Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia tiết lộ 4 sai lầm lớn khi giặt giũ cẩn thận càng giặt càng bẩn càng mốc

Máy giặt là thiết bị được sử dụng hàng ngày, hoạt động theo thói quen nên chúng ta dễ dàng bỏ qua các chi tiết. Tại hiệp hội người tiêu dùng Mỹ, các chuyên gia đánh giá máy giặt đã chia sẻ rằng có 4 điều cấm kỵ không được phạm phải khi sử dụng máy giặt.

Hóa ra bạn phải kiểm tra một lần sau khi giặt quần áo trước khi phơi, nếu không có khả năng vết bẩn trên quần áo sẽ tồn tại suốt đời.

1. Sử dụng tinh chất làm mềm

Hầu hết mọi người sử dụng tinh chất làm mềm để quần áo mềm mại và không bị nhăn sau khi giặt, nhưng điều này sẽ để lại cặn trong máy giặt, có thể dẫn đến nấm mốc phát triển.

Bên cạnh đó, tinh chất làm mềm cũng dễ gây kích ứng da nhạy cảm, vì vậy không nên sử dụng.

Các chuyên gia đánh giá máy giặt đã chia sẻ rằng có 4 điều cấm kỵ không được phạm phải khi sử dụng máy giặt.

2. Dùng quá nhiều bột giặt

Nhiều người khi sử dụng bột giặt, họ không biết đổ đúng lượng và sử dụng nhiều hơn gấp đôi lượng bột giặt với suy nghĩ sẽ giúp quần áo sạch hơn. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều bột giặt không giúp quần áo sạch hơn mà còn đọng lại trong máy giặt, khiến nấm mốc phát triển, thậm chí dẫn đến phát ban và da khô, ngứa.

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên sử dụng lượng xà phòng tối thiểu với định mức giặt cần thiết.

3. Sấy quần áo ngay sau khi giặt

Hầu hết những người có máy sấy đều quen với việc sấy quần áo trực tiếp trong máy sấy sau khi giặt. Tuy nhiên, nếu các vết bẩn trên quần áo không được loại bỏ hoàn toàn mà bạn sấy trực tiếp, sức nóng sẽ làm vết bẩn đông đặc lại, sau đó sẽ cực kỳ khó tẩy. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra xem vết bẩn có còn trên quần áo hay không trước khi sử dụng máy sấy.

4. Cho quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Một số người có thói quen tích nhiều quần áo, hoặc lấy quần áo, ga trải giường để giặt một lúc khiến máy giặt bị quá tải. Khi khoảng cách giữa các quần áo không đủ, ma sát của đồ giặt sẽ làm mòn quần áo và khiến quần áo bị hỏng. Các chuyên gia cho biết khi bạn cần dùng sức để đóng cửa máy giặt, bạn đang cho quá nhiều.

6 cách vệ sinh máy giặt giúp quần áo giặt không bị mùi hôi

Thứ nhất: Vệ sinh máy giặt hàng tháng

Bột giặt và nước giặt còn sót lại sẽ tạo thành các vết nhớt khiến cho lồng giặt bên ngoài bám đầy vết bẩn và bốc mùi khó chịu. Vì vậy, bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên mỗi tháng một lần.

Bạn có thể đổ một ít baking soda vào máy giặt, bật chế độ nhiệt độ cao và khởi động máy để giặt sạch. Bạn sẽ thấy những vết bẩn như rong biển nổi lên, người dùng máy giặt lồng đứng thậm chí có thể vớt được.

Bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên mỗi tháng một lần.

Thứ hai: Cẩn thận với chất tẩy rửa

Ngoài baking soda, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa máy giặt trên thị trường, tuy nhiên nếu cho nhiều chúng sẽ ăn mòn các bộ phận thân máy.

Thứ ba: Làm sạch sâu thường xuyên

Các phương pháp trên chỉ có thể làm giảm một phần bụi bẩn, vì vậy vẫn cần phải yêu cầu công ty bảo trì để làm sạch sâu sau mỗi 4 năm. Nếu bạn không có máy giặt được vệ sinh thường xuyên, hãy vệ sinh sâu máy 2 năm một lần.

Nếu máy giặt có chức năng sấy khô thì ở vị trí quạt sẽ có khả năng tích tụ bụi nên bạn cần tháo rời thân máy để vệ sinh sâu.

Thứ tư: Dọn dẹp ngăn chứa rác

Có một ngăn rác dưới đáy máy giặt tích tụ vụn rác trong quá trình giặt, tiền xu và nước thải, vì vậy phải vệ sinh 2 đến 3 tháng một lần.

Thứ năm: Làm sạch gioăng cao su bị mốc

Nếu gioăng cao su ở cửa máy giặt bị mốc, bạn hãy dùng khăn giấy nhúng vào nước tẩy nguyên chất lôi lên và ủ khoảng 2 đến 3 tiếng rồi giặt sạch. Tuy nhiên, nước nóng sẽ làm phân hủy các thành phần của nước tẩy và làm mất tác dụng nên không được xả với chế độ nhiệt độ cao.

Thứ sáu: Vệ sinh bộ lọc

Làm sạch các sợi quần áo trên bộ lọc mỗi lần sau khi giặt.

Xem thêm: Động tác squats có nhiều tác dụng nhưng không phải ai cũng biết cách tập cho đúng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-tiet-lo-4-sai-lam-lon-khi-giat-giu-can-than-cang-giat-cang-ban-cang-moc-36624/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY