Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng thí điểm thực hiện cách ly y tế F1 tại nhà

(MangYTe) - Thành phố Đà Nẵng sẽ áp dụng thí điểm biện pháp cách ly tại nhà đối với trường hợp F1 trên phạm vi toàn quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Đà Nẵng áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID -19.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng ban hành văn bản về thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1) để phòng, chống dịch COVID-19.

Việc thí điểm áp dụng cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch covid-19 đối với các trường hợp f1 nhằm giảm áp lực quá tải và nguy cơ lây nhiễm chéo tại cơ sở cách ly tập trung.

Theo đó, tp đà nẵng sẽ áp dụng thí điểm cách ly tại nhà đối với f1 trên phạm vi toàn quận ngũ hành sơn và huyện hòa vang. đối tượng áp dụng là các trường hợp f1 đang cách ly tập trung đủ 7 ngày, có kết quả xét nghiệm pcr ngày thứ 1, thứ 4, thứ 7 âm tính với sars-cov-2, đảm bảo tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất và cam kết thực hiện của bản thân, người ở cùng một nhà. đồng thời, tuân thủ tuyệt đối quy định 5k của bộ y tế và tuyệt đối không tiếp xúc với người khác trong quá trình cách ly. sau khi hết thời gian cách ly, phải thực hiện tiếp việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc căn cứ Quy trình tổ chức thực hiện và chức năng nhiệm vụ để đảm bảo công tác y tế đối với các trường hợp cách ly tại nhà, trường hợp cách ly tập trung 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xây dựng kế hoạch tập huấn triển khai thực hiện phương án đối với lực lượng y tế, các sở, ngành, địa phương liên quan.

UBND các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng cơ số các vật dụng và điều cần thiết để chuẩn bị tổ chức cách ly F1 tại nhà như biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng, thùng rác theo quy định…

Tổ COVID-19 cộng đồng, nhân viên y tế thôn bản, cộng tác viên dân số - y tế giám sát, thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tại nhà; giám sát y tế đối với người cách ly trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly thông qua các phương tiện giám sát. Công an thành phố chỉ đạo thành lập các tổ tuần tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong cách ly tại nhà.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 tp đà nẵng, tùy vào hiệu quả công tác thí điểm, căn cứ tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh, thành phố sẽ tiến hành điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án, trình cấp có thẩm quyền xem xét áp dụng trên các địa phương khác hoặc trên toàn thành phố.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-thi-diem-thuc-hien-cach-ly-y-te-f1-tai-nha-20210731172003431.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY