Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dầu dừa siêu cấp chống sâu răng

“Sâu răng là một vấn đề sức khỏe thường bị phớt lờ dù 60-90% trẻ em và phần đông người lớn ở các nước phát triển bị sâu răng”, tiến sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone cho biết.

Theo BBC đưa tin, các nhà khoa học đến từ Viện Công nghệ Athlone (Ireland) phát hiện, dầu dừa là một kháng sinh tự nhiên chống vi khuẩn gây sâu răng và có thể được dùng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Họ đã sử dụng 3 loại dầu tự nhiên nguyên chất (dầu thực vật, dầu dừa và dầu ô liu) và được xử lý bởi các enzym, trong một quá trình tương tự như tiêu hóa. Tất cả được thử nghiệm với vi khuẩn Streptococcus có nhiều trong khoang miệng, bao gồm Streptococcus mutans – một vi khuẩn tạo axit, là nguyên nhân chính gây sâu răng.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dầu dừa bị enzym thay đổi đã ức chế mạnh sự tăng trưởng của hầu hết các chủng vi khuẩn Streptococcus thường sống trong miệng, đồng thời cũng hủy diệt nấm men Candida albicans – loại nấm gây tưa miệng.

Theo tiến sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone, không chỉ có chức năng như kem đánh răng, dầu dừa còn là “nước súc miệng” tự nhiên, rất hiệu quả trong việc ngăn chặn một số vấn đề răng miệng thông thường như đau răng, răng xỉn màu, chảy máu lợi hay viêm lợi.

Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện trên sẽ được ứng dụng rộng rãi vì dầu dừa có thể thay thế các chất phụ gia có nguồn gốc hóa chất hiện đang dùng trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng. Đặc biệt, dù ở độ đậm đặc tương đối thấp, nhưng dầu dừa cũng đạt hiệu quả cao.

Dầu dừa là một kháng sinh tự nhiên chống vi khuẩn gây sâu răng cực tốt

Hướng dẫn cách làm kem đánh răng dầu dừa

Nguyên liệu: 3 thìa dầu dừa 2-3 thìa baking soda, vài giọt tinh dầu bạc hà, chanh

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần. Nếu bạn đang sử dụng dầu dừa còn ấm, bạn sẽ cần phải khuấy vài lần để hỗn hợp nguội đi. Khuấy đều cho đến khi bạn có được 1 hỗn hợp đặc sệt. Đổ vào một lọ thủy tinh và để nguội. Sử dụng như kem đánh răng thông thường.

Hướng dẫn cách ngậm dầu dừa trị sâu răng

Cách ngậm:

Ngậm một thìa dầu dừa và súc miệng trong vòng 15-20 phút tương tự như cách vẫn làm với nước súc miệng. Sau đó, nhổ ra và súc miệng lại với nước ấm và đánh răng như bình thường.

Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi có một số triệu chứng như lưỡi trắng, nước mũi chảy nhiều như cảm cúm... Tuy nhiên, sau khoảng 1-2 tuần, triệu chứng này sẽ hết.

Thời điểm thực hiện: Tốt nhất bạn nên thực hiện súc dầu dừa vào buổi sáng, trước khi ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì.

Tần suất: 5 lần/ tuần.

Lưu ý: Bạn không nên nuốt dầu dừa vì sẽ nuốt theo cả chất độc vào cơ thể. Và bạn cũng đừng nhổ vào bồn rửa mặt vì sẽ gây tắc cống.

Hạ Thiên

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-dua-sieu-cap-chong-sau-rang-727107.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY