Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ

(Tổ Quốc) - Dòng kênh Nhiêu Lộc ô nhiễm năm nào đã chính thức trở thành kênh du lịch nằm trong lòng thành phố, được nhiều người tự hào rằng, nó đẹp và độc đáo không kém gì các kênh đào ở Venice.

Trong ký ức của nhiều người Sài Gòn, con kênh Nhiêu Lộc với dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối tồn tại suốt hàng chục năm là hình ảnh không thể phai mờ, là biểu tượng của sự đói nghèo và an ninh phức tạp tại Tp.Hồ Chí Minh thế kỷ trước.

Còn nhớ, những hình ảnh về sự "xấu xí" của kênh Nhiêu Lộc được lột tả chân thực trong bộ phim nổi tiếng "Xóm nước đen" của đạo diễn Đỗ Phú Hải năm 1996. Xóm nước đen hay Xóm Cù Lao là cái tên mà mọi người gọi khu dân cư tại khu vực này.

Năm 2002, một dự án được xây dựng với mục tiêu "thay áo mới" cho dòng kênh đen Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Theo đó, Chính quyền đã xây dựng hệ thống cống ngầm dài 8km thu gom nước thải phía dưới kênh, gia cố bờ kênh và lắp đặt 60 km cống thu nước thải.

Sau đó, tuyến đường hai bên kênh được xây dựng. Và bây giờ, trên dòng kênh nước đen hôi thối một thời là đường xá, nhà cửa sầm uất. Dòng kênh bẩn ngày nào chính thức trở thành kênh du lịch nằm trong lòng thành phố, được nhiều người tự hào rằng, nó đẹp và độc đáo không kém gì các kênh đào ở Venice.

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ - Ảnh 1.

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ - Ảnh 4.

Khách du ngoạn trên thuyền còn được nghe nhạc trữ tình, đờn ca tài tử, ăn nhẹ và ngắm nhà cao tầng, các khu cao ốc, trung tâm hiện đại của TP HCM...

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ - Ảnh 6.

Trong khi thực tế, đánh giá từ những du khách trải nghiệm thì một tour du ngoạn trên kênh có đàn ca tài tử, đàn violin, ảo thuật và một bữa ăn có xôi gà, toàn bộ dịch vụ với giá dưới 300.000 đồng là rẻ bất ngờ.

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ - Ảnh 8.

Anh Mỹ cho rằng kênh Nhiêu Lộc hoàn toàn không có mùi hôi dù du khách đi vào ngày nước cạn. Mùi hôi, nếu có, phải là từ cống thải dưới lòng kênh. Trong khi Nhiêu Lộc là kênh đầu tiên được cải tạo, lắp cống ngầm thu nước thải riêng ở Việt Nam, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm của lãnh đạo thành phố về môi trường và du lịch.

"Nếu biết trang điểm thêm một chút thì thật tuyệt." - Anh Mỹ nói - "Thay vì trang trí đường phố tốn kém gây mất tập trung cho khách tham gia giao thông thì nên tổ chức thi làm đẹp mặt tiền, nhà cửa, cơ quan theo thủy lộ (Sông Sài Gòn và Kênh Nhiêu Lộc, đoạn từ Cầu Thị Nghè đến cầu Lê Văn Sỹ)".

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ - Ảnh 12.

Con kênh đen hôi thối một thời ở Sài Gòn trở thành chốn du thuyền sang chảnh với giá rẻ bất ngờ - Ảnh 14.

Du ngoạn hòn đảo 2.000 con khỉ ở Cần Giờ chỉ chưa tới 100.000 đồng

Đỗ Lan. Ảnh: Hải Long - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/con-kenh-den-hoi-thoi-mot-thoi-o-sai-gon-tro-thanh-chon-du-thuyen-sang-chanh-voi-gia-re-bat-ngo-82020188212318974.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY