Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đăng clip lên tiếng về số tiền gần 14 tỷ đồng từ thiện lũ lụt miền Trung, Hoài Linh để lộ chi tiết bất thường?

Thời gian quay clip trên được danh hài nhấn mạnh là ngày 21/5, tức là trước ngày công bố clip trên MXH là ngày 24/5 và cách ngày bà Nguyễn Phương Hằng công bố thông tin trên livestream ngày 22/5.

Xoay quanh lùm xùm của ns hoài linh và khoản tiền từ thiện 14 tỷ đồng quyên góp được cho người dân miền trung vùng lũ lụt, trước những nghi vấn, cuối cùng danh hài này đã quyết định lên tiếng vào tối ngày hôm qua 24/5 để giải đáp những thắc mắc. cụ thể, nam danh hài khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản ngân hàng do các kế hoạch cứu trợ bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch covid-19.

Cụ thể nội dung như sau:

"như lời hứa ban đầu của linh, sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ là trao số tiền từ thiện lũ lụt cho đồng bào miền trung thì linh sẽ có một cái báo cáo cho quý vị. nhưng ngày hôm nay là ngày 21/5, linh có nhận được một vài câu hỏi cái số tiền đó đang ở đâu, đã đi làm chưa.

Đây là lần đầu tiên Linh lên tiếng vì số tiền liên quan đến cộng đồng và cũng là lần đầu tiên Linh cảm thấy cần thiết lên tiếng. Trước hết Linh xin cảm ơn những người đã đặt ra câu hỏi này cho Linh để có cơ hội trình bày với quý vị. Linh cảm ơn các cơ quan truyền thông báo chí đã cho Linh cơ hội này để nói lên quan điểm của mình.

Đăng clip lên tiếng về số tiền gần 14 tỷ đồng từ thiện lũ lụt miền Trung, Hoài Linh để lộ chi tiết bất thường? - Ảnh 1.

thưa quý vị, hoài linh đã chốt số tiền ngày 11/11/2020 trong tài khoản linh đã đăng lên fanpage của mình. số tiền đó là 13 tỷ 417 triệu đồng. kính thưa quý vị, hiện nay tôi đã liên lạc với các địa phương để tiếp tục thực hiện công việc của mình để đến khi nào hết số tiền quý vị gửi thì thôi. số tiền này sẽ gửi đến đúng người và đúng đối tượng. kính thưa quý vị sau lần báo cáo này, thì linh sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ khi đến trao tiền cho đồng bào. trong đó sẽ có xác nhận của chính quyền sở tại".

Để chứng minh lời nói của mình có trọng lượng, ns hoài linh cũng chiếu lên clip loạt giấy tờ của chính quyền xã, huyện, địa phương xác nhận rằng nam nghệ sĩ đã đến trao lại khoản tiền từ thiện và thông báo dõng dạc số tiền hiện tại là 13 tỷ 770 triệu đồng cộng cả lãi suất và những khoản tiền đã chi.

Nguồn: YouTube.

Tuy nhiên, có một điều mà một số người dùng mạng tinh ý nhận ra, đó là thời gian quay clip trên là ngày 21/5, tức là cách ngày công bố clip trên mxh là 3 ngày trước đó - ngày 24/5. và clip này còn được quay trước khi bà nguyễn phương hằng công bố thông tin trên livestream ngày 22/5. cụ thể trong buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm ấy, nữ đại gia đã kể lại: "em nằm mơ em thấy nó nói chuyện với hoài linh nó xác nhận là tiền vẫn còn nằm trong tài khoản, 6 tháng nay không biết nó làm cái gì nhưng mà tiền vẫn còn nằm nguyên trong tài khoản thì thôi cái mùa dịch này ai cũng thất nghiệp hết ai cũng khó khăn hết thì thôi đâu trả về đó đi".

Liệu có phải ns hoài linh đã tiên đoán được trước sự việc? hay liệu danh hài này cố tình lấp liếm nhắc tới thời gian để xin nhận lại sự thương cảm từ người hâm mộ?

Đăng clip lên tiếng về số tiền gần 14 tỷ đồng từ thiện lũ lụt miền Trung, Hoài Linh để lộ chi tiết bất thường? - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, có người phát hiện trong số giấy tờ mà hoài linh đưa ra xuất hiện thông tin sai lệch.

Cụ thể, trong văn bản xác nhận của uỷ ban mặt trận tổ quốc việt nam xã đại lãnh (huyện đại lộc, tỉnh quảng nam) đã ghi rõ về ngày dự kiến mà đoàn từ thiện của ns hoài linh sẽ có mặt, trao quà cho bà con đó là vào ngày... 14/4/2020. trước cả thời gian xảy ra trận thiên tai lũ lụt đến tận... vài tháng (diễn ra vào khoảng tháng 10/2020).

Tuy nhiên, sự nhầm lẫn này hoàn toàn có thể hiểu được. Đây có thể là lỗi đánh máy nhầm năm 2021 sang 2020 vì theo như văn bản có đề cập, lí do hoãn buổi từ thiện là vì bùng phát dịch Covid-19, với lý do này thì khớp với ngày 14/4/2021 hơn. Ở đây, người đánh văn bản có thể nhầm từ số 1 thành số 0.

Hiện tại, vụ việc ns hoài linh và số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng cho miền trung vẫn đang được người hâm mộ chú ý và dành sự quan tâm đặc biệt.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/dang-clip-len-tieng-ve-so-tien-gan-14-ty-dong-tu-thien-lu-lut-mien-trung-hoai-linh-de-lo-chi-tiet-bat-thuong-20210525083600013.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY