Dinh dưỡng hôm nay

Đang muốn tăng cân mà ăn mãi vẫn gầy, hãy thử ngay 6 loại thực phẩm này

Nếu béo phì có hại cho sức khỏe thì tình trạng nhẹ cân cũng vậy. Có một cơ thể gầy gò không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn khỏe mạnh.

Thiếu cân khiến bạn dễ bị các vấn đề về sức khỏe như loãng xương, gãy xương, các vấn đề về sinh sản và khả năng miễn dịch yếu. Một người được coi là thiếu cân khi chỉ số khối cơ thể (BMI) của họ dưới 18,5. Con số được ước tính là ít hơn khối lượng cơ thể cần thiết để duy trì sức khỏe tối ưu.

Nếu bạn bị thiếu cân, bạn cần đạt được một lượng cân bằng giữa khối lượng cơ và mỡ dưới da, điều này chỉ có thể đạt được bằng cách ăn những thực phẩm lành mạnh và tuân theo một lối sống khoa học. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp tăng khối lượng cơ và tăng cường sức khỏe tổng thể.

1. Cơm

Cơm là loại thực phẩm chứa nhiều carb và giàu calo sẽ giúp bạn tăng cân nhanh hơn. Một bát cơm nấu chín có chứa 200 calo, 44 ​​gam carbs và rất ít chất béo.

Cơm rất dễ nấu và có thể kết hợp với bất kỳ loại rau nào. Thêm chút đồ ăn như thịt, cá trứng hoặc đậu vào cơm và bữa ăn của bạn đã sẵn sàng.

Cơm là loại thực phẩm chứa nhiều carb và giàu calo sẽ giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

2. Bơ hạt và quả hạch

Quả hạch và bơ hạt là những nguồn chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cơ. Chúng là món ăn nhẹ hoàn hảo để đánh bại cơn đói vào giữa buổi. Cho dù bạn chọn hạnh nhân, hạt điều hay quả óc chó, tất cả đều là những lựa chọn lành mạnh. Bạn cũng có thể trộn các loại hạt để có được các loại chất dinh dưỡng khác nhau.

3. Thịt gà và thịt nạc

Tăng lượng protein không chỉ quan trọng trong quá trình giảm cân mà còn cần thiết khi bạn đang cố gắng tăng cân. Protein cần thiết để xây dựng cơ bắp và thịt gà và thịt nạc là hai nguồn protein chất lượng cao tốt nhất. Chúng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch.

Protein cần thiết để xây dựng cơ bắp và thịt gà và thịt nạc là hai nguồn protein chất lượng cao tốt nhất.

4. Cá béo

Cá béo như cá hồi được coi là tốt nhất để sử dụng khi muốn tăng cân. Cá hồi chứa khoảng 240 calo và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả axit béo omega-3 và protein. Cá mòi, cà ngừ và cá trích là một số loại cá béo khác mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn của mình.

5. Rau có tinh bột

Ăn các loại rau giàu tinh bột là một cách dễ dàng để thêm nhiều carbs và calo vào chế độ ăn uống. Chúng giúp tăng cân và cũng tăng lượng dự trữ glycogen trong cơ bắp.

Ngô, khoai tây, đậu và khoai lang là một số nguồn tinh bột tuyệt vời và phải là một phần trong chế độ ăn uống của bạn khi muốn tăng thêm vài cân. Những thực phẩm này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn đường ruột.

6. Sữa

Thực phẩm cuối cùng trong danh sách này là sữa. Sữa rất tốt để tăng cân và đã được chứng minh từ nhiều thế kỷ về lợi ích sức khỏe của nó.

Giàu canxi, protein, carbs và chất béo, sữa phải được bao gồm trong chế độ ăn uống hàng ngày khi muốn tăng cơ hoặc tăng cân. Loại nước dinh dưỡng này cũng giúp cho xương và răng chắc khỏe hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dang-muon-tang-can-ma-an-mai-van-gay-hay-thu-ngay-6-loai-thuc-pham-nay-29813/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY