Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Da phụ nữ đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào 9 điều này

Nhiều phụ nữ nên nghĩ về một điều: tại sao người khác có làn da đẹp như vậy

1. Xác định loại da

Da có nhiều loại khác nhau là da dầu, khô, bình thường hay hỗn hợp. Để tìm hiểu, trước tiên hãy rửa mặt, để khô tự nhiên không thoa gì lên mặt trong 1 giờ, sau đó dùng khăn giấy thấm nhẹ lên mũi và má, thường được gọi là vùng chữ T.

Da trung tính: Da trung tính không nhờn cũng không bong tróc. Da bình thường sẽ cảm thấy mượt mà. Nếu bạn có làn da trung tính, bạn nên cảm thấy may mắn.

Da dầu: Da dầu sẽ để lại vết dầu trên khăn giấy. Người có da dầu cũng dễ bị lỗ chân lông to và bóng nhờn.

Da khô: Da khô có thể cảm thấy căng và để lại vảy trên khăn giấy. Da khô có lỗ chân lông mịn hơn. Dưỡng ẩm là điều cần thiết cho loại da này.

Da hỗn hợp: Đây là loại da phổ biến nhất. Đặc điểm là tổng hợp đặc điểm của các loại da kể trên, thường thì vùng chữ T là dầu, trong khi các phần khác là khô.

2. Mua sản phẩm tẩy rửa phù hợp với loại da

Toner, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết. (Nếu bạn còn trẻ, bạn không cần tẩy tế bào chết.) Bạn có thể phải thử nghiệm với một số nhãn hiệu để tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

Tốt nhất bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm không chứa thành phần gây mụn, để không dễ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

3. Mua kem chống nắng có SPF15 trở lên và dùng hàng ngày

Tốt nhất bạn nên mua kem chống nắng không dầu, không mùi. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Tia UV gây tổn thương da và làm tăng nguy cơ ung thư.

4. Sử dụng sản phẩm tẩy trang hàng ngày

Nếu bạn sử dụng nó một lần một tuần, bạn sẽ không thấy hiệu quả. Tẩy tế bào chết sẽ có tác dụng nâng da, có thể sử dụng vài ngày một lần, nếu không da sẽ bị chà xát quá nhiều.

Nhớ dưỡng ẩm cho da mặt mỗi khi rửa mặt. Sữa rửa mặt lấy đi lớp dầu tự nhiên trên khuôn mặt và giữ ẩm cho da là chìa khóa để giữ cho làn da trông sạch và đẹp.

5. Tẩy trang

Đừng quá lười tẩy trang. Nếu bạn hay trang điểm hoặc hay quên tẩy trang thì hãy mua một ít khăn giấy ướt để cạnh gối, để dù có mệt đến mấy cũng có thể lau mặt trước khi đi ngủ.

6. Theo dõi chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống hợp lý rất có lợi. Nhớ ăn trái cây và rau củ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 3 phần trái cây và 5 phần rau mỗi ngày. Tránh thực phẩm có chứa caffein và đường, cũng như thực phẩm béo và thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò và thịt cừu).

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 3 phần trái cây và 5 phần rau mỗi ngày.

7. Uống nhiều nước

Bạn nên uống 8 ly chất lỏng mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc. Tránh đồ uống có đường, cà phê và đồ uống chứa caffein. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị hư hại.

8. Tập thể dục

Tập thể dục giúp trao đổi chất thuận lợi. Dắt chó đi dạo hoặc tham gia lớp học yoga sẽ tạo nên sự khác biệt. Làn da khỏe mạnh cũng là một phần của cơ thể khỏe mạnh.

9. Ngủ đủ giấc

Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn là một thiếu niên, dưới 20 tuổi, bạn nên ngủ nhiều hơn. Nghỉ ngơi đầy đủ giúp cơ thể có đủ năng lượng để xử lý các hoạt động trong ngày và cũng khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Làn da hoàn hảo không nên có quầng thâm do thiếu ngủ gây ra.

Làn da phụ nữ đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào 9 điều này, hãy ghi nhớ.

Xem thêm: Đừng làm những việc này khi bị sốt kẻo bệnh càng trầm trọng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/lam-dep/da-phu-nu-dep-hay-khong-phu-thuoc-rat-nhieu-vao-9-dieu-nay-36766/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY