Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cứ tưởng bị béo bụng, đến khi đi khám bác sĩ mới phát hiện sự thật kinh hoàng

Khi Crystal Dominguez (sống ở Tennessee, Mỹ) bắt đầu có kinh nguyệt không đều, đau bụng dữ dội và sưng bụng, cô ấy biết có điều gì đó không ổn và đến ngay bác sĩ. Nhưng lúc đó, cô ấy được khuyên giảm cân và cho về nhà.

Cô gái 26 tuổi này thường xuyên bị đầy bụng và bác sĩ đã bảo cô ấy cần giảm cân vì béo bụng. Cô ấy quyết định đi khám bác sĩ khác vì vẫn không hết lo lắng cho sức khỏe bản thân. Kết quả là bác sĩ đã siêu âm và phát hiện ra khối u nang buồng trứng trong bụng cô đã to như quả bóng rổ.

Cô gái 26 tuổi này thường xuyên bị đầy bụng và bác sĩ đã bảo cô ấy cần giảm cân vì béo bụng.

Crystal cho biết, các triệu chứng của cô bắt đầu vào cuối năm 2018 và bụng cô phình to đến mức mọi người thường xuyên hỏi khi nào sinh con. Cô gái 26 tuổi muốn tránh những câu hỏi khó chịu nên đã ở trong nhà suốt nhiều tháng.

Nhưng ngay khi cô gần như mất hết hy vọng, một khối u nang kích thước bằng quả bóng rổ cuối cùng đã được phát hiện trên buồng trứng vào tháng 10 năm 2020 và được phẫu thuật cắt bỏ ngay sau đó.

Crystal hiện đang kể lại câu chuyện của mình và kêu gọi những phụ nữ khác hãy đến gặp các bác sĩ khác nếu họ cảm thấy một vị bác sĩ nào đó không coi trọng các triệu chứng của mình.

Cô ấy cho biết: "Khi tôi chụp cắt lớp, họ nói u nang của tôi có kích thước bằng một quả bóng rổ và một tuần sau khi phẫu thuật xong, tôi đã mất khoảng 30 kg chất lỏng trong dạ dày. Sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật đã nói rằng tôi thật may mắn vì nếu cái u nang đó vỡ ra thì họ sẽ không thể cứu vì nó quá lớn”.

"Một u nang có thể bị vỡ khi làm bất cứ điều gì và vào thời điểm đó tôi đã đến phòng tập thể dục hai lần một ngày. Đó là một quả bom hẹn giờ nguy hiểm. Tôi có thể đã chết theo nhiều cách nhưng may mắn là không”, cô ấy nói thêm.

Nhìn lại quá trình thử thách của mình, Crystal nói rằng các bác sĩ đã nói rằng các triệu chứng của cô là bình thường do đã áp dụng biện pháp tránh thai. Cô ấy giải thích rằng kinh nguyệt của cô ấy không đều và nhiều.

“Tôi bị tăng mỡ bụng. Nó sẽ không bao giờ biến mất và nó không phải là chất béo bình thường. Bụng tôi rất cứng và trơn. Nó trông thực sự tròn trịa đến mức tôi trông như đang mang thai ba đứa trẻ sơ sinh đủ tháng”.

"Tôi cũng bị đau bụng dữ dội. Nó không phải lúc nào cũng có, đôi khi đau ở bụng dưới và sau đó rất căng".

Nhưng sau khi Crystal được loại bỏ biện pháp tránh thai, các triệu chứng vẫn tiếp diễn nên cô đã quay lại gặp bác sĩ.

Crystal nói: "Về cơ bản, các bác sĩ nói rằng 'bạn chỉ béo'. Họ gửi tôi đến bác sĩ dinh dưỡng và chỉ có vậy. Đó là cách họ nói về cơ bản rằng tôi đã lớn và chỉ có thế thôi. Nhiều người trong số họ nói rằng tôi cần bắt đầu tập thể dục và thay đổi thói quen ăn uống của mình. Họ thậm chí còn không thèm kiểm tra dạ dày của tôi”.

Sức nặng của khối u khiến lưng của Crystal bị đau liên tục và cô ấy không thể đứng trong thời gian dài. Crystal cho biết cô cảm thấy nhẹ nhõm khi nhận được chẩn đoán vì nó khiến cô cảm thấy mình không bị điên.

Chẩn đoán chỉ xuất hiện khi cô đến gặp một bác sĩ khác đã gửi cô đi siêu âm. Hai ngày sau, cô ấy được chụp cắt lớp và sau đó được phẫu thuật để loại bỏ chất lỏng cùng với một trong những buồng trứng đã bị u nang đè bẹp một tuần sau đó.

U nang buồng trứng là một túi chứa đầy chất lỏng phát triển trên buồng trứng của phụ nữ. Khối u này rất phổ biến ở nữ giới.

Hầu hết phụ nữ tự nhiên sản xuất ít nhất một cái mỗi tháng và chúng sẽ tự biến mất. U nang buồng trứng thường chỉ gây ra các triệu chứng nếu nó bị vỡ, rất lớn hoặc chặn nguồn cung cấp máu đến buồng trứng.

U nang buồng trứng thường chỉ gây ra các triệu chứng nếu nó bị vỡ, rất lớn hoặc chặn nguồn cung cấp máu đến buồng trứng.

Trong những trường hợp này, bạn có thể gặp phải các triệu chứng sau:

- Đau vùng chậu âm ỉ hoặc dữ dội hoặc đau nhói

- Đau khi quan hệ tình dục

- Khó đi tiêu

- Cần thường xuyên đi lại để cảm thấy dẽ chịu

- Kinh nguyệt ra nhiều, không đều hoặc kinh nguyệt nhẹ hơn bình thường

- Đầy hơi và bụng sưng lên

- Cảm thấy no khi ngay chưa ăn

- Khó mang thai

Phần lớn các u nang không phải là ung thư và không ngăn cản bạn mang thai, mặc dù chúng có thể khiến bạn khó thụ thai hơn.

Crystal đã mất 3-4 tuần để đi lại và sau tám tuần, cô ấy nói rằng mình đã hoàn toàn bình phục. Cô ấy nói thêm rằng ban đầu cô ấy đã rất xấu hổ khi chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng vì cô ấy lo lắng rằng mình trông thực sự béo.

Cô cho biết: “Tôi muốn nói với những người phụ nữ khác rằng bạn hiểu cơ thể của mình hơn bất kỳ ai khác và nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn, từ tận đáy lòng của tôi, hãy đi và kiểm tra lại với các bác sĩ khác. Hãy chiến đấu cho chính mình”.

Xem thêm:

WHO kêu gọi các nhà sản xuất vaccine tập trung vào các biến thể mới trong tương lai

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cu-tuong-bi-beo-bung-den-khi-di-kham-bac-si-moi-phat-hien-su-that-kinh-hoang-33438/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY