Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đạo diễn trẻ Alexander Nguyễn: “Đàn ông đẹp là thứ trang sức đắt giá nhất của phụ nữ”

“Tôi nghĩ mục đích làm đẹp của đàn ông cũng chẳng khác gì phụ nữ. Đàn ông chải chuốt vì họ trân trọng bản thân, vì công việc và cũng vì muốn người mình yêu tự hào. Làm gì có ai không thích đi bên cạnh một người đẹp!”

Đẹp cũng là một đặc quyền của đàn ông! Không biết sẽ có bao nhiêu cặp lông mày xích lại gần nhau khi bộ não bật ra hình ảnh một gã trai đi spa chăm sóc da mặt, skincare trước khi đi ngủ và dành hàng giờ chuẩn bị trước lúc ra đường?

Nếu phụ nữ có thể thoải mái làm tất cả những điều đó mà không sợ bị phán xét, tại sao với đàn ông lại không thể, khi làm đẹp vốn dĩ là hành vi bất phân giới tính?

Cuộc trò chuyện với đạo diễn, diễn viên trẻ Alexander Nguyễn sẽ cho chúng ta một cái nhìn mới mẻ, đa chiều hơn về chuyện "đàn ông làm đẹp".

Ngoại hình chính là một chiếc card-visit

Nhiều người cho rằng là đàn ông thì không cần thiết phải chăm sóc hay bận tâm quá nhiều vẻ bề ngoài, Alex nghĩ sao về quan điểm này?

Thời sinh viên, tôi cũng từng nghĩ như vậy đấy! Lúc đó, tôi chỉ phải lo mỗi việc học thôi nên tôi không mấy bận tâm tới chuyện quần áo, đầu tóc. Nhưng đến lúc đi làm, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi đã nghĩ khác rồi.

Tôi luôn coi vẻ bề ngoài của mình là một chiếc card-visit vô hình. Tôi không muốn nhận một chiếc danh thiếp không được thiết kế chỉn chu, font chữ lộn xộn, màu sắc không hài hòa và tôi nghĩ ai cũng vậy thôi. Chính vì thế, tôi tin rằng dù là đàn ông hay phụ nữ, việc tút tát vẻ bề ngoài luôn là một nỗ lực cần thiết.

Đẹp cũng là một cách tự tôn trọng chính mình và những người mình gặp gỡ.

Ngoại hình đóng vai trò như thế nào với một đạo diễn - diễn viên như Alex?

Tôi sẽ thẳng thắn thừa nhận rằng việc tôi luyện tập thể thao, chải chuốt đầu tóc hay quần áo,... 60% là vì công việc, 40% còn lại mới là vì bản thân tôi.

Khi vào vai, tôi sẽ mặc theo phong cách của nhân vật nhưng trước đó, nếu thân hình, gương mặt, thần thái của tôi không ổn, sẽ rất khó để casting thành công.

Ngoài ra, một ngày làm việc của diễn viên hoặc đạo diễn thường kéo dài liên tục ít nhất 10 - 12 tiếng. Chúng tôi cũng thường xuyên phải di chuyển địa điểm làm việc, từ trong nhà ra ngoài trời, từ nơi này đến nơi khác. Với tính chất công việc như vậy, không có một thể lực tốt sẽ là một điểm trừ.

Đó là lý do tôi luyện tập thể thao. Ngoài để đẹp cái thân, còn là để khỏe nữa.

Phụ nữ làm đẹp vì bản thân các chị em muốn đẹp, sau đó là để người đàn ông của mình "mở mày, mở mặt". Với đàn ông thì sao? Alex có bao giờ trau chuốt bản thân vì muốn bạn gái mình tự hào, hãnh diện khi đi cạnh mình không?

Đàn ông làm đẹp cũng là vì bản thân chúng tôi trước đấy, tôi nghĩ vậy.

Cá nhân tôi không ngại trở thành một món trang sức cho người phụ nữ của mình. Nếu muốn quen một người con gái đẹp, có sức quyến rũ, người đàn ông cũng phải "có gì đó" tương xứng với sức hút của cô ấy. Có thể không phải đẹp như tượng tạc hay đẹp theo định nghĩa của đám đông, nhưng chí ít, anh ấy cũng cần ăn vận chỉn chu, gọn gàng.

Khi phụ nữ đã đẹp, họ cũng có quyền kỳ vọng một người đàn ông đẹp cả bên ngoài lẫn bên trong sánh bước cùng mình chứ!

Quần áo đẹp, mặt mũi, đầu tóc đẹp,... vẫn chỉ là vẻ đẹp bề ngoài thôi. Như vậy thì tôi nghĩ là chưa đủ với một người đàn ông.

Đàn ông chỉ đẹp mà không có tài, không biết cách tôn trọng, lịch sự khi tương tác với phụ nữ thì vẻ đẹp ngoại hình cũng không thể kéo lại được. Quần áo có thể mua, phong cách cũng có thể định hình nhờ stylist, nhưng những phần tạo ra nét quyến rũ thực sự của đàn ông thì không thể mua được. Đó là tư duy, trải nghiệm của họ và cách họ hành xử với mọi người nói chung, chứ không chỉ riêng phụ nữ.

Vậy Alex đã tự tin để trở thành món trang sức đắt giá nhất cho người phụ nữ đi bên cạnh mình vào thời điểm này hay chưa?

Tôi nghĩ là chưa đâu! (cười)

Vì hiện tại, tôi chưa có gì trong tay cả. Sự nghiệp của tôi vẫn đang ở giai đoạn mới bắt đầu, còn ngoại hình thì như tôi đã chia sẻ ở trên đấy! Chỉ điều đó thôi không làm bản thân tôi cảm thấy hài lòng với chính mình được.

Tôi muốn mọi người nhớ đến mình với vai trò là đạo diễn nhiều hơn

Alex có khả năng diễn xuất, có thể làm đạo diễn, biên kịch. Bạn cũng từng góp mặt trong nhiều MV của các ca sĩ nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Đoàn Thúy Trang,... Nhưng có vẻ như bạn vẫn chưa tạo được một dấu ấn với khán giả và trong sự nghiệp của mình, Alex nghĩ nguyên nhân nằm ở đâu?

Thực ra tôi mới về Việt Nam được hơn 1.5 năm. Trước đó, tôi học Kinh tế ở Hungary. Nhưng chắc vì không bỏ được niềm đam mê và cái duyên với phim ảnh, nên tôi tiếp tục sang Anh học làm film trong 1 năm. Cuối năm 2018, tôi mới về Việt Nam và bắt đầu làm việc trong lĩnh vực làm phim.

Tôi luôn nhận thức được sự nghiệp của mình mới ở giai đoạn chập chững bắt đầu, cần bình tĩnh học hỏi và trau dồi nhiều hơn thay vì nóng vội muốn "nổi tiếng sớm". Mọi thứ sẽ bền vững hơn khi mình tự đi lên bằng khả năng, sức lực của mình.

Nếu chỉ được chọn 1 trong 3 vai trò Đạo diễn - Diễn viên - Biên kịch, lựa chọn của Alex sẽ là?

Chắc chắn là đạo diễn rồi!

Diễn xuất với tôi chỉ như một sở thích, không hẳn là đam mê. Đôi khi, tôi nhận lời tham gia một vai diễn cũng là vì muốn học hỏi cách làm việc của các đạo diễn có kinh nghiệm khác. Còn biên kịch là một kỹ năng mà tôi nghĩ nó sẽ hỗ trợ nhiều cho công việc làm đạo diễn. Nói chung, với lĩnh vực tôi đang theo đuổi, mọi trải nghiệm đều sẽ hỗ trợ cho nhau, không có gì là thừa thãi hay vô ích.

Nhưng dẫu sao, tôi vẫn muốn mọi người nhớ đến mình với vai trò là đạo diễn. Cũng vì thế mà tôi không đặt nặng chuyện mình phải nổi rần rần hoặc tạo được một dấu ấn mạnh mẽ với công chúng. Thay vào đó, tôi muốn được các anh chị trong nghề biết tới nhiều hơn.

Tập trung phấn đấu cho sự nghiệp như vậy, chuyện tình cảm đang là ưu tiên thứ mấy với Alex?

Tình yêu không nằm trong danh sách ưu tiên của tôi ở thời điểm này. U30, sự nghiệp mới bắt đầu mà lại ưu tiên chuyện tình cảm, tôi nghĩ như vậy hơi tham.

Bây giờ, nếu có quen ai đó, tôi cũng đều phải trò chuyện để cô ấy hiểu được rằng tôi cần tập trung cho sự nghiệp chứ không thể dành toàn tâm, toàn ý cho việc yêu đương, cũng chưa thể hứa hẹn hay đảm bảo ngay một tương lai chung cho cả hai.

Nếu cô ấy hiểu và thông cảm được, tôi nghĩ mình sẽ thoải mái với việc hẹn hò thôi. Nếu không, tôi cũng không ngại một mình lúc này.

Người ta vẫn bảo đằng sau thành công của một người đàn ông là bóng hình người phụ nữ. "Người phụ nữ" ấy trong tưởng tượng của Alex sẽ là người như thế nào?

Có thể không xinh đẹp, nhưng nhất định phải là người có trí tuệ, biết suy nghĩ độc lập và làm chủ được cảm xúc của mình. Một người có thể tự vui và làm chủ cuộc sống của cô ấy, tôi nghĩ vậy là đủ.

Không phải vì tôi không muốn làm cô ấy vui, hay vô tâm đến mức không muốn chăm lo cho đối phương, nhưng tình yêu của những người trưởng thành không thể lúc nào cũng dính lấy nhau 24/7 được.

Vậy nghĩa là Alex hoàn toàn đề cao vẻ đẹp trí tuệ hơn vẻ đẹp hình thức ở một người phụ nữ?

Cũng không sai! Tôi nghĩ một người phụ nữ có trí tuệ sẽ luôn biết cách làm cho bản thân họ đẹp và quyến rũ hơn.

Với những chia sẻ của Alex, hy vọng chúng ta sẽ có một cái nhìn mới mẻ và sâu sắc hơn về chuyện làm đẹp, cũng như khái niệm "đẹp" của cánh mày râu.

Cảm ơn Alex vì buổi trò chuyện này! Chúc bạn luôn là một người đàn ông đẹp toàn diện và sớm đạt được những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dao-dien-tre-alexander-nguyen-dan-ong-dep-la-thu-trang-suc-dat-gia-nhat-cua-phu-nu-20200713090119753.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY