Dinh dưỡng hôm nay

Cô gái chiến thắng ung thư nhờ dứa, kiwi và đu đủ

Từ một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, cô gái Candice Marie Fox đã đẩy lùi căn bệnh quái ác bằng việc ăn dứa, kiwi, đu đủ hằng ngày.

Mắc phải căn bệnh ung thư tuyến giáp giai đoạn 4, Candice Marie Fox 31 tuổi, sống tại Mỹ đã được các bác sĩ dự đoán cô chỉ còn sống được 5 năm nữa. Và sau đó, một kỳ tích đã xảy ra.

Candice đã chiến thắng căn bệnh ung thư nhờ dứa, kiwi và đu đủ.

Năm 2011, Candice được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp và được tiến hành hóa trị ngay sau phẫu thuật. Vậy nhưng, sức khỏe của cô lại càng lúc càng yếu đi, các tế bào ung thư không những được kiểm soát mà càng lây lan sang các bộ phận của cơ thể. Lúc này, thời gian sống của cô chỉ được tính bằng vài năm ngắn ngủi.

Lần lượt sự ra đi của bạn bè vì ung thư với thời gian hóa trị lâu dài, cô quyết định rời bệnh viện để tự chữa trị cho mình bằng những phương pháp tự nhiên. Bỏ qua lời can ngăn của các bác sĩ khuyên cô nên tiếp tục điều trị để kéo dài sự sống nhưng cô vẫn quyết tâm trở về nhà vì quá mệt mỏi với những đợt hóa trị bằng hóa chất.

Trước hết, Candice thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình bằng việc ăn nhiều rau quả và loại bỏ hoàn toàn chất đạm động vật trong bữa ăn hằng ngày. Mỗi ngày, cô đều đặn ăn 3 quả dứa kết hợp với kiwi và đu đủ. Ngoài ra, cô bổ sung thêm nhiều loại trái cây khác nhau như bưởi, chanh, chuối, nho, táo,...

Bên cạnh đó, cô cũng thay đổi hoàn toàn lối sống của mình so với trước đây. Candie tâm sự, trước kia cô có thói quen hút thuốc, thường xuyên tham gia những bữa tiệc cuối tuần cùng bạn bè và ăn nhiều đồ hộp, đồ chế biến sẵn êể tiết kiệm thời gian. Còn bây giờ, cô loại bỏ hoàn toàn những thói quen cũ, thay vào đó và tập yoga, chạy bộ và thiền định.

Và thật bất ngờ chỉ sau 6 tháng rời khỏi bệnh viện và áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học với thành phần chủ yếu là dứa, kiwi và đu đủ, căn bệnh ung thư của cô đã được đẩy lùi đáng kể với sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Các bác sĩ cũng vô cùng ngạc nhiên khi số lượng tế bào ung thư của cô đã được kiểm soát ở mức ổn định.

Lý giải về sự thần kỳ này, sau khi tìm hiểu, các bác sĩ cho rằng chế độ ăn uống giàu chất bromelain có nhiều trong dứa, kiwi và đu đủ đã giúp cơ thể cô kiểm soát và loại bỏ các tế bào ung thư một cách hiệu quả. Từ bỏ bữa ăn sáng nhiều năng lượng từ đạm động vật - yếu tố góp phần nuôi các tế vào ung thư, Candice đã thay vào đó là các loại trái cây và rau xanh, khiến cơ thể cô được thanh lọc và giải độc hiệu quả.

Trường hợp bệnh của Candice cũng được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra các tế bào ung thư bị tiêu diệt là nhờ lượng chất bromelain trong bữa ăn cộng với một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, cô cho rằng điều quan trọng nhất khiến mình có thể chiến thắng ung thư chính là nhờ chế độ ăn uống. Cô cho biết: " Bổ sung các loại trái cây như dứa chứa lượng bromelain có tác dụng rất tốt trong việc chống lại căn bệnh ung thư của tôi”.

Từ đó, cô cũng không bao giờ đụng đến mỹ phẩm, thường xuyên làm sạch đồ gia dụng gia đình, đặc biệt là nhà bếp, đặc biệt bỏ thói quen hút thuốc lá và luôn nghĩ lạc quan về mọi chuyện. Cô chia sẻ: “Stress, hóa chất và các sản phẩm từ nguồn thức ăn động vật vốn là mầm mống nuôi tế bào ung thư. Đó là lý do tại sao tôi sống sót”.

Linh Nhi (T/H)

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/co-gai-chien-thang-ung-thu-nho-dua-kiwi-va-du-du-20479/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY