Dinh dưỡng hôm nay

Công năng của trái cây và rau củ với làn da, mái tóc

Để có một làn da tươi trẻ và mái tóc bóng mượt, bạn chỉ cần bổ sung đa dạng các loại trái cây và rau củ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là những lý do giải thích tại sao trái cây và rau củ lại có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da và tóc, theo Naturalnews:xml:namespace prefix="o" />

Vai trò của trái cây với làn da

Nguyên tắc quan trọng nhất của việc chăm sóc da là cung cấp đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng.

Nếu bạn muốn có làn da trắng sáng, bạn cần phải được cung cấp đủ lượng elastin và collagen. Trái cây là một nguồn dồi dào của những yếu tố đó. Vitamin C, A và beta carotene có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn trong khi chất chống ôxy hóa giúp duy trì độ bóng nhẹ nhàng và mềm mại của làn da.

Trái cây chứa phong phú các loại carotene và rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn chăm sóc da.

Các vitamin cũng rất quan trọng trong việc giúp mái tóc bóng mượt, đặc biệt là Vitamin C được tìm thấy trong các loại trái cây họ cam quýt.

Bạn nên biết rằng sắc tố quy định màu sắc của trái cây cũng thể hiện chức năng liên quan đến việc chăm sóc da. Một trong những loại quan trọng nhất của chất chống ôxy hóa là lycopene, có thể được tìm thấy trong tất cả các loại trái cây màu đỏ như quả việt quất, dưa hấu và cà chua. Chúng giúp bảo vệ da khỏi các tia có hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, nó cũng củng cố mái tóc của bạn và các cơ quan nội tạng.

Quá trình làm sạch của da cũng được đẩy mạnh với nho đỏ. Trái cây cũng là một yếu tố quan trọng của chế độ chăm sóc sắc đẹp của bạn. Nước ép dứa hay táo có tác dụng trẻ hóa làn da và nên được thêm vào nước tắm hàng ngày của bạn. Chúng sẽ giúp làm mềm làn da và giúp da săn chắc.

Vai trò của các loại rau xanh

Nghiên cứu chỉ ra rằng các loại rau xanh cũng có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp da. Một số loại rau cũng được biết đến với khả năng làm trắng da. Rau lá xanh chứa chất phytochemical và nhiều nước giúp mái tóc của bạn luôn được giữ ẩm.

Sự kết hợp của bông cải xanh, bầu, đậu Hà Lan, rau bina và măng tây có thể mang lại vẻ tươi sáng và khỏe mạnh cho làn da và mái tóc của bạn. Kết cấu, độ săn chắc của làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể với việc tiêu thụ đa dạng các loại rau này.

Rau lá xanh chứa chất phytochemical và nhiều nước giúp mái tóc của bạn luôn được giữ ẩm.

Ngoài ra rau không chứa nhiều calo giúp kiểm soát trọng lượng của cơ thể. Các chất chống ôxy hóa trong các loại rau này chống lại các gốc tự do và độc tố từ môi trường ô nhiễm và làm dày tóc để giảm gãy rụng.

Các loại rau như tỏi và hành tây cũng có tính kháng khuẩn hỗ trợ chống lại nhiễm trùng da và viêm da. Chúng cũng mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt bằng cách cung cấp cho tóc với các thành dinh dưỡng cần thiết.

Quả bơ rất giàu vitamin B và C và beta-carotene, rất quan trọng cho sự tăng trưởng tóc. Nó cũng chứa nhiều vitamin E và các chất béo lành mạnh, cung cấp ôxy cho các tế bào da và thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu.

Bằng cách này, trái cây và rau quả mang lại tác động tích cực đến da và tóc, chăm sóc tóc và mang lại vẻ đẹp tổng thể của bạn. Ăn 3-4 khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày để luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh.

An Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cong-nang-cua-trai-cay-va-rau-cu-voi-lan-da-mai-toc-19069/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY