Dinh dưỡng hôm nay

Cụ ông 114 tuổi tiết lộ 5 thực phẩm giúp ông trường thọ

Thực đơn hàng ngày của cụ chứa rất nhiều rau và trái cây hữu cơ. Nhưng có 5 loại thực phẩm đặc biệt mà cụ tin là thành phần chính.

Không có gì bí mật nào tiết lộ rằng mọi người có thể sống lâu hơn. Nhưng, theo Tổ chức Y tế Thế giới, tuổi thọ trung bình hiện nay là khoảng 72 năm. Không nhiều lắm phải không? Tuy nhiên nếu bạn biết những gì có thể tác động đến sức khỏe và quá trình lão hóa của bạn theo những cách tích cực và tiêu cực, nó sẽ giúp bạn thay đổi thói quen hàng ngày.

Theo Bright Side, chưa có công thức nào giúp bạn bất tử, nhưng chúng tôi muốn chia sẻ bí mật về tuổi thọ từ một cụ ông sống đến 114 tuổi.

Thành phần bí mật để sống lâu

Bernando LaPallo sinh năm 1901 và qua đời năm 2015. Cụ tiết lộ nhờ ăn uống lành mạnh mà có thể sống thọ. “Mọi người hỏi tôi làm gì để trẻ mãi vậy, Tôi nói, đây có thể là một câu nói cũ bạn thường nghe nhưng bạn sống lâu hay không phụ thuộc vào những gì bạn ăn”, LaPallo chia sẻ.

Thực đơn hàng ngày của cụ chứa rất nhiều rau và trái cây hữu cơ. Nhưng có 5 loại thực phẩm đặc biệt mà cụ tin là thành phần chính. Và chúng tôi sẽ tiết lộ chúng bên dưới đây:

1. Nữ hoàng của gia vị - quế

Quế không chỉ là một loại gia vị thơm ngon. Nó cũng được biết đến với tính chất dược liệu mạnh mẽ. Nó thực sự hữu ích trong việc đối phó với ung thư, bệnh tim và nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Nó cũng có thể giúp chống lại virus HIV.

2. Một món quà từ thiên đường - sôcôla

Ăn sôcôla cũng có thể giúp ích cho sức khỏe của chúng ta. Thực phẩm này có nhiều tác động tích cực, từ việc giảm mức cholesterol đến ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức và giúp chúng ta vượt qua căng thẳng.

Vì vậy, nếu bạn bỏ qua sôcôla vì sợ tăng cân thì đây là một lý do tốt để xóa nó khỏi danh sách các thực phẩm không nên ăn của bạn.

3. Một loại kháng sinh tự nhiên - tỏi

Tỏi được biết đến để ngăn ngừa bệnh Alzheimer và bệnh mất trí nhớ, giảm nguy cơ suy tim, giải độc cơ thể và chống lại các bệnh khác nhau. Chúng tôi tin rằng nếu bạn chưa thích tỏi, bạn sẽ muốn ăn nó ngay sau khi đọc tất cả những lợi ích đã được chứng minh mà nó mang lại.

4. Một phương thuốc cho tất cả các bệnh - mật ong

Sản phẩm từ ong tuyệt vời này đã được sử dụng trong y học trong hơn 5.000 năm. Nó là một phương thuốc chữa bệnh tự nhiên cho rất nhiều bệnh và được biết đến với tính chất sát trùng, chống ôxy hóa và kháng khuẩn. Ngoài ra, một số người sử dụng nó cho mục đích thẩm mỹ.

5. Dầu của sự sống - dầu ô liu

Theo các chuyên gia, dầu ô liu cũng tốt cho chúng ta. Nó rất giàu chất béo lành mạnh, không bão hòa đơn giữ cho não và trái tim của chúng ta khỏe mạnh. Hơn nữa, dầu ô liu tác động tích cực đến các chức năng nhận thức, chứa một lượng lớn chất chống ôxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và ung thư. Chúng tôi tin rằng những sự thật này là đủ để thay thế bất kỳ dầu hạt bằng dầu ô liu.

Một số lời khuyên khác từ Bernando LaPallo

Bernando LaPallo xác nhận rằng cụ chưa bao giờ bị ốm lần nào trong đời. Ngoài việc ăn các loại thực phẩm trên, cụ còn làm theo lời khuyên của cha. “Ông nói với tôi không nên ăn thịt đỏ thông thường. Xúc xích, khoai tây chiên và tất cả những thứ đó cũng không nên ăn”, cụ LaPallo chia sẻ.

Một số thói quen lành mạnh khác mà cụ thường làm là đi bộ vào buổi sáng, chơi cờ và giải câu đố ô chữ. Chúng đã giúp Bernando có một tinh thần minh mẫn và luôn hoạt động. “Tôi có thể nhớ những điều cha tôi nói với tôi khi tôi 8 tuổi”, cụ nói.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cu-ong-114-tuoi-tiet-lo-5-thuc-pham-giup-ong-truong-tho-26984/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY