Dinh dưỡng hôm nay

Đây là 15 loại thực phẩm mà bác sĩ khuyến khích cánh mày râu nên sử dụng

Có một số thực phẩm rất tốt cho nam giới nếu dùng thường xuyên, những thực phẩm này giúp bạn có một sức khỏe dồi dào, phòng tránh được bệnh tật nếu sử dụng đúng cách và hợp lý.

Một trong những cách dễ dàng nhất để đàn ông kiểm soát sức khỏe của mình là thực hiện một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một chế độ ăn uống lành mạnh cho nam giới bao gồm ít nhất 2 cốc trái cây và 2,5 cốc rau, ngũ cốc nguyên hạt, ít nhất 38 gam chất xơ mỗi ngày, hai đến ba phần cá mỗi tuần, chất béo không bão hòa và 3.400 miligam kali mỗi ngày từ trái cây, rau, cá và sữa.

Nếu tất cả những điều đó khiến bạn khó lựa chọn chế độ ăn phù hợp, có một số loại thực phẩm giúp bạn đáp ứng tất cả các khuyến nghị này.

1. Quả bơ

Bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Vì bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho cả nam giới và phụ nữ, nên bất kỳ loại thực phẩm tốt cho tim nào cũng cần được đưa vào chế độ ăn uống.

Bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh

2. Quả lựu

Các bác sĩ cho biết, ăn lựu thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào giúp giữ cho động mạch không bị xơ cứng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một siêu thực phẩm tự nhiên. Chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường trí não và khối lượng cơ bắp.

Ăn hạnh nhân thường xuyên có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của một người đàn ông. Vì vậy, hãy đảm bảo ăn đủ lượng khuyến nghị khoảng 20 quả hạnh nhân mỗi ngày.

Hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường trí não và khối lượng cơ bắp

4. Gan

Gan bò có chứa các vitamin thiết yếu như vitamin A, B, folate và các khoáng chất như kẽm, đồng và sắt. Mật độ dinh dưỡng của gan bò hỗ trợ việc sử dụng oxy của các tế bào hồng cầu và do đó làm tăng sức chịu đựng.

5. Quả việt quất

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa cũng như các lợi ích dinh dưỡng khác, như chất xơ, vitamin K, magiê và vitamin C. Chúng cũng có tác dụng giúp giảm viêm.

Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin K,...

6. Gừng

Siêu thực phẩm này giúp đẩy nhanh quá trình làm rỗng dạ dày và giảm chứng khó tiêu. Ngoài ra, gừng còn chứa một chất có khả năng giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

7. Cá hồi

Cá hồi rất giàu chất béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm đau ngực và cung cấp các đặc tính chống viêm. Hãy kết hợp loại cá tốt cho tim mạch này vào chế độ ăn uống hàng ngày như sushi, cá hồi nướng và các món khác mà bạn thích.

Cá hồi rất giàu chất béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch

Ngoài ra, EPA và DHA, hai omega-3 chính được tìm thấy trong cá hồi giúp nâng cao chất dẫn truyền thần kinh dopamine. Dopamine có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và một chức năng quan trọng của nó là giúp tăng ham muốn và ham muốn tình dục.

8. Thịt bò

Thịt bò là một nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh tuyệt vời để giúp xây dựng cơ nạc. Nó cung cấp một nguồn carnosine tự nhiên, đã được chứng minh là giúp tăng cường hoạt động thể chất.

Thịt bò giúp nam giới phát triển cơ bắp

Bên cạnh đó, thịt bò cũng là một nguồn giàu creatine giúp nâng cao hiệu suất và khả năng phục hồi sau tập thể dục. Đây cũng là một nguồn L-carnitine tuyệt vời hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tăng sản xuất oxit nitric, đóng một vai trò thiết yếu trong chức năng cương dương.

9. Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch, đồng thời nâng cao mức dopamine trong não kích hoạt phản ứng tình dục của nam giới.

10. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ. Loại dầu đặc biệt này cũng chứa một chất đặc biệt có đặc tính giảm đau tương tự như ibuprofen.

11. Cà chua

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa gọi là lycopene. Thực phẩm giàu lycopene trong chế độ ăn uống giúp nam giới ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

12. Đậu

Đậu giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu lượng đường trong máu được ổn định, nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân.

Đậu giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

13. Cải bó xôi

Cải bó xôi có đặc tính giàu chất dinh dưỡng đối với nam giới. Nó chứa rất nhiều chất sắt, chống ung thư, chống viêm và tăng cường thị lực. Hãy thêm rau bina vào chế độ ăn uống cùng với sinh tố protein, salad hoặc món xào.

14. Cá ngừ

Cá ngừ chứa vitamin D giúp cho xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, vitamin D cũng có tác dụng tăng cường mức testosterone ở nam giới.

15. Hàu

Hàu là một trong những nguồn cung cấp kẽm tự nhiên tốt nhất. Thiếu kẽm được cho là một yếu tố góp phần gây ra tình trạng bất lựcở nam giới.

Kẽm không chỉ đóng vai trò tăng cường chức năng miễn dịch cũng như tăng cường testosterone mà còngiúp sản xuất tinh trùng và sửa chữa tế bào.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/day-la-15-loai-thuc-pham-ma-bac-si-khuyen-khich-canh-may-rau-nen-su-dung-29621/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY