Kinh tế xã hội hôm nay

Cựu thí sinh Olympia: Lột xác đỉnh cao sau 5 năm, vừa xinh đẹp, giỏi giang lại có cuộc sống sang chảnh

Sau khi rời khỏi cuộc thi, dù không giành được ngôi vị Quán quân chung cuộc nhưng với tài năng, trí tuệ của mình, cô nàng cựu thí sinh Olympia đã từng bước thay đổi, khẳng định bản thân.

Bước sang năm thứ 20 phát sóng nhưng Đường lên đỉnh Olympia vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cuộc thi luôn được đánh giá là một sân chơi trí tuệ trên truyền hình, cung cấp kiến thức sâu rộng cho học sinh trung học phổ thông, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.

Đường lên đỉnh Olympia dần dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi chủ nhật hàng tuần với nhiều phần thi vô cùng hồi hộp, kịch tính đến từ dàn thí sinh chất lượng của các trường THPT khắp cả nước.

Mới đây, trang Fanpage chính thức của Đường lên đỉnh Olympia có chia sẻ hình ảnh một thí sinh đã từng tham gia chương trình cách đây 4-5 năm với dòng caption ấn tượng: "Kết quả thi Olympia nhiều khi phải 4 - 5 năm sau mới biết được."

Cựu thí sinh Olympia với màn "lột xác" ngoạn mục. (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ trong vài nốt nhạc, danh tính của cựu thí sinh Olympia đã được dân mạng tiết lộ, cô nàng có tên Anh Thư, 23 tuổi, cựu học sinh trường THPT Nhân Chính (Hà Nội), góp mặt trong cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia 2015 và về vị trí thứ ba với 170 điểm, đây chính là năm nam sinh Trọng Nhân giành ngôi vị Quán quân.

Cách đây 5 năm, Anh Thư xuất hiện trên sóng VTV đúng chuẩn nữ sinh "mọt sách" với cặp kính cận dày cộp, vẻ ngoài có phần hơi "ngố tàu". Tuy nhiên thành tích của cô bạn hồi đó đã khiến rất nhiều người ngưỡng mộ, là học sinh giỏi có tiếng ở trường.

Hình ảnh Anh Thư khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia 2015. (Ảnh chụp màn hình)

Cô nàng tâm sự: "Cuộc thi mang lại cho mình nhiều người bạn và kỷ niệm đáng nhớ. Mình và Trọng Nhân (Quán quân) vẫn liên lạc và chơi rất thân sau cuộc thi. Tất nhiên cũng có tiếc nuối một chút vì mình kỳ vọng kết quả tốt hơn. Mình là người duy nhất đoán đúng ô chữ đầu tiên của vòng thi nhưng lại không bấm chuông đủ nhanh để trả lời.

Nhưng thật ra giờ mình nghĩ trải nghiệm đáng giá hơn rất nhiều lần danh hiệu, tất cả thí sinh tham gia hôm đó đều đã có những lối đi riêng và sống với đam mê của mình".

Sau khi tham gia cuộc thi, Anh Thư thi đỗ ngành Công nghệ Thông tin của trường Đại học Hà Nội. Hiện tại, cô làm nhân viên phát triển kinh doanh của một tập đoàn, quản lý một cửa hàng nhỏ, tham gia thị trường đầu tư tài chính và duy trì một vài lớp dạy tiếng Anh cho các doanh nghiệp với tấm bằng IELTS 8.0.

Cho đến hiện tại, Anh Thư đã có màn "lột xác" ngoạn mục, khác hẳn với hình ảnh 4-5 năm về trước. Từ gu sự nghiệp đến ngoại hình đều thay đổi một cách khó tin, cô nàng sở hữu gương mặt khả ái, gu thời trang sành điệu, vẻ ngoài chỉn chu, thần thái thu hút,...

Cô nàng sở hữu gương mặt khả ái và gu thời trang sành điệu.

Cựu thí sinh Olympia chia sẻ cô không hề đụng chạm "dao kéo" mà chỉ tự điều chỉnh và chăm sóc bản thân tốt hơn. Cách đây 5 năm, vì đeo kính cận dày cộm giống nữ chính trong phim Cô gái xấu xí mà Anh Thư bị trêu chọc, bàn tán về ngoại hình.

Cô nhận ra rằng, mình cần thay đổi để tự tin và hạnh phúc hơn. Anh Thư bắt đầu tập gym, bơi lội, chịu khó nấu ăn, cắm hoa, đọc sách, làm từ thiện… và cảm thấy bản thân được xây đắp từ những thói quen này.

Xinh gái, tài năng lại biết cách chăm sóc bản thân nhưng Anh Thư hiện tại vẫn chưa có người yêu vì tự nhận mình là người khá tham công tiếc việc. "Mình đang tìm kiếm người phù hợp để lập gia đình. Hiện tại thì mình cảm thấy khá hài lòng với cuộc sống vì cân bằng được thời gian tốt hơn, đồng nghiệp cũng hết sức dễ thương".

Cô nàng nhận ra rằng, bản thân cần thay đổi để có cuộc sống tự tin và hạnh phúc hơn.

Ảnh: NVCC


Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cuu-thi-sinh-olympia-lot-xac-dinh-cao-sau-5-nam-vua-xinh-dep-gioi-giang-lai-co-cuoc-song-sang-chanh-20200829104151935.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY