Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia nói về các ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, chiều ngày 4/8, các chuyên gia cho biết hiện tại, qua xét nghiệm ở thành phố Hà Nội, TPHCM và một số cơ sở y tế lớn cũng chưa phát hiện các ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, trừ các ca liên quan đến Đà Nẵng. Như vậy, chưa có bằng chứng để khẳng định dịch bệnh lây nhiễm rất mạnh ngoài cộng đồng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu trong thời gian tới, một mặt phải tập trung dập dịch nhanh nhất có thể. Mặt khác cũng phải siết chặt lại kỷ cương, “lên dây cót” cả hệ thống, trước hết trong ngành y tế.

“Cuộc chiến này còn dài đến khi nào có vắc-xin, Thu*c đặc trị. Giống như bảo vệ tuyến đê trong mùa lũ, điểm xung yếu nhất phải được canh giữ cẩn trọng nhất”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu: “Ở đâu đó có làn sóng dịch bệnh thứ hai nhưng Việt Nam quyết tâm không để xảy ra. Không để câu chuyện quay lại giãn cách xã hội trên diện rộng, ở quy mô toàn quốc. Chúng ta phải khoanh vùng nhỏ nhất có thể, còn những nơi khác phải ở trong trạng thái bình thường mới để phát triển”.

Thêm 18 ca mắc mới COVID-19, có 1 bác sĩ chuyên khoa ung bướu

Chiều tối ngày 4/8, Bộ Y tế thông báo về 18 ca mắc mới COVID-19. Trong số này có 16 ca tại Đà Nẵng, 1 ca tại Đồng Nai, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng và 1 ca từ Guinea Xích đạo sau xét nghiệm lần 2.

Bệnh nhân mắc COVID ở Buôn Ma Thuột vô ý thức, xử lý thế nào?

Trước việc nữ bệnh nhân (BN) 601 có hành vi vô ý thức: Về từ tâm dịch Đà Nẵng nhưng bất chấp khuyến cáo, vẫn đi dự tiệc, gặp gỡ nhiều nơi, nhiều người…; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, cơ quan chức năng đã nghĩ đến việc xử lý trách nhiệm của người này.

Bệnh nhân thứ 8 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Trưa ngày 4/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19 và cho biết hiện nay còn một số bệnh nhân có nguy cơ Tu vong cao trong thời gian sắp tới do bệnh lý nền nặng và tuổi cao. Đây là bệnh nhân thứ 8 tại Việt Nam Tu vong vì COVID-19,

Bác sĩ Nga gây sốc khi tuyên bố 'COVID-19 là đợt diễn tập chiến tranh sinh học'

“Khi tôi phân tích tình hình hiện tại, tôi thấy đây có thể được coi là một đợt diễn tập cho chiến tranh sinh học", bác sĩ Nga Leonid Roshal nói.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chuyen-gia-noi-ve-cac-ca-lay-nhiem-covid19-ngoai-cong-dong-1699826.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY