Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô bé 10 tuổi bị liệt mặt do sai lầm khi sử dụng quạt mùa hè của bố mẹ: Bác sĩ chỉ ra 4 sai lầm cần phải bỏ ngay để tránh rước bệnh cho cả nhà!

Quạt điện là thiết bị điện vô cùng cần thiết trong mùa hè, chúng tiện dụng, hữu ích nhưng cũng có thể là thủ phạm gây bệnh cho các gia đình nếu sử dụng không đúng cách.

Cô bé 10 tuổi bị liệt mặt sau khi ngủ dậy

Vài năm về trước, vào ngày 14/6, cô bé tiểu gia, 10 tuổi, sống tại thành phố ninh ba, tỉnh chiết giang ngủ dậy và không có cách nào khép miệng lại và cũng không thể nói được, miệng cô bé liên tục tuôn ra rất nhiều nước bọt. bố mẹ tiểu gia lo lắng và nhanh chóng đưa con đến bệnh viện thành phố để cấp cứu. tại đây, các bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán cô bé đã Liệt mặt, hay liệt dây thần kinh mặt số VII là một tình trạng phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và ảnh hưởng đến mọi chủng tộc. Điều này có thể xảy ra khi dây thần kinh điều khiển cơ mặt (dây thần kinh số V) bị tổn thương một phần hoặc hoàn toàn.

Triệu chứng chung là yếu một bên mặt, mí mắt hoặc một bên miệng. Sau khi mắc bệnh, khuôn mặt của bệnh nhân thường khó thực hiện những động tác cơ bản nhất như nhướn mày, nhắm mắt và há miệng.

Theo bác sĩ, hiện nhiều người có thói quen ngồi quạt điện khi vừa

Theo các chuyên gia trên trang BS Gia Đình (TQ), khi bật quạt đi ngủ trong mùa hè, các gia đình nên lưu ý 4 điều dưới đây:

1. Không để quạt chiếu thẳng vào người

Nằm trước quạt trong một thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ cơ thể giảm xuống rất nhanh, có thể khiến bạn mắc cảm lạnh, đau bụng hoặc tiêu chảy.

2. Để quạt giữ khoảng cách với cơ thể

Khoảng cách tốt nhất giữa người và quạt điện là: Đường kính của quạt điện × 9.

Ví dụ: Đường kính của quạt điện là 0,2m thì khoảng cách quạt với cơ thể nên là 0,2×9 = 1,8m.

Nếu phòng nhỏ, tốt hơn nên chọn quạt điện công suất nhỏ.

3. Đặt quạt điện đúng góc

- Khi nhiệt độ ngoài trời thấp hơn nhiệt độ phòng: Hãy đặt quạt điện ở cửa sổ và quay mặt vào phòng để quạt kéo theo làn gió mát ngoài trời vào phòng.

- Hướng gió nên theo đường chéo của căn phòng là tốt nhất, vì vậy nên đặt quạt hướng chéo theo chiều thổi vào góc tường.

4. Không ngồi trước quạt khi vừa vận động hoặc đi nắng về

bởi vì tại thời điểm này, các mạch máu đang bị giãn ra, nếu chúng đột nhiên gặp gió mát thì sẽ khiến cho các mạch máu co lại, mồ hôi bốc hơi nhanh, dẫn đến tình trạng sốc nhiệt,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-be-10-tuoi-bi-liet-mat-do-sai-lam-khi-su-dung-quat-mua-he-cua-bo-me-bac-si-chi-ra-4-sai-lam-can-phai-bo-ngay-de-tranh-ruoc-benh-cho-ca-nha-20200527131302709.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.