỷ lệ mắc các bệnh thận mãn tính cao so với nữ giới, mặc dù ở nữ giới, sự tiến triển của bệnh cao hơn. Chuối là một nguồn giàu magiê, kali và vitamin B6, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tốt của thận. Tiêu thụ chuối có thể giúp duy trì các chức năng của thận và ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận do nó có hàm lượng oxalat thấp.

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên toàn thế giới. Nó có thể giúp cung cấp những lợi ích nói trên cho nam giới và giữ cho họ khỏe mạnh. Do đó, hãy cố gắng đưa loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày để tận thu những lợi ích mà nó mang lại.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/chuoi-tot-cho-tim-mach-tang-cuong-suc-khoe-tinh-duc-va-rat-nhieu-loi-ich-khac-doi-voi-suc-khoe-nam-gioi-32525/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY