Dinh dưỡng hôm nay

Đàn ông nên ăn gì nếu muốn trẻ lâu?

Người ta nói rằng một người già đi không chỉ bởi tuổi tác, mà còn bởi ngoại hình, hành vi và cách nhìn nhận về tinh thần. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể biết nếu một người đàn ông đã già

Dấu hiệu cho biết người đàn ông đã giàxml:namespace prefix="o" />

1. Nhìn vào bụng. Một khi con người bước vào độ tuổi trung niên, vùng bụng sẽ ngày càng nổi rõ hơn. Tình trạng này cho thấy sự thiếu hụt của thận khí, giảm khả năng phối hợp ở bụng và sức mạnh của cơ psoas – cơ mạnh nhất ở vùng đùi).

2. Nhìn vào năng lượng tinh thần. Vào lúc này, bạn thường cảm thấy rằng trí lực của mình không đủ, và dường như bạn không có nghị lực và tinh thần mà một người đàn ông nên có.

Sự lão hóa của đàn ông bắt đầu dần dần từ tuyến tiền liệt.

3. Nhìn vào chất tóc. Hói đầu cũng là một trong những biểu hiện điển hình của việc nam giới già đi, và rụng tóc thường là biểu hiện của lão hóa.

4. Nhìn vào tiểu tiện. Sự lão hóa của đàn ông bắt đầu dần dần từ tuyến tiền liệt. Buổi sáng ngủ dậy, buồn ngủ, tiểu khó, tiểu nhiều lần, không cầm được. Nó có nghĩa là tuyến tiền liệt đang yêu cầu giúp đỡ.

5. Nhìn vào khả năng tình dục. Cơ thể đàn ông càng tốt thì khả năng tình dục càng mạnh. Nếu tần suất giảm xuống, kiệt sức sau mỗi lần sinh hoạt và xảy ra những tình huống xấu hổ như liệt dương, xuất tinh sớm thì khả năng tình dục của đàn ông đã bị lão hóa.

6. Nhìn vào tính khí. Khi cơ thể già đi, cách nhìn về tinh thần cũng sẽ thay đổi, và khía cạnh tinh thần cũng sẽ thay đổi. Nếu bạn đột nhiên trở nên nhạy cảm hơn, hoang tưởng và dễ bị kích động, đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa tinh thần.

Khi một người bước qua tuổi 40, các chức năng của cơ thể dần suy giảm, và các vấn đề khác nhau dần dần xuất hiện. Có thể thấy rõ nhất là trên mặt ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Già đi là biểu hiện chính của sự suy giảm các chức năng của cơ thể, đồng thời đây cũng là một sự thay đổi tự nhiên.

Đàn ông nên ăn gì nếu muốn trẻ lâu?

1. Ăn gừng - ngăn ngừa lão hóa

Gingerol trong lát gừng có tác dụng giúp cơ thể sản xuất các enzym chống oxy hóa. Đây là loại men có chức năng xử lý các gốc tự do và mạnh hơn nhiều so với vitamin E nên ăn gừng có khả năng ngăn ngừa lão hóa, người già thường xuyên ăn gừng có thể giúp xóa bỏ các vết đồi mồi.

2. Ăn cá thường xuyên - tốt cho làn da và sức khỏe thể chất

Cá có thớ cơ ngắn hơn và mô protein ít chặt hơn nên có hàm lượng nước cao hơn. Do đó, cá mềm và dễ tiêu hóa hơn thịt gia cầm. Ngoài ra, cá có nhiều protein và ít calo.

Ăn cá thường xuyên - tốt cho làn da và sức khỏe thể chất.

3. Uống thêm trà - bổ sung sắt

Trà là một trong những thức uống phổ biến nhất trên thế giới và được xem là một trong những thức uống có tác dụng hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa da. Với hợp chất EGCG một trong những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, thành phần này cũng giúp ngăn ngừa các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Mặc dù lão hóa là không thể đảo ngược, nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng lối sống phù hợp. Nói chung, ăn uống đầy đủ, ngủ tốt, duy trì chế độ vận động hợp lý, khám sức khỏe định kỳ. Nếu bạn có thể duy trì bốn thói quen tốt này, một người sẽ không già đi nhanh chóng như vậy.

Xem thêm:

5 triệu chứng ung thư dễ bị bỏ qua nhất vì mọi người khó tìm thấy mối liên hệ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dan-ong-nen-an-gi-neu-muon-tre-lau-34402/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY