Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ CHUỐI HỘT

Chuối hột là một loại quả lành tính, một cây thuốc quý có công dụng chữa các bệnh. Chuối hột có thể được ngâm thành rượu làm thuốc chữa bệnh thường gặp đã được y học chứng minh, thử nghiệm.

Chuối hột rừng bằng ngón tay cái, có hạt, lúc chín vàng ươm ăn ngọt lịm. Nhưng do trái có nhiều hột nên thường người ta không ăn mà chỉ lấy hột làm thuốc. Ngoài ra thì vỏ chuối, thân chuối cũng có tác dụng làm thuốc chữa bệnh.

1. Chuối hột tốt cho người bệnh gút (gout)

Chuối hột có chứa tanin một loại chất giúp ức chế tế bài gút ở người bệnh nên rất tốt cho những người bệnh gút lâu năm hay mới phát bệnh.

Bài thuốc chuối hột cho người bệnh gút: Quả chuối hột rừng 3g, củ ráy rừng 4g, khổ qua 1g, tì giải 2g. Sao vàng hạ thổ, sắc uống.

2. Chuối hột chữa bệnh sỏi thận

Theo kinh nghiệm của nhiều người đã trị khỏi bệnh sỏi thận với chuối hột với bài thuốc Đông y gia truyền, chuối hột được ví như một loại thần dược có khả năng làm tiêu sỏi thận.

Bài thuốc trị sỏi thận: Hạt chuối hột rang giòn, giã nát, sắc uống. Uống liên tục trong nhiều ngày, sỏi rã hết thành những viên nhỏ. Kết quả rất tốt. Muốn kiểm tra hiệu quả, sau khi uống thuốc, đi tiểu trong bô, sẽ thấy cặn sỏi dưới đáy bô.

3. Chuối hột hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đào lấy củ chuối hột, rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống, dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết. Vì củ cuối không có nhiều, nên bạn có thể chọn cây chuối có bắp đang nhú, cắt ngang cây (cách mặt đất 20-25cm) và khoét một lỗ rỗng to ở thân cây chuối, để một đêm, sáng hôm sau múc nước từ thân cây tiết ra uống cũng có tác dụng ổn định đường huyết.

4. Chuối hột xoa bóp giảm nhức mỏi, đau lưng

Chuối hột rất tốt đối với những người cao tuổi thường hay bị nhức mỏi xương khớp, đau lưng hoặc những người phải lao động nặng.

Bài thuốc trị đau lưng, nhức mỏi với chuối hột: 200g giã nát ngâm rượu 40 độ (1.000ml) trong 10 ngày để càng lâu càng tốt, thỉnh thoảng lắc đều. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 15ml vào trước bữa ăn hay trước khi đi ngủ, có thể thêm đường cho dễ uống.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/cong-dung-chua-benh-tuyet-voi-tu-chuoi-hot-25373/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY