Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Da bị nhiễm corticoid do dùng kem trộn, tôi mất bao lâu để quay lại mặt tiền ban đầu?

Dưới đây chính xác là khoảng thời gian bạn cần bỏ ra để có làn da như thuở ban đầu chưa biết đến kem trộn cũng như nghiện corticoid.

Da bị nhiễm corticoid do dùng kem trộn là một câu chuyện đáng tiếc rất nhiều bạn nữ mắc phải. Tuy nhiên, hãy cảm thấy may mắn khi bạn vẫn còn nhận ra kịp thời và quyết tâm chữa đến cùng. Rất nhiều bạn băn khoăn, mất bao lâu da mới hồi phục lại được như ban đầu. Câu trả lời dưới đây của chuyên gia chính là giải đáp dành cho bạn.

hỏi: do không có hiểu biết về skincare, tôi ham làm đẹp nhưng lại mua nhầm một loại kem trộn (xin phép giấu tên) về dùng đã được 2 tháng. nghe lời bạn bè, hiện tôi đã ngừng bôi loại kem này và có ý định đi thăm khám, điều trị da nhiễm corticoid theo phác đồ của bác sĩ da liễu. không biết việc điều trị có diễn ra nhanh không ạ? xin bác sĩ chia sẻ!

Da bị nhiễm corticoid cần điều trị bao lâu mới có thể phục hồi?

Chào bạn!

Tuỳ thuộc vào tình trạng nhiễm độc corticoid cụ thể của mỗi người mà có thời gian điều trị khác nhau. nhìn chung, da nhiễm corticoid cần ít nhất 3 - 4 tuần để thải độc tố, thanh lọc và mất khoảng 3 - 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. da cần thời gian dài để thải độc và hồi phục sau khi bị nhiễm độc. bạn cũng cần lưu ý, điều trị da nhiễm độc không được nóng vội, tuyệt đối không quá hoảng sợ mà ngưng sử dụng corticoid đột ngột và cần có thời gian để giãn cách tần suất sử dụng, sau đó mới ngưng hoàn toàn. bên cạnh đó, sau khi da đã được thanh lọc, thải độc, bạn vẫn cần phải áp dụng các phương pháp chăm sóc da đặc biệt dành cho da nhạy cảm, bảo vệ và giữ gìn da đúng cách.

Chúc bạn vui khỏe!

BSCKI Đỗ Thị Phương Nhung (từng làm việc tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội)

https://afamily.vn/da-bi-nhiem-corticoid-do-dung-kem-tron-toi-mat-bao-lau-de-quay-lai-mat-tien-ban-dau-20211229171717804.chn

Tiếp theo

Da nhiễm corticoid có 5 cấp độ được chuyên gia da liễu chỉ rõ: Làm sao để biết mỹ phẩm bạn dùng có chứa corticoid?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-bi-nhiem-corticoid-do-dung-kem-tron-toi-mat-bao-lau-de-quay-lai-mat-tien-ban-dau-20211229171717804.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY