Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đã tìm thấy tài xế taxi chở bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội

Trưa 29/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua các kênh thông tin đại chúng và trang mạng xã hội, trong thời gian ngắn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã kịp thời xác minh thông tin và điều tra được người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân COVID-19 mã số 1038.

Sau thời gian 16 tiếng thông báo khẩn tìm F1 của BN1038 được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Trang Thông tin điện tử Sở Y tế Hà Nội phát đi, người lái xe ô tô nhận chở hành khách là BN1038 từ khu vực Ga Hà Nội về địa chỉ 58B Bà Triệu đã tiếp nhận được thông tin và chủ động gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội để thông báo về tình trạng tiếp xúc của mình với BN1038.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hệ thống giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Đội phản ứng nhanh của TTYT quận Hai Bà Trưng tiến hành điều tra giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm.

Người lái xe ô tô là nam giới, 42 tuổi có địa chỉ thuê trọ tại 776, đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Công nghệ cao, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bệnh nhân thứ 31 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng 29/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 31 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Việt Nam có thể tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 trên người vào tháng 12

Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Vũ Tuấn Cường cho biết theo kế hoạch, tháng 12 năm nay có thể thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 trên người.

Tăng thêm ca mắc COVID-19 ở mức rất nguy kịch, có thể Tu vong ‘bất cứ lúc nào’

Báo cáo sáng 29/8 của Tiểu ban Điều trị cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 13 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,8%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 7/13 trường hợp (2,1%), và tiên lượng Tu vong bất cứ lúc nào tăng lên 6 trường hợp.

Bác sĩ ở TPHCM hội chẩn điều trị nhiều ca bệnh phức tạp ở Miền Trung, Tây Nguyên

Nhiều ca bệnh phức tạp đã được các bác sĩ bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM hội chẩn từ xa giúp bệnh viện các tỉnh thành ở Miền Trung, Tây Nguyên đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/da-tim-thay-tai-xe-taxi-cho-benh-nhan-covid19-tai-ha-noi-1713497.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 1038 covid 18 tài xế taxi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY