Kinh tế xã hội hôm nay

Clip Đà Nẵng vắng lặng: Đường phố thưa người, nhiều hàng quán treo biển tạm đóng cửa

Theo ghi nhận của PV, ngày 27/7, cả Đà Nẵng trở nên vắng lặng, người dân hạn chế ra đường. Nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cafe ghi thông báo đóng cửa, hoặc mở cầm chừng trong cảnh ế ẩm.

Từ 13 giờ chiều 26/7, Đà Nẵng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Ngay lập tức, Đà Nẵng vắng hẳn khách du lịch, người dân cũng hạn chế ra đường.

Đà Nẵng đìu hiu trong ngày đầu giãn cách xã hội

Trước đó, sáng 26/7, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND TP, UBND các quận, huyện và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới kể từ 13h ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới.

Clip Đà Nẵng vắng lặng: Đường phố thưa người, nhiều hàng quán treo biển tạm đóng cửa - Ảnh 2.

Đường phố Đà Nẵng thưa thớt hơn

Clip Đà Nẵng vắng lặng: Đường phố thưa người, nhiều hàng quán treo biển tạm đóng cửa - Ảnh 3.

Các khu vực vui chơi cũng vắng vẻ khách du lịch

Clip Đà Nẵng vắng lặng: Đường phố thưa người, nhiều hàng quán treo biển tạm đóng cửa - Ảnh 4.

Nhiều cửa hàng treo biển tạm đóng cửa vì tình hình dịch bệnh căng thẳng

Clip Đà Nẵng vắng lặng: Đường phố thưa người, nhiều hàng quán treo biển tạm đóng cửa - Ảnh 5.

Theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 27/7, cả Đà Nẵng trở nên vắng lặng như thời điểm thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều khách sạn nhà hàng ghi thông báo đóng cửa, hoặc mở cửa cầm chừng trong cảnh ế ẩm.

Hiện, Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, phong tỏa hai bệnh viện lớn nhất thành phố là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng. Hàng ngàn các bác sĩ, nhân viên y tá và những người có nguy cơ cao đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tuy dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thành phố dần nâng cao mức phòng tránh, giãn cách để đảm bảo an toàn cho người dân và phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/clip-da-nang-vang-lang-trong-ngay-dau-gian-cach-xa-hoi-duong-pho-thua-nguoi-nhieu-hang-quan-treo-bien-tam-dong-cua-20200727164943736.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY