Dinh dưỡng hôm nay

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn nếu bạn thường xuyên ăn 11 loại thực phẩm này

Có nhiều loại được mệnh danh là 'siêu thực phẩm' vì đem lại nhiều lợi ích sức khỏe vượt trội hơn so với các loại khác. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất trong số đó, vừa giúp bạn đẹp hơn và giúp cơ thể bạn sảng khoái hơn.

1. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám rất tốt cho sức khỏe.

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều vitamin B6 và B9 giúp tăng cường hệ thần kinh, giữ trạng thái cảm xúc cân bằng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Nó chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng, bao gồm cả magiê, là một nhà vô địch trong việc duy trì mức năng lượng của chúng ta ở mức cao. Protein chịu trách nhiệm xây dựng cơ bắp và xương, và carbohydrate giúp não bộ của chúng ta tập trung.

Lời khuyên: Bạn có thể làm bánh mì sandwich với bánh mì nguyên cám, cà chua và phô mai cho bữa sáng.

2. Quả việt quất

Quả việt quất có rất nhiều loại vitamin bổ dưỡng, góp phần vào sức khỏe làn da và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta khỏi bị suy giảm thị lực.

Lời khuyên: Bạn có thể làm món salad quả mọng với dâu tây, việt quất và sữa chua.

3. Quả bơ

Quả bơ ở đây để bảo vệ trái tim của chúng ta. Nó giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Lời khuyên: Khi ăn bánh mì, bạn có thể dùng một quả bơ thay vì bơ đóng gói (hãy đảm bảo rằng nó là bánh mì nguyên cám).

4. Cà rốt

Một củ cà rốt mỗi ngày cũng giúp chúng ta tránh xa bác sĩ. Cà rốt giúp ích cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nó chứa carotene: một chất biến thành Vitamin bên trong cơ thể. Vitamin A cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng của chúng ta.

Lời khuyên: Nếu bạn nạo cà rốt và đổ một ít dầu hướng dương lên, nó sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa vitamin A.

5. Chuối

Chuối thường bị loại khỏi danh sách khẩu phần ăn lành mạnh. Nhưng không gì có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn chuối. Ngoài ra, chuối có chứa tinh bột kháng giúp chúng ta cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Và chúng cũng chứa pectin, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể chúng ta.

Lời khuyên: Bạn có thể làm sinh tố chuối-táo để bổ sung vitamin vào buổi sáng.

6. Quả hạch

Các loại hạt có một lượng lớn chất xơ, thực sự giúp làn da của chúng ta luôn sáng mịn. Thay vì được đào thải qua da, các loại hạt giúp phát ban, nấm men và nấm di chuyển ra khỏi cơ thể với sự trợ giúp của chất xơ. Tuy nhiên, quá nhiều loại hạt có thể dẫn đến tăng cân, vì vậy hãy từ từ.

Lời khuyên: Bạn có thể thay thế bữa ăn nhẹ bằng một gói nhỏ các loại hạt.

7. Ớt chuông

Ớt chuông làm giảm cholesterol và giảm viêm. Chúng là một nguồn cung cấp Vitamin A, Vitamin C và cả Vitamin E, những chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc và da của chúng ta trông trẻ trung.

Lời khuyên: Nếu không thích chanh, bạn có thể thay thế bằng ớt chuông, loại ớt chứa gần như nhiều Vitamin C như chanh.

8. Đậu

Sự cân bằng giữa carbohydrate phức hợp và protein cung cấp một nguồn glucose ổn định, chậm thay vì sự gia tăng đột ngột có thể xảy ra sau khi ăn carbohydrate đơn giản. Vì vậy, đậu rất tốt cho người bị tiểu đường, nhưng ngay cả khi bạn không gặp phải vấn đề này thì đậu vẫn giúp quá trình thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới.

Lời khuyên: Nếu bạn hiếm khi ăn thịt, gia cầm hoặc cá, đậu có thể rất hữu ích trong việc thu nhận các protein cần thiết.

9. Rau xanh

Rau xanh vô hiệu hóa một số dấu hiệu viêm trên khắp cơ thể được cho là nguyên nhân thúc đẩy bệnh tim. Chúng cũng có thể khiến bạn trở thành ‘’Người Sắt’’ vì rau xanh chứa rất nhiều sắt, chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu và cần thiết cho quá trình trao đổi chất.

Lời khuyên: Bạn có thể đặt một nhúm rau xanh vào mọi món ăn.

10. Quả sung

Quả sung chứa fructose, glucose, cellulose, pectins, axit hữu cơ, Vitamin A, C, B1, B12, và nhiều hơn nữa. Chúng rất tốt để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giữ canxi trong xương và giảm nguy cơ loãng xương.

Lời khuyên: Cùng với các loại hạt, quả sung khô và các loại trái cây sấy khô khác có thể là một món ăn vặt bổ dưỡng tốt.

11. Trứng

Trứng giàu vitamin và chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.

Trứng gà chứa 12 loại vitamin cơ bản: A, D, E, H, K, nhóm B (B1, B2, B3, B4, B9) và một số loại khác. Lòng đỏ của trứng có nhiều Vitamin D không kém gì dầu cá. Trứng gà cũng rất giàu axit amin và thực sự đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ thể của chúng ta một cách đúng đắn.

Lời khuyên: Bạn có thể ăn trứng như một món trứng tráng, chiên, luộc, luộc chín mềm hoặc tùy thích.

Trên đây là 11 loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể, hi vọng với những gợi ý đó sẽ giúp các bạn sẽ có những chế độ ăn dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe hơn cho cả gia đình nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/co-the-se-cam-on-ban-neu-ban-thuong-xuyen-an-11-loai-thuc-pham-nay-34216/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY