Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia chỉ ra 3 bộ phận cơ thể phải được rửa sạch hàng ngày nếu muốn khỏe mạnh

Tắm rửa hàng ngày là vấn đề vệ sinh cá nhân. Giữ cho bản thân luôn sạch sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa một số bệnh, nhưng theo một số báo cáo, việc tự chà rửa bản thân mỗi ngày thực sự không cần thiết.

Tắm quá nhiều có thể rửa sạch vi khuẩn lành mạnh, làm cho da trông khô, nứt nẻ, ngứa và kích ứng. Bạn có chọn tắm hàng ngày hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Nhưng nếu chúng ta làm theo lời khuyên của các chuyên gia thì chỉ có 3 bộ phận cơ thể cần được vệ sinh thường xuyên. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là gì.

1. Nách

Nếu ra nhiều mồ hôi, cơ thể sẽ tiết ra mùi khó chịu do sự tích tụ của vi khuẩn trên da. Sự phát triển của vi khuẩn cao nhất ở những vùng da có nếp gấp như nách. Nó sẽ khiến vùng nách có mùi hôi nhiều và dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Việc vệ sinh vùng nách bằng xà phòng và nước hàng ngày sẽ tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Chính vì vậy, việc vệ sinh vùng nách bằng xà phòng và nước hàng ngày sẽ tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của nó. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da và giúp bạn luôn có mùi thơm tho, quyến rũ.

2. Vùng bẹn

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bộ phận thứ hai của cơ thể cần làm sạch mỗi ngày là vùng bẹn. Ngay cả khi bạn chọn không tắm hàng ngày, bạn cũng cần phải vệ sinh vùng bẹn và thay quần áo lót mỗi ngày.

Cấu tạo da nhiều nếp gấp và lông xung quanh bộ phận sinh dục có chứa hàng triệu vi khuẩn có hại, dẫn đến dễ nhiễm trùng và có mùi hôi. Nó cũng khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng. Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và xà phòng sẽ giữ cho vùng da nhạy cảm này mềm mại và không có mồ hôi.

3. Bàn chân

Bàn chân là một trong những bộ phận cơ thể thường xuyên bị bỏ qua mỗi lần đi tắm, đặc biệt là vấn đề vệ sinh.

Mọi người thường đứng dưới vòi hoa sen, kỳ cọ toàn bộ cơ thể và không nghĩ đến bàn chân vì họ cho rằng nước cuối cùng cũng chảy xuống và có thể làm sạch cho bàn chân.

Làm sạch bàn chân hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa nhiễm nấm và mùi hôi.

Nhưng đôi chân của chúng ta đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn thế, nhất là đối với các kẽ ngón chân. Đây là khu vực phổ biến nơi mồ hôi tích tụ, đặc biệt là nếu bạn đi tất cả ngày. Làm sạch chúng hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa nhiễm nấm và mùi hôi.

4. Các bộ phận cơ thể khác mà bạn cần làm sạch thường xuyên hơn

Chắc chắn, khi bước vào phòng tắm, chúng ta sẽ cố gắng thoa xà phòng lên từng bộ phận trên cơ thể và kỳ cọ thật kỹ. Nhưng một số bộ phận trên cơ thể cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn và khi tắm, bạn cần phải vệ sinh đúng cách.

Ngoài nách, bẹn và bàn chân, một số bộ phận trên cơ thể được coi là nơi chứa vi khuẩn và cần được chú ý nhiều hơn như dưới móng tay, sau tai, lỗ rốn và khu vực sau gáy.

Giữ cho cơ thể sạch sẽ là một việc làm đơn giản nhưng cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Hãy chăm sóc và nâng niu cho từng bộ phận nhỏ này mỗi ngày để có được nhiều sức sống hơn nữa.

Xem thêm:

Khi nào thì trẻ em ngừng phát triển và cách nào tốt nhất để tăng chiều cao?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-chi-ra-3-bo-phan-co-the-phai-duoc-rua-sach-hang-ngay-neu-muon-khoe-manh-33952/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY