Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu cảnh báo ung thư tấn công vào ban đêm mà nhiều người nhầm với bệnh viêm khớp

Mọi người dễ nhầm một triệu chứng ung thư tấn công vào ban đêm với bệnh viêm khớp. Nó cũng dễ bị cho là những cơn đau do đang phát triển ở trẻ em. Nếu bạn bị đau xương vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu của ung thư xương, không phải viêm khớp.

Ung thư xương có thể bắt đầu ở bất kỳ xương nào trong cơ thể, nhưng nó thường ảnh hưởng đến xương chậu hoặc xương dài ở tay và chân. Ung thư xương hiếm gặp, chiếm ít hơn 1% các loại ung thư. Trên thực tế, các khối u xương không phải ung thư phổ biến hơn nhiều so với các khối u ung thư.

Có một số loại ung thư xương trong đó ung thư sụn (Chondrosarcoma) là phổ biến nhất ở tuổi trưởng thành, và ung thư xương (Osteosarcoma) là phổ biến nhất ở trẻ em và thanh niên.

Nếu bạn xoay người và trở mình vào ban đêm kèm theo cơn đau nhức nhối ở xương, chẳng hạn như chân hoặc cánh tay, đó là dấu hiệu cảnh báo bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Ung thư xương có thể bắt đầu ở bất kỳ xương nào trong cơ thể, nhưng nó thường ảnh hưởng đến xương chậu hoặc xương dài ở tay và chân.

Các triệu chứng chính của ung thư xương bao gồm đau xương dai dẳng và tồi tệ hơn vào ban đêm. Nó cũng có thể xảy ra trong ngày. Cơn đau đôi khi bị nhầm với bệnh viêm khớp ở người lớn và cơn đau do đang phát triển ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Đôi khi đau xương cũng dễ bị chẩn đoán nhầm là viêm gân hoặc chấn thương thể thao, cũng như viêm khớp. Cơn đau xương do ung thư thường không thuyên giảm bằng thuốc giảm đau, có thể trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm hoặc xuất hiện và biến mất không liên tục.

Vì bệnh ung thư xương nguyên phát hiếm gặp và nhiều bác sĩ đa khoa có khả năng chưa từng gặp trường hợp nào trước đây nên bệnh nhân thường phải đến khám bác sĩ ba hoặc bốn lần trước khi nhận được giấy giới thiệu chẩn đoán ung thư.

Ngoài ra người bệnh cũng có thể bị sưng và tấy đỏ trên xương, gây khó khăn cho cử động nếu xương bị ảnh hưởng ở gần khớp. Nó khiến người bệnh kém linh hoạt hơn hoặc thậm chí bị khập khiễng khi di chuyển.

Tất cả các triệu chứng này đều phản ánh các triệu chứng của bệnh viêm khớp, gây đau, nhức, cứng, viêm và hạn chế cử động xung quanh khớp.

Hiện có hàng triệu người bị viêm khớp hoặc các tình trạng tương tự khác ảnh hưởng đến khớp, khiến bệnh phổ biến hơn rất nhiều so với ung thư xương. Do đó, nếu bạn có các triệu chứng của bệnh ung thư xương, trong hầu hết các trường hợp, nó có thể chuyển sang giai đoạn viêm khớp.

Chính vì vậy hãy đi khám ngay lập tức nếu bạn hoặc con bạn bị đau xương dai dẳng, dữ dội hoặc trầm trọng hơn, hoặc nếu bạn lo lắng rằng mình có bất kỳ triệu chứng nào khác của bệnh ung thư xương.

Mặc dù rất ít khả năng các triệu chứng là do ung thư, nhưng tốt nhất bạn nên chắc chắn bằng cách chẩn đoán chính xác. Các triệu chứng khác của ung thư xương bao gồm một khối u đáng chú ý trên xương hoặc xương yếu, dễ gãy hơn bình thường. Bên cạnh đó, mệt mỏi, sốt, sụt cân hoặc mất trương lực cơ cũng có thể gặp phải - và đây là những triệu chứng thường gặp ở những người mắc bất kỳ loại ung thư nào.

Ung thư xương có khả năng điều trị được và trong một số trường hợp, có thể chữa khỏi. Nhưng đối với bất kỳ bệnh ung thư nào, hiệu quả điều trị phụ thuộc vào mức độ phát hiện sớm, loại ung thư xương và mức độ di căn của nó.

Nhìn chung, hơn một nửa số người bị ung thư xương sống được hơn 10 năm, trong khi khoảng 6/10 người sẽ sống được ít nhất 5 năm. Nhiều người sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Xem thêm:

Bức ảnh gây sốc tiết lộ triệu chứng của Omicron mà tất cả các bà mẹ mới sinh nên chú ý

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dau-hieu-canh-bao-ung-thu-tan-cong-vao-ban-dem-ma-nhieu-nguoi-nham-voi-benh-viem-khop-33694/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY