Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cựu F0 cũng thành bác sĩ

Nhiều người sau khi nhiễm Covid-19 lại vội vàng xin đơn Thu*c từ những người đã mắc Covid-19 trước, thậm chí họ cũng không phân biệt được Thu*c nào nên dùng cho mình.

Chị Lê Xuân O, (Hà Nội) tâm sự khi chị trở thành F0, chị đã tự vượt qua bằng đơn Thu*c của một người bạn từng mắc Covid-19. Chị Oanh kể khi nhiễm bệnh chị báo với trạm y tế xã nhưng trạm chỉ phát cho ít Thu*c hạ sốt. Khi về nhà, chị Oanh sốt cao nhưng Thu*c đó không có tác dụng. Khi đó, chị Oanh nhận được đơn Thu*c từ 1 cựu F0 khác, chị thấy mình như vớ được đơn 'thần dược'. Chị cho người nhà ra mua dùng luôn và chỉ sau 30 phút uống Thu*c chị đã không còn sốt rét như trước đó nữa.
 
Khi chia sẻ đơn Thu*c của mình, nhiều người giật mình vì đơn Thu*c đều là Thu*c chống đông Aspirin, Medsolu 16 mg, Neo Corclion, cefuroxim 500mg… Với đơn Thu*c này, chị O. cũng tự nhận mình đã chia sẻ cho người người thân, bạn bè mắc Covid-19 đều có hiệu quả.
 
Ngay sau khi biết mình dương tính với Covid-19, chị Hà Thị V.  thấy có triệu chứng sổ mũi, mệt, đau nhức mình mẩy. Khi dương tính, chị V. nhận được rất  nhiều chia sẻ từ bạn bè, người thân đã từng mắc Covid-19 nhiệt tình nhắn tin, gọi điện thoại để tư vấn với đủ các loại Thu*c đặc trị từ Thu*c kháng virus, kháng đông, kháng viêm.

Chỉ trong buổi sáng có tới hàng chục đơn Thu*c kháng nhau gửi tới tư vấn cho chị. Các loại Thu*c này bao gồm từ Thu*c đông y đến tây y để dùng chữa bệnh Covid-19, từ xông mũi họng tới việc uống Thu*c như thế nào để virus không “ăn phổi”.
 
Trên các nhóm diễn đàn Hỗ trợ y tế, Giúp nhau mùa dịch thì chỉ một người là F0 cần tư vấn cũng có hàng chục các cựu F0 vào tư vấn đủ các phương pháp chữa bệnh, những điều cần làm, không cần làm.
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/bat-nhao-thong-tin-covid-19-cuu-f0-cung-thanh-bac-si-405523.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY