Khoa học hôm nay

Đào phải vật thể nghi là bom, công nhân hốt hoảng đi báo cảnh sát: Các chuyên gia nhìn thấy lại mừng như bắt được vàng!

Khi quả bom được phát hiện, cảnh sát ngay lập tức đến phong tỏa hiện trường và sơ tán toàn bộ cư dân quanh đó.

Tỉnh tứ xuyên (trung quốc) là một vùng có địa hình rừng núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn. nơi đây cũng từng là vùng chiến sự, tới nay còn sót lại vô số tàn tích từ thời chiến với các cấp độ nguy hiểm khác nhau, khiến cư dân xung quanh không khỏi lo sợ.

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế Trung Quốc, để đẩy nhanh quá trình đô thị hóa ở nhiều nơi, địa phương này cũng tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng, từ đây nhiều bí ẩn trong lòng đất đã bất ngờ được hé lộ.

Trong quá trình xây dựng một ngôi làng miền núi ở Tứ Xuyên, một công nhân đã đào lên một thứ nghi là "bom" từ lòng đất.

Đào phải vật thể nghi là bom, công nhân hốt hoảng đi báo cảnh sát: Các chuyên gia nhìn thấy lại mừng như bắt được vàng! - Ảnh 1.

Vật thể nghi là bom được phát hiện ở Tứ Xuyên.

Sau khi nhìn thấy vật thể nghi là bom, những người công nhân nhanh chóng báo cho cảnh sát địa phương, cảnh sát ngay lập tức tiến hành phong tỏa hiện trường, đồng thời mời các chuyên gia tới xem xét.

Các chuyên gia tiến hành xem xét cẩn thận "quả bom" này, phát hiện bên trong "quả bom" rỗng, nó thực chất là một hộp kim loại. Từ hoảng sợ, các chuyên gia lại vô cùng vui mừng khi nhận thấy bên trong hộp kim loại này là một chồng đồ gốm từ thời nhà Tống.

Đào phải vật thể nghi là bom, công nhân hốt hoảng đi báo cảnh sát: Các chuyên gia nhìn thấy lại mừng như bắt được vàng! - Ảnh 2.

Đồ gốm sứ long tuyền bên trong "quả bom".

Không chỉ dừng lại ở đó, các chuyên gia còn nhận ra số đồ gốm này đều là gốm sứ long tuyền hay còn gọi là gốm sứ men ngọc bởi đặc trưng là màu men xanh như ngọc. thời nhà tống là thời kỳ phát triển cực thịnh của đồ gốm sứ trung quốc, trong đó nổi tiếng nhất là gốm sứ long tuyền. cho đến nay, loại đồ gốm sứ này ít được phát hiện nhất nên đặc biệt quý giá.

Trong số các nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, nghề làm gốm sứ có lịch sử lâu đời nhất ở trung quốc. từ khi xuất hiện con đường tơ lụa, đồ sứ của trung quốc chủ yếu theo con đường này ra bên ngoài, trong đó, gốm sứ long tuyền là một trong những vật phẩm được ưa chuộng nhất trong giao thương với phương tây.

Đồ gốm sứ tuy đẹp song dễ vỡ, những đồ gốm từ thời xưa còn tồn tại đến ngày nay có giá trị nghiên cứu vô cùng cao. bởi vậy, nhóm đồ sứ được phát hiện lần này có thể được xếp hạng bảo vật quốc gia. còn về lý do tại sao những đồ cổ quý giá này lại được chôn cất tại đây, các chuyên gia vẫn đang nghiên cứu thêm.

Theo Karry Trần/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dao-phai-vat-the-nghi-la-bom-cong-nhan-hot-hoang-di-bao-canh-sat-cac-chuyen-gia-nhin-thay-lai-mung-nhu-bat-duoc-vang-162212505113213147.htm

Theo Karry Trần/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dao-phai-vat-the-nghi-la-bom-cong-nhan-hot-hoang-di-bao-canh-sat-cac-chuyen-gia-nhin-thay-lai-mung-nhu-bat-duoc-vang/20210531085558104)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY