Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu bạn đang làm việc trong một môi trường độc hại

Có thể bạn cảm thấy kiệt sức vào cuối mỗi ngày, nhưng bạn không thể ngừng suy nghĩ về những khó khăn bạn phải làm hoặc phải đối mặt tại nơi làm việc.

Nếu những điều này nghe quen thuộc hoặc nếu bạn cảm thấy kiệt sức và trải qua các phản ứng thể chất hoặc cảm xúc cao độ ở nơi làm việc của mình, có thể bạn đang ở trong một môi trường làm việc độc hại.

Dấu hiệu bạn đang ở trong một môi trường độc hại

Nếu đồng nghiệp làm những việc không phù hợp với giá trị của bạn hoặc nếu nơi làm việc duy trì các phương pháp thực hành không phù hợp với những gì bạn tin tưởng, bạn có thể bắt đầu cảm thấy căng thẳng.

Sự căng thẳng liên tục sẽ dẫn đến các phản ứng về thể chất hoặc tâm lý. Dưới đây là một số manh mối cho thấy bạn đang ở trong một môi trường làm việc tồi tệ.

Phản ứng đường ruột khiến bạn cảm thấy buồn nôn: Chắc chắn, nghe có vẻ rất sơ sài, nhưng điều thực sự quan trọng là lắng nghe những gì con người bạn đang nói. Phản ứng đường ruột là trực quan, nhưng đó cũng chính là cảm giác, có điều gì đó khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu ngay lúc đó.

Khi bạn trải qua cảm giác khó chịu này, hãy đi dạo, hít thở không khí trong lành và loại bỏ cảm xúc bằng cách nhìn vào cả hai mặt của tình huống. Nếu bạn vẫn cảm thấy buồn nôn hoặc nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác khó chịu đó, bạn có thể đang đối mặt với một tình huống độc hại.

Bạn khó ngủ vì không thể ngừng suy nghĩ về nơi làm việc: Thật không may, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể loại bỏ các vấn đề tại nơi làm việc khi về đến nhà. Mất ngủ là một dấu hiệu rất lớn cho thấy có điều gì đó không ổn, đặc biệt là nếu bạn đi ngủ mệt mỏi nhưng không thể ngừng suy nghĩ về các tình huống đã xảy ra tại nơi làm việc hoặc lo lắng về việc trở lại làm việc vào ngày hôm sau.

Bạn cảm thấy căng cơ, đau khớp hoặc đau nửa đầu: Cảm giác căng toàn thân ở cơ, lưng và khớp là một vấn đề thực sự. Nếu không được kiểm soát, căng thẳng này có nguy cơ tiến triển thành nhiều vấn đề khác. Sự căng cứng cơ có thể dẫn đến đau mãn tính, đau nửa đầu và các cảm giác không tuyệt vời khác.

Có một thái độ thích thú thay vì một thái độ biết ơn: Luôn có chỗ để cải thiện, nhưng nếu bạn không được tôn trọng hoặc không được lắng nghe và bạn không được đánh giá cao vì công việc bạn đang làm.

Đồng thời, bạn cũng không được đền bù một cách công bằng về mặt tài chính, tình cảm hoặc mặt khác - hoặc các nhu cầu của bạn với tư cách là một nhân viên không được đáp ứng, bạn có thể đang phải đối phó với sự lãnh đạo chuyên quyền. Cảm giác đó khiến nhân viên cảm thấy bị coi thường và không được đánh giá cao.

Thiếu sự nhiệt tình và cơ hội để phát triển: Trải nghiệm thăng trầm và hứng khởi đi kèm với một công việc là điều tự nhiên. Nhưng nếu bạn đang ở trong một vị trí, nếu thiếu khả năng linh hoạt hoặc bạn cảm thấy không phát triển trong vai trò của mình, bạn có thể muốn thay đổi.

Kỳ vọng bất hợp lý từ lãnh đạo: Những đêm khuya khoắt? Cuối tuần làm việc không lương? Đây là những tình huống gây áp lực mà sếp có thể đang lợi dụng bạn. Một môi trường làm việc độc hại là một môi trường không có giao tiếp và người lãnh đạo không tôn trọng hoặc không đáp ứng nhu cầu của nhân viên.

Bạn đang có sự mất cân bằng lớn giữa công việc và cuộc sống: Khi chúng ta nghĩ về việc môi trường làm việc độc hại diễn ra như thế nào, chúng ảnh hưởng đến những người mà bạn quan tâm nhất và cuối cùng chúng ảnh hưởng đến chính sức khỏe của bạn. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chính những người đó.

Môi trường độc hại khiến chúng ta dần mất cân bằng trong cuộc sống.

Mẹo đối phó với môi trường làm việc độc hại

Môi trường làm việc độc hại là nơi nguy hiểm cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm trong thời điểm này để giúp kiểm soát một số triệu chứng đang gặp phải cho đến khi bạn có thể thoát khỏi tình trạng này.

Tìm một mạng lưới đồng nghiệp hỗ trợ: Đầu tiên, điều quan trọng là phải kết hợp với nhau. Dựa vào tình bạn thân thiết giữa các đồng nghiệp, nếu bạn đang gặp phải một số triệu chứng này, rất có thể bạn không đơn độc. Có một đồng minh hoặc một người bạn làm việc mà bạn tin tưởng sẽ giúp bạn cảm thấy được kết nối và được hỗ trợ.

Dành thời gian cho chính mình: Và, tất nhiên, bạn cần tìm cách khôi phục khi bị áp lực bằng cách làm việc gì đó mà bạn yêu thích. Điều này không chỉ giúp bạn bắt đầu cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà còn giúp bạn có không gian để làm những việc hoàn toàn không liên quan đến những tác nhân gây căng thẳng trước mắt. Hãy luôn hướng tới niềm vui.

Thường xuyên kiểm tra bản thân và chú ý đến những phản ứng trực quan của đường ruột. Nếu bạn đã cố gắng giải quyết một số vấn đề mà bạn đang gặp phải nhưng không có gì thay đổi và bạn đã sẵn sàng rời đi, hãy thực hiện các bước nhỏ để biến điều đó thành hiện thực.

Đừng chọn một môi trường làm việc độc hại: Nó không xứng đáng với sức khỏe thể chất, tâm lý hay những mối quan hệ quan trọng của bạn. Có nhiều cách giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình, nhưng nếu bạn không được tôn trọng, chắc chắn bạn không thể tiếp tục ở trong môi trường đó.

Xem thêm:

Người phụ nữ đột quỵ khi thức dậy sau giấc ngủ trưa, nguyên nhân xuất phát từ hành động tưởng như vô hại này

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dau-hieu-ban-dang-lam-viec-trong-mot-moi-truong-doc-hai-33432/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY