Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đánh răng trước hay sau khi ăn sáng là tốt nhất, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ nhận ra lâu nay mình làm chưa chuẩn

Đa số chúng ta luôn thực hiện việc đánh răng buổi sáng sau khi thức dậy. Ngay lập tức, hơi thở trở nên thơm mát hơn và bạn đã sẵn sàng chào đón một ngày mới. Nhưng điều đó chưa hẳn đã là phương án tốt nhất.

Nhược điểm là nếu bạn ăn sáng hoặc uống cà phê sau đó, bạn sẽ rời khỏi nhà với hơi thở khó chịu và có thể là cả thức ăn mắc kẹt trong răng. Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc thay đổi thói quen đánh răng sau bữa sáng nếu có thể.

Đánh răng trước hay sau khi ăn sáng là tốt nhất?

Các nha sĩ cho biết, tốt hơn là nên chải răng sau khi ăn sáng. Đánh răng sau khi ăn sáng chỉ đơn giản là vì làm như vậy sẽ làm sạch răng, miệng và làm thơm hơi thở trong ngày. Ngoài việc phải đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ, thời gian thích hợp để chải răng vào buổi sáng là sau khi ăn sáng.

Các nha sĩ cho biết, tốt hơn là nên chải răng sau khi ăn sáng - (Ảnh: Livestrong).

Để lại các mảnh vụn thức ăn trong bữa ăn buổi sáng cho phép đường và carbs, thức ăn chính của vi khuẩn bám lại lâu hơn, điều này sẽ khuyến khích vi khuẩn phát triển. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn bữa ăn sáng của mình, nhấp một ngụm nước để súc miệng, đợi một vài phút và sau đó đi đến bồn rửa để đánh răng.

Các trường hợp không nên đánh răng sau khi ăn sáng

Uống nước cam hoặc ăn trái cây họ cam quýt như bưởi sẽ cung cấp axit cho răng. Theo thời gian, các axit này có khả năng làm mòn răng. Một số người tin rằng đánh răng ngay sau đó có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nước bọt của chúng ta trung hòa axit và cũng có thể tái cấu trúc răng.

Đối với những người bị khô miệng, các chuyên gia khuyên nên đánh răng sau khi thức dậy - (Ảnh: Freepik).

Mặc dù vậy, một trường hợp cần lưu ý là nếu bạn bị khô miệng (chẳng hạn do tác dụng của một số loại thuốc), thì bạn không có cơ chế bảo vệ tự nhiên này. Những người bị khô miệng nên chú ý hơn đến việc vệ sinh răng miệng và tránh để răng tiếp xúc với axit.

Đối với những người bị khô miệng, các chuyên gia khuyên nên đánh răng sau khi thức dậy để làm ẩm miệng và bắt đầu quá trình tiết nước bọt, và sau đó có thể thêm một lần nữa sau khi ăn sáng để làm sạch miệng.

Một trường hợp khác là với những người bỏ bữa sáng nên đánh răng khi thức dậy để làm sạch miệng. Sau đó, hãy dùng chỉ nha khoa để tiêu diệt vi khuẩn bên dưới nướu ngay sau khi ăn bữa đầu tiên trong ngày.

Mặc dù các nha sĩ đều nói rằng, thời điểm tốt nhất để chải răng vào buổi sáng là sau khi ăn sáng. Nhưng nhìn chung, khi nói đến việc đánh răng, tập thói quen đánh răng trước hoặc sau khi ăn sáng sẽ tốt hơn là không đánh răng gì cả. Nói cách khác, nếu việc đánh răng phù hợp hơn với lịch trình, lối sống hoặc khả năng nhớ thực hiện, thì đó là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hơn nữa, nếu bạn chỉ đánh răng một lần mỗi ngày, chẳng hạn như trước khi đi ngủ, bắt bản thân thực hiện hai lần mỗi ngày, cho dù trước hay sau khi ăn sáng sẽ là một lợi ích không nhỏ cho sức khỏe răng miệng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/danh-rang-truoc-hay-sau-khi-an-sang-la-tot-nhat-cau-tra-loi-se-khien-ban-bat-ngo-nhan-ra-lau-nay-minh-lam-chua-chuan-30881/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY