Dinh dưỡng hôm nay

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra thói quen ăn sáng khiến bạn nhanh già

Không có gì sai khi làn da sẽ bị thay đổi theo thời gian. Da lão hóa là một quá trình tự nhiên mà mọi người đều trải qua giống như cách chúng ta trải qua những thay đổi trên toàn bộ cơ thể khi chúng ta già đi.

Mặc dù đó là điều mà ai cũng trải qua, nhưng có một số điều có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da, chẳng hạn như không thoa kem chống nắng, mức độ căng thẳng và lựa chọn chế độ ăn uống kém.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn tập trung vào các loại thực phẩm có khả năng gây hại cho làn da, vì vậy đây là một số thói quen ăn sáng tồi tệ nhất khiến da lão hóa nhanh hơn mà bạn nên tránh.

1. Ăn quá nhiều đường vào buổi sángxml:namespace prefix="o" />

Tất cả chúng ta đều thích một chiếc bánh rán, bánh nướng hoặc bánh mhotj ngon vào buổi sáng, nhưng lượng đường quá cao có thể tàn phá sức khỏe làn da của bạn.

Tiêu thụ một lượng lớn đường dẫn đến việc giải phóng các sản phẩm cuối cùng của glycation tiên tiến (hoặc AGEs), được biết là làm tăng tốc độ lão hóa da.

Vì vậy, mặc dù thỉnh thoảng ăn một chiếc bánh rán là hoàn toàn ổn, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thói quen ăn nó hàng ngày sẽ gây hại cho sức khỏe làn da khiến bạn nhanh già.

2. Ăn bánh mì trắng thay vì bánh mì nguyên hạt

Một điều quan trọng khác cần xem xét khi nói đến bữa sáng lành mạnh là tránh bánh mì trắng bất cứ khi nào bạn có thể.

Bánh mì trắng bị tước đi các đặc tính giàu chất dinh dưỡng của chúng và thực sự chỉ là một phiên bản khác của đường.

Bánh mì nguyên cám trải qua quá trình chế biến ít hơn nhiều nên vẫn còn nguyên vẹn vitamin B giúp giảm viêm.

3. Bạn đang bỏ qua rau

Nếu bữa sáng của bạn chỉ toàn thịt, trứng, cơm, khoai tây và không có rau hoặc trái cây, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình già đi nhanh hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Tránh một số loại thực phẩm có thể giúp ích trong quá trình lão hóa da, nhưng cũng có những loại thực phẩm bạn cần thêm vào chế độ ăn uống của mình để có làn da sáng khỏe.

Trái cây và rau chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và cũng sẽ giúp bạn no bụng một cách tự nhiên.

4. Thêm chất tạo ngọt vào cà phê

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cách bạn pha một tách cà phê buổi sáng cũng có ảnh hưởng đến cách làn da của bạn già đi theo năm tháng. Cho dù bạn thưởng thức một tách cà phê nóng hay một cốc cà phê đá, việc thêm quá nhiều chất tạo ngọt sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến làn da.

Đường là chất gây viêm, thúc đẩy một hệ vi sinh vật không lành mạnh và có thể gây ra tăng đột biến lượng đường trong máu. Khi nói đến việc tạo ra một bữa sáng lành mạnh sẽ mang lại cho làn da sự nuôi dưỡng tốt, điều quan trọng là bạn phải hạn chế đường và kết hợp các thành phần như trái cây và rau.

Chăm sóc cho làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn đối xử với nó như thế nào. Hãy chú ý tránh những thói quen xấu vào bữa sáng này và đừng quên luôn uống đủ nước là cách tốt nhất để giúp ích cho làn da.

Xem thêm:

Vì sao trẻ em có thể là đối tượng siêu lây nhiễm các biến thể COVID-19?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-thoi-quen-an-sang-khien-ban-nhanh-gia-33116/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY