Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặc điểm tính cách cho thấy manh mối một người có khả năng sống thọ

Một nghiên cứu mới do Đại học Limerick, Ireland dẫn đầu đã phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch có thể được sử dụng để liên kết tính cách của một người với nguy cơ tử vong lâu dài của họ.

Tác giả chính của nghiên cứu là Tiến sĩ Páraic Ó Súilleabháin, giải thích: “Tính cách được biết là có liên quan đến nguy cơ tử vong lâu dài. Đó là một phát hiện được quan sát thấy qua nhiều nghiên cứu quốc tế. Câu hỏi quan trọng là chúng có mối liên hệ như thế nào.

Chúng tôi muốn tìm hiểu xem liệu một con đường sinh học như hệ thống miễn dịch của chúng ta có thể giải thích tại sao điều này xảy ra hay không."

Đặc điểm tính cách và nguy cơ tử vong

Tiến sĩ Ó Súilleabháin và một nhóm cộng tác đã thu thập dữ liệu từ một cuộc khảo sát bao gồm 957 người tham gia, từ 35-86 tuổi.

Các nhà nghiên cứu muốn điều tra xem liệu hai dấu hiệu sinh học cụ thể là chìa khóa của hệ thống miễn dịch, có ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong lâu dài hay không và các đặc điểm tính cách có thể liên quan đến thời gian sống của một người như thế nào.

Người ta ngày càng thấy rõ tính cách thực sự quan trọng như thế nào đối với sức khỏe lâu dài và kéo dài tuổi thọ.

Tính cách của chúng ta cực kỳ quan trọng trong suốt cuộc đời, từ những giai đoạn đầu trong quá trình phát triển, cho đến sự tích lũy tác động của cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận và hành xử trong suốt cuộc đời và trong những năm trước khi chết.

Tiến sĩ Ó Súilleabháin cho biết: “Người ta ngày càng thấy rõ tính cách thực sự quan trọng như thế nào đối với sức khỏe lâu dài và kéo dài tuổi thọ”.

Hai dấu ấn sinh học cụ thể mà các nhà nghiên cứu tập trung vào cho nghiên cứu là cytokine interleukin-6 (IL-6) và protein phản ứng c (CRP).

Những dấu hiệu này là trung tâm của hệ thống miễn dịch và trong lịch sử chúng được biết đến là có liên quan đến các phản ứng viêm, gần đây chúng đã được xác định là đóng một vai trò quan trọng trong tỷ lệ tử vong do bệnh cụ thể và do mọi nguyên nhân.

Theo các nhà nghiên cứu, “Ý tưởng cho rằng các đặc điểm tính cách có liên quan đến cả IL-6 và CRP ngày càng nhận được sự quan tâm.”

Mức độ của dấu ấn sinh học liên quan đến đặc điểm tính cách

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng khi một cá nhân tận tâm, đó là do cấu tạo của hệ thống miễn dịch của cơ thể, và điều này ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong lâu dài của họ.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng một phần lý do tại sao những người đạt điểm cao hơn về đặc điểm tính cách tận tâm sống lâu hơn là do hệ thống miễn dịch của họ, đặc biệt là do mức độ thấp hơn của một dấu hiệu sinh học gọi là interleukin-6”.

Có nhiều cơ chế sinh học hơn nữa sẽ cho bức tranh rõ ràng hơn về tất cả các cách khác nhau mà tính cách của một người ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của họ.

Tiến sĩ Ó Súilleabháin giải thích: “Có nhiều cơ chế sinh học hơn nữa vẫn chưa được khám phá sẽ cho bức tranh rõ ràng hơn về tất cả các phương thức khác nhau mà tính cách của một người ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của họ”.

Theo các nhà nghiên cứu, những phát hiện này cho phép chúng ta thực hiện những thay đổi để tăng tuổi thọ và sức khỏe của mình trong tương lai.

Xem thêm:

Quả mâm xôi - ''thần dược'' tự nhiên giúp giảm đường huyết chỉ sau 30 phút

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dac-diem-tinh-cach-cho-thay-manh-moi-mot-nguoi-co-kha-nang-song-tho-32692/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY