Kinh tế xã hội hôm nay

Đại lộ nghìn tỷ nhếch nhác sau 1 năm đưa vào sử dụng tại Thủ đô

MangYTe - Đại lộ Chu Văn An nối đường Nguyễn Xiển đi KĐT Xa La (Hà Nội) được đưa vào sử dụng cách đây 1 năm nhưng vẫn đang dang dở, nhếch nhác, gây mất mỹ quan.

Tuyến đường nguyễn xiển - xa la hay còn gọi là đại lộ chu văn an đã chính thức thông xe vào tháng 1/2020. tuyến đường được hoàn thiện với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, chiều dài 2,5km với mặt đường rộng 64m.

Dù đã được thông xe hơn 1 năm nhưng nhiều hạng mục chưa hoàn thiện đồng bộ dẫn đến tuyến đường này phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như an toàn đối với người và các phương tiện giao thông.

Điển hình nhất là việc người dân đổ trộm rác thải sinh hoạt tại khu vực lề đường.

Dù khu vực này được cắm một số biển báo cấm đổ rác thải nhưng suốt thời gian qua tình trạng này vẫn diễn ra.

Rác thải sinh hoạt, chất thải rắn, rác xây dựng đã bị kẻ xấu đổ trộm chủ yếu vào ban đêm.

Bãi rác thải bị đổ trộm nằm ngay cạnh một tòa chung cư sát mặt đường.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân cho biết: "Thỉnh thoảng đống rác thải bị đốt khiến khói và mùi xú uế bốc lên nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng".

Rải rác tại một số vị trí vỉa hè tình trạng rác thải xây dựng đổ tràn lan.

Phần đường dành cho xe máy, xe thô sơ bị rào chắn suốt thời gian dài đã ảnh hưởng đến sự lưu thông của các phương tiện.

Một phần đường vẫn chưa được hoàn thiện để phục vụ việc di chuyển của người dân.

Cạnh một công trường xây dựng cũng bị rào chắn làn đường dành cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ.

Tại tuyến đường này cũng thường xuyên xuất hiện đông đảo các xe tải đứng chắn một phần lòng đường để buôn bán trái cây.

Khu vực đối diện cổng Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều nhiều phương tiện ô tô đỗ tràn lan.

Nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Hạng mục cầu vượt nút giao Phúc La - Văn Phú vẫn dang dở.

Do hạng mục cầu trực thông giao với đường Phúc La – Văn Phú và nút giao đường 70 còn dang dở nên đã gây áp lực lên tuyến đường 70, nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dai-lo-nghin-ty-nhech-nhac-sau-1-nam-dua-vao-su-dung-tai-thu-do-20210629143506873.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải mẫu mực, đi đầu, làm gương về tất cả mọi phương diện; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh: Sẽ nỗ lực cùng Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô phát triển toàn diện và bền vững… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế Đô thị ra ngày 20/9/2020.
  • (MangYTe) - Kinh tế Đô thị ngày 24/8 (số 197) có bài: Vì sao Đại lộ Chu Văn An ngập trong rác thải? phản ánh tình trạng tập kết rác thải sai quy định trên tuyến (đoạn từ đường Nguyễn Xiển đến đường 70) gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường (VSMT). Sau khi Báo phản ánh, các cơ quan chức năng đã có văn bản phản hồi, tuy nhiên, câu hỏi “đơn vị nào phải chịu trách nhiệm” trước việc để xảy ra tình trạng được nêu vẫn chưa có hồi kết.
  • (MangYTe) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải mẫu mực, đi đầu, làm gương về tất cả mọi phương diện; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh: Sẽ nỗ lực cùng Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô phát triển toàn diện và bền vững… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế Đô thị ra ngày 20/9/2020.
  • (MangYTe) - Dù mới được thông xe chưa lâu, tuy nhiên, Đại lộ Chu Văn An đã biến thành nơi tập kết rác thải gây mất vệ sinh môi trường (VSMT), mỹ quan đô thị. Điều đáng nói, dù tình trạng trên đã tồn tại nhiều tháng nay, các cơ quan chức năng đã nhiều lần có ý kiến với chủ đầu tư dự án, song bao giờ Đại lộ Chu Văn An hết rác vẫn chưa có câu trả lời!
  • Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đã được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, ghi nhận hiện tại trên đại lộ này đang xảy ra tình trạng ngập ngụa rác thải.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY