Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Con người sẽ sống thọ trên 100 tuổi nhờ sáng chế mới

Lần đầu tiên, một loại thuốc kéo dài tuổi thọ đã được nghiên cứu thành công với hy vọng đem lại tuổi thọ cho con người trên 100 tuổi.

Ảnh minh họa

Theo Telegraph, gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được rằng thuốc điều trị tiểu đường metformin có khả năng kéo dài tuổi thọ ở động vật. Và sắp tới, với sự cho phép của Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), một thử nghiệm sẽ được thực hiện ở người để xem liệu điều tương tự có xảy ra hay không.

Các nhà khoa học cho rằng, ứng cử viên sáng giá nhất cho thuốc chống lão hóa chính là Metformin, một loại thuốc điều trị tiểu đường thông dụng. Metformin làm tăng số phân tử ôxy được giải phóng vào trong tế bào, kéo theo đó là tác dụng tăng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nếu thành công, điều này có nghĩa rằng một người dù đang ở độ tuổi 70 nhưng lại nhìn trẻ hơn đến 20 tuổi.

Khi các nhà nghiên cứu người Bỉ thử nghiệm Metformin trên loài giun tròn C.elegans, những con giun không chỉ lão hóa chậm hơn mà còn khỏe mạnh lâu hơn.

Từ kết quả đó, một thí nghiệm lâm sàng mang tên gọi 'Xóa bỏ sự lão hóa với Metformin' được dự kiến bắt đầu ở Mỹ vào mùa đông năm sau.

Hiện tại, các nhà khoa học thuộc nhiều tổ chức hiện đang cùng nhau kêu gọi nguồn vốn hỗ trợ cho cuộc nghiên cứu và tuyển 3.000 người bị hoặc có nguy cơ bị ung thư, bệnh tim mạch hay chứng mất trí có độ tuổi từ 70-80 tuổi tham gia vào cuộc thí nghiệm.

Nếu sáng chế này mang lại kết quả như mong đợi, tuổi thọ con người có thể có cơ hội kéo dài thêm gần 40%, tức là từ 100-120 tuổi.

Điều này có vẻ giống như điều viễn tưởng nhưng với những chứng minh khoa học trên đây, loài người hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai “sống lâu trăm tuổi” đáng mơ ước.

Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/con-nguoi-se-song-tho-tren-100-tuoi-nho-sang-che-moi-20226/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY