Kinh tế xã hội hôm nay

Cựu CEO Shell: Các công ty dầu mỏ niêm yết ở New York được ưu ái hơn

(PetroTimes) - Cựu Giám đốc điều hành của Shell, Ben van Beurden, nhận định các công ty dầu mỏ niêm yết ở New York (NYSE) được định giá cổ phiếu cao hơn và có các nhà đầu tư thân thiện hơn cũng như tăng khả năng tiếp cận vốn so với sàn giao dịch chứng khoán London (LSE).
Cựu CEO Shell: Các công ty dầu mỏ niêm yết ở New York được

Shell đang xem xét chuyển niêm yết từ London sang New York, tờ Telegraph dẫn lời Giám đốc điều hành của công ty, Wael Sawan.

Theo tờ nhật báo của anh, shell đang xem xét "tất cả các lựa chọn" vì công ty này than phiền về việc thị trường chứng khoán london bị đánh giá thấp.

Ông Sawan, người điều hành công ty lớn nhất về chỉ số FTSE 100 trên sàn London, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Opinion rằng LSE là một địa điểm "bị định giá thấp".

Sawan, người kế nhiệm ben van beurden làm giám đốc điều hành của shell vào đầu năm 2023, nói với bloomberg: "sàn giao dịch london rõ ràng bị định giá thấp".

Sawan đang cố gắng giải thích khoảng cách định giá giữa các công ty dầu mỏ lớn ở châu Âu có giá trị thấp hơn và các công ty cùng ngành của Mỹ niêm yết ở New York, chẳng hạn như ExxonMobil và Chevron.

Cựu CEO của Shell, Ben van Beurden, người đã rời tập đoàn vào cuối năm 2022, cũng đã nhìn ra khoảng cách này và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về hàng hóa FT ở Lausanne rằng "Đó là một vấn đề lớn", Bloomberg đưa tin.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thái độ tích cực hơn đối với các công ty dầu mỏ ở Mỹ, Ben van Beurden cho biết.

Ben van beurden cũng thừa nhận rằng đã có những cuộc thảo luận về việc chuyển niêm yết của shell sang new york khi kết thúc nhiệm kỳ của ông.

Điều này xảy ra trước khi shell loại bỏ cơ cấu cổ phần kép, loại bỏ 'royal dutch' khỏi tên của mình và chuyển nơi đóng thuế sang vương quốc anh vào cuối năm 2021.

Thời gian còn lại của shell trên sàn lse có thể trở nên tồi tệ hơn do sự thờ ơ của các nhà đầu tư sau khi tập đoàn lớn này nới lỏng một số mục tiêu giảm phát thải vào tháng trước.

Shell cân nhắc rời Sở giao dịch chứng khoán London Shell cân nhắc rời Sở giao dịch chứng khoán London

Bình An

REU

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/cuu-ceo-shell-cac-cong-ty-dau-mo-niem-yet-o-new-york-duoc-uu-ai-hon-709093.html)

Chủ đề liên quan:

cựu CEO Shell Shell

Tin cùng nội dung

  • (PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell (Anh) đã công bố quyết định mua lại Daystar Power - Nhà cung cấp giải pháp năng lượng mặt trời hỗn hợp ở Tây Phi cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.
  • (PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Anh-Hà Lan Shell đã công bố CEO mới: Wael Sawan. Ông sẽ kế nhiệm ông Ben van Deurden từ ngày 1/1/2023. Còn ông Ben van Beurden sẽ là cố vấn Hội đồng quản trị cho đến ngày 30/6/2023. Mục tiêu của Wael Sawan trên chiếc ghế CEO: Đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng của Shell, phấn đấu đạt mục tiêu cho phát thải ròng bằng 0 từ nay cho đến năm 2050.
  • (PetroTimes) - Các Big Oil, chịu áp lực rất lớn trong việc đạt được các mục tiêu carbon của Thỏa thuận Paris, đang bán ngày càng nhiều các tài sản hydrocarbon cho các công ty tư nhân làm dấy lên lo ngại rằng các hoạt động giao dịch hydrocarbon không tương thích với một thế giới không phát thải ròng.
  • (MangYTe) - Hung thủ sau khi ra tay Gi*t người đã kể lại với vợ của mình. Song, vì một đạo luật cấm người vợ đứng ra làm chứng chống lại chồng mình trước tòa, kẻ thủ ác đã nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật gần 30 trời mới phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY