Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cơ thể có khả năng tự chữa lành đáng kinh ngạc giúp đánh bại bệnh ung thư

Có nhiều nghiên cứu khoa học mới cho thấy sức mạnh tự chữa lành và việc tránh sử dụng các loại thực phẩm có hại để kích hoạt khả năng đánh bại ung thư của cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng là các yếu tố chính xây dựng nên một cơ thể khỏe mạnh lâu dài và ngăn ngừa ung thư.

Tuy nhiên, nhiều người không hề biết rằng, trong cơ thể có những hệ thống miễn dịch, giúp chúng ta ngăn ngừa và đánh bại các tế bào ung thư hiệu quả. Điều quan trọng là làm thế nào để kích hoạt được khả năng tự chữa lành ấy.

Khả năng tự chữa lành của cơ thể giúp đánh bại ung thư

Cơ thể được trang bị các hệ thống bảo vệ sức khỏe hoạt động chống lại bệnh tật, kể cả ung thư, từ khi chúng ta chào đời cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Cơ thể có khả năng tự chữa lành giúp đánh bại ung thư - (Ảnh: Draxe).

Những hệ thống có khả năng bảo vệ như hệ miễn dịch, hệ vi sinh vật trong đường tiêu hóa, quá trình hình thành các mạch máu mới và khả năng tái tạo trong cơ thể. Những hệ thống này giúp cơ thể chúng ta tự chữa lành. Tuy nhiên, khi chúng bị suy yếu hoặc bị hư hỏng, ung thư có thể phát triển.

Chẳng hạn, một nghiên cứu tiền hành trên 249 bệnh nhân mắc các bệnh ung thư khác nhau đang được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch cho thấy, những người không đáp ứng liệu pháp này thiếu một loại vi khuẩn lành mạnh trong hệ vi sinh vật đường ruột gọi là Akkermansia.

Cách duy nhất để nuôi dưỡng akkermansia là tiêu thụ các loại thực phẩm như lựu, nam việt quất và xoài. Đây là bằng chứng cho thấy thực phẩm có thể hợp tác với y học hiện đại để cải thiện quá trình điều trị ung thư.

Nghĩa là, để phát huy cơ chế tự chữa lành của cơ thể, chúng ta nên chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung những thực phẩm có chất chống ung thư, chất chống oxy hóa... để tăng cường khẳ năng miễn dịch của cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

Những thực phẩm phá hủy hệ thống bảo vệ ngăn ngừa ung thư của cơ thể

Có một số loại thực phẩm mà mọi người thực sự nên suy nghĩ lại về việc tiêu thụ, bởi vì chúng phá vỡ hệ thống bảo vệ sức khỏe của cơ thể là công cụ chống ung thư. Chúng bao gồm thịt đã qua chế biến, đồ uống có đường, chất làm ngọt nhân tạo, và thực phẩm siêu chế biến.

Những loại thực phẩm này có ở khắp mọi nơi và là một phần của chế độ ăn uống điển hình trong cuộc sống hiện đại. Do đó, bạn hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng việc kiểm soát và hạn chế những thực phẩm có hại này.

Biết được khả năng bảo vệ sức khỏe và tự chữa lành của cơ thể và loại thực phẩm nào giúp tăng cường chúng, là chìa khóa để sử dụng chế độ ăn uống để chống lại bệnh ung thư. Nhưng hãy nhớ rằng, thực phẩm không phải là thuốc chữa bệnh.

Vì vậy hãy kết hợp chế độ ăn uống giúp kích hoạt khả năng đánh bại ung thư cùng với các phương pháp điều trị hiện đại, như liệu pháp miễn dịch hoặc liệu pháp kháng sinh để chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/co-the-co-kha-nang-tu-chua-lanh-dang-kinh-ngac-giup-danh-bai-benh-ung-thu-30915/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY