Dinh dưỡng hôm nay

Cuối xuân đầu hè, nhớ ăn 3 loại thực phẩm và tránh 1 loại để cơ thể khỏe mạnh

Chúng ta đang ở cuối tháng 4, có nghĩa là mùa xuân sắp kết thúc và mùa hè sắp đến. Thời tiết trở nên ấm hơn và nóng hơn, và sự phát triển của thực vật chuyển sang một mùa phát triển rầm rộ.

Trên thực tế, liên quan đến thời điểm này, cả nam và nữ, già trẻ lớn bé đều cần bổ sung một số thành phần theo mùa một cách chính xác.

Vì hầu hết các loại rau trồng theo mùa đều bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, điều đặc biệt nhất của thiên nhiên là nó ban tặng đúng lúc, đúng thời điểm.

1. Ăn nhiều rau hơnxml:namespace prefix="o" />

Có rất nhiều loại rau dại vào mùa xuân, chẳng hạn như cây rau tề, bìm bịp, bồ công anh,… Chúng đều là những nguyên liệu bổ dưỡng rất tốt. Mặc dù không sang trọng nhưng chúng là những nguyên liệu ngon và hợp túi tiền rất xứng đáng với những đặc tính của dược liệu và thành phần ăn được.

2. Ăn nhiều trái cây

Dinh dưỡng của trái cây là điều hiển nhiên, nhưng có hai điểm cần chú ý khi ăn trái cây. Thứ nhất, không ăn quá nhiều. Thứ hai, đừng chỉ ăn duy nhất một loại trái cây, hãy nếm thử nhiều loại khác nhau.

Dinh dưỡng của trái cây là điều hiển nhiên, nhưng có hai điểm cần chú ý khi ăn trái cây.

Điều này không chỉ cho phép các chất dinh dưỡng trong trái cây giúp cơ thể toàn diện hơn mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích theo đuổi hương vị trái cây của mình.

Để thưởng thức trái cây, cách đơn giản nhất là ép trái cây hoặc chế biến thành mứt. Mua một ít bánh mì cắt lát vào buổi sáng và phết một ít mứt tự làm lên đó, lao động của đôi tay không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà còn có tác dụng rất nhiều đối với cơ thể.

3. Ăn nhiều rau giòn hơn

Rau giòn bao gồm rất nhiều loại và trong cuộc sống, không gì hợp mùa hơn thịt ba chỉ, măng tre, cải xanh, mồng tơi, và một ít đậu xanh. Tác dụng bồi bổ của các thành phần này rất tốt, kể cả về tỷ lệ hấp thụ, sức khỏe đối với cơ thể, hiệu quả chi phí,… chúng đều có giá thành hợp lý và tốt cho sức khỏe hơn thịt thông thường.

So với mùa này, các loại rau xào nhanh được chấp nhận hơn. Ví dụ như thịt chiên, măng tây, tôm và bông cải xanh.

So với mùa này, các loại rau xào nhanh được chấp nhận hơn. Ví dụ như thịt chiên, măng tây, tôm và bông cải xanh.

Thịt ba chỉ và măng: Đầu tiên cắt thịt ba chỉ và măng thành từng lát mỏng, chần qua măng cho ra nước. Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng lát và hạt kê vào xào nóng, đổ thịt ba chỉ vào chiên cho đến khi cháy và dầu hơi nóng, sau đó đổ măng vào xào trong hai phút. Đảo đều. Thêm một lượng nhỏ muối tinh và rượu nấu ăn cho vừa miệng.

Tôm xào bông cải xanh: Cắt bông cải thành những bông nhỏ, chần qua nước sôi 1 phút với tôm, vớt ra để ráo. Phi thơm tỏi băm trong nồi, đổ dầu nóng vào, cho nguyên liệu vào xào khoảng 2 phút trên lửa lớn. Nêm ít rượu nấu ăn, muối, bột ngọt vừa ăn là được.

4. Tránh ăn quá nhiều thịt

Đối với thời tiết giao mùa này, bạn vẫn nên ăn nhạt, tránh ăn quá no và ăn quá nhiều thịt.

Nhiều người là bậc thầy ăn thịt, và cảm thấy rằng họ sẽ đói nếu họ không ăn thịt. Nhưng đối với khoảng thời gian giao mùa này, hãy cố gắng kiểm soát lượng thịt ăn vào càng nhiều càng tốt. So với dinh dưỡng của rau, trên thực tế, ăn quá nhiều thịt là căn nguyên của nhiều loại bệnh trên cơ thể con người.

Tất nhiên, bạn phải ăn những món ăn ngon, nhưng bạn không thể hình thành thói quen xấu. Cuối xuân đầu hè, dù giàu hay nghèo, hãy nhớ ăn 3 loại thực phẩm và tránh 1 loại thực phẩm này để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

Bạn đã biết gì về những thứ kinh khủng nhất trú ngụ trên cơ thể?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cuoi-xuan-dau-he-nho-an-3-loai-thuc-pham-va-tranh-1-loai-de-co-the-khoe-manh-34262/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY