Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có 2 dấu hiệu xuất hiện ở mông có thể là tế bào ung thư đang đến gần

Bệnh ung thư ngày càng có xu hướng tăng lên và trẻ hóa theo từng năm. Tuy nhiên, trước khi ung thư đến, có rất nhiều tín hiệu xuất hiện trên cơ thể, đặc biệt ở vùng mông xuất hiện 2 đặc điểm này, cảnh báo đi khám kịp thời.

Ngày nay, nhịp sống ngày càng gấp gáp, áp lực công việc và học tập ngày càng nhiều, nhiều người đã hình thành những thói quen xấu như ăn quá no, hút Thu*c, uống rượu, thức khuya… gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cũng do những nguyên nhân trên, khiến tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng qua từng năm và có xu hướng trẻ hóa. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng, trước khi ung thư đến, trên cơ thể sẽ phát ra tín hiệu, nếu phát hiện sớm có thể tránh được những hậu quả nghiêm trọng.

Vùng mông có 2 biểu hiện này, có thể là tế bào ung thư đang "hoạt động", cảnh báo đến bệnh viện kiểm tra sớm

1. Khối u cục quanh hậu môn

Có 2 dấu hiệu xuất hiện ở mông có thể là

Ảnh minh họa

Nếu phát hiện một cục u nhỏ gần hậu môn, rất có thể đó là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư. Mặc dù hông không phải là khoảng cách chính để phân phối bạch huyết, nhưng vẫn có một số phân bố bạch huyết. Do đó, nếu xuất hiện khối u ở gần hậu môn thì rất có thể là do di căn của ung thư.

Cần biết rằng quá trình di căn của ung thư thường được thực hiện qua các hạch bạch huyết, bạch huyết là nơi thích hợp cho sự phát triển của tế bào ung thư, do đó tế bào ung thư thường có thể xâm nhập vào các hạch bạch huyết qua đường máu. Vì vậy, nếu có nổi cục ở mông thì chị em phải hết sức lưu ý và tốt nhất nên đến bệnh viện thăm khám kịp thời, để phát hiện và điều trị sớm.

2. Khối u cục ở đầu mông và thắt lưng

Có 2 dấu hiệu xuất hiện ở mông có thể là

Ảnh minh họa

Ai cũng biết ung thư trực tràng cũng là một loại ung thư ruột, do nó nằm tương đối gần bàng quang nên sẽ có những cục u ở đầu mông (gần thắt lưng) và thắt lưng của chúng ta. Tuy nhiên, ung thư trực tràng có khả năng gây tổn thương các cơ quan bài tiết trong quá trình hoạt động, dẫn đến rối loạn chức năng bài tiết, khiến người bệnh cảm thấy ăn uống không ngon miệng. Ngoài ra còn kèm theo triệu chứng đi ngoài ra máu và đau bụng. Nếu phát hiện mình có những tình trạng trên, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để khám liên quan.

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư?

Con người còn có một "vũ khí" vô cùng tối cao đó chính là "hệ miễn dịch", chính vì vậy thông thường, các tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt, ngăn chặn sự tăng sinh hình thành khối u. Tuy nhiên nếu như hệ miễn dịch suy yếu, ung thư sẽ tăng sinh. Có thể thấy, thói quen tốt là một tuyến phòng thủ quan trọng để chống lại các tế bào ung thư.

Có 2 dấu hiệu xuất hiện ở mông có thể là

Ảnh minh họa

Thói quen ăn uống: Ăn ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay, đồ chua bởi những thực phẩm này gây kích ứng cho cơ thể, đặc biệt đồ chua còn chứa nitrit, là chất trực tiếp gây ung thư. Bên cạnh đó nên ăn nhiều rau củ quả, giàu vitamin có thể thúc đẩy sửa chữa các tế bào bị hư hỏng, và cũng có thể chống lại quá trình oxy hóa và lão hóa, cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

Lối sống: Học cách tự điều tiết cảm xúc và tránh thức khuya Các cơ quan và mô trong cơ thể con người tự sửa chữa trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng, nếu chúng ta không ngủ trong khoảng thời gian này thì các cơ quan này không được nuôi dưỡng, dẫn đến suy kiệt, lâu ngày sẽ "phản kháng" và sinh bệnh. Ngoài ra, cần vận động hợp lý để giúp cơ thể con người giải độc kịp thời, không để chất độc tích tụ, con người khỏe mạnh hơn.

Tóm lại, khi cơ thể trải qua những thay đổi bất thường và các tế bào ung thư đang đến gần, không chỉ ở mông xuất hiện bất thường mà các bộ phận khác trên cơ thể cũng có những dấu hiệu cảnh báo khác. Vì vậy, chỉ cần bạn thường xuyên chú ý đến cơ thể, tìm hiểu thêm những kiến thức về y học, có cũng thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của một số bệnh.

Nguồn: Sohu, Aboluowang

Có 2 dấu hiệu xuất hiện ở mông có thể là

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-2-dau-hieu-xuat-hien-o-mong-co-the-la-te-bao-ung-thu-dang-den-gan-20210523092538516.chn)

Chủ đề liên quan:

cục u gần hậu môn

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY