Dinh dưỡng hôm nay

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 4 loại tinh bột bạn CÓ THỂ ăn nếu muốn giảm cân nhanh hơn

Trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào, bỏ carbs thường là điều đầu tiên trong chương trình làm việc của chúng ta. Thực tế, một số loại thực phẩm chứa nhiều carb yêu thích như bánh mì, gạo là những cái bẫy chất béo thực phẩm rất nhanh tích trữ vào vòng eo.

Tuy nhiên một số loại carbs thực sự có tác dụng giúp giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra, chúng là một nhóm thực phẩm khá thiết yếu để giúp cơ thể hoạt động.

Trên thực tế, carbs rất quan trọng và các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng chúng nên chiếm khoảng một phần ba lượng calo hàng ngày của mỗi người. Vì vậy, trước khi bạn thề sẽ không bao giờ thưởng thức một chút carb nào để giảm cân, hãy xem các loại carbs có khả năng giúp bạn gầy đi sau đây.

1. Cơm gạo lứt

Chọn gạo lứt, một lựa chọn tuyệt vời để cung cấp năng lượng và hỗ trợ giảm cân. Nó có hương vị hấp dẫn và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Những người không ăn đủ carbohydrate, chẳng hạn như trong chế độ ăn nhiều protein/ít chất béo, có nguy cơ dẫn đến tâm trạng thấp. Điều này sẽ dẫn đến ăn uống vô độ, đặc biệt là ăn thức ăn chứa nhiều đường.

Để duy trì tâm trạng tốt, điều quan trọng là phải đảm bảo mức serotonin ổn định. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp chuyển tiếp thông điệp từ vùng não này sang vùng não khác và được cho là có ảnh hưởng đến một loạt các chức năng tâm lý. Nó được biết đến như là hormone hạnh phúc vì tác dụng ổn định tâm trạng.

Ăn các loại carbohydrate chất lượng tốt cùng với nguồn protein có chứa axit amin tryptophan (sữa, cá ngừ, thịt gà và yến mạch) để tăng cường serotonin.

2. Khoai tâyxml:namespace prefix="o" />

Khoai tây nướng hỗ trợ tiêu hóa do hàm lượng chất xơ cao và chứa nhiều vitamin B6. Vitamin B đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh và giúp cơ thể giải phóng năng lượng từ thực phẩm.

Ngoài ra, các loại rau củ, như khoai tây, bí ngô, củ cải và củ cải tây đều chứa nhiều tinh bột. Chúng thường chứa khoảng 8g chất xơ trên 100g, gần một phần ba nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể.

3. Táo

Táo thực sự liên quan đến carbs. Trên thực tế, điều có thể làm bạn ngạc nhiên là một quả táo nhỏ chứa khoảng 21g carbohydrate, nhiều hơn lượng có trong một lát bánh mì cỡ vừa.

Táo cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C, giúp giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

4. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì chắc chắn là một trong những loại carbs đáng sợ nhất trong quá trình giảm cân. Nhưng đơn giản là không cần phải trục xuất bánh mì khỏi cuộc sống của bạn.

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, vitamin B, chất chống oxy hóa và khoáng chất vi lượng. Thêm vào đó, là một loại carb giải phóng chậm (năng lượng trong bánh mì được giải phóng từ từ), điều này giúp bạn không quá đói vào cuối ngày và sau đó tìm đến thực phẩm không lành mạnh dẫn đến tăng cân.

Bánh mì cũng có tác dụng tiền sinh học giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của cơ thể và nhiều loại bánh mì không chứa chất béo chuyển hóa và bão hòa trong mỗi khẩu phần ăn.

Carbohydrate là nguồn năng lượng lớn nhất của cơ thể. Chúng cung cấp cho cơ thể glucose để sử dụng làm năng lượng, cũng có thể được lưu trữ để sử dụng trong tương lai.

Carbs cũng đóng một vai trò quý giá đối với sức khỏe đường ruột, bằng cách cung cấp chất xơ hữu ích cho đường tiêu hóa. Và các bằng chứng đã cho thấy mối liên hệ giữa sức khỏe đường ruột và việc duy trì cân nặng hợp lý.

Xem thêm:

Một số triệu chứng Omicron kéo dài có thể tồn tại trong nhiều tháng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-4-loai-tinh-bot-ban-co-the-an-neu-muon-giam-can-nhanh-hon-33550/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY