Dinh dưỡng hôm nay

Đây là lý do bạn cần có sữa chua trong chế độ ăn uống hàng ngày

Sữa chua không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe và đã được con người sử dụng hàng trăm năm nay. Được làm từ sữa lên men với phương pháp nuôi cấy sữa chua, sản phẩm từ sữa này là một nguồn giàu protein và canxi.

Những lợi ích sức khỏe của sữa chua bao gồm bảo vệ chống loãng xương, giảm nguy cơ mắc bệnh ruột kích thích, cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa.

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp hỗ trợ sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn phải có sữa chua trong chế độ ăn hàng ngày.

Sữa chua tốt cho sức khỏe đường ruột và tiêu hóaxml:namespace prefix="o" />

Sữa chua có chứa vi khuẩn sống hoặc men vi sinh, rất có lợi cho sức khỏe đường ruột và tiêu hóa. Các loại vi khuẩn sống thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong niêm mạc ruột và làm cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc xử lý nhiệt trong khi chế biến sữa chua sẽ giết chết nhiều vi khuẩn có lợi. Vì vậy, hãy tìm loại sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi.

Sữa chua chứa vi khuẩn sống hoặc men vi sinh, có lợi cho sức khỏe đường ruột và tiêu hóa.

Sữa chua giúp giảm mỡ bụng

Sữa chua được xếp vào loại thực phẩm lành mạnh và ăn thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý. Nó làm no, bổ dưỡng và trở thành một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời để hạn chế cơn đói vào giữa ngày.

Hàm lượng protein cao trong sữa chua cũng giúp điều chỉnh sự thèm ăn, tăng sản xuất hormone báo hiệu cảm giác no. Điều này rất có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sữa chua là một trong những thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tốt nhất. Thành phần vi khuẩn sống trong sữa chua đã được chứng minh là làm giảm chứng viêm, có liên quan đến các tình trạng sức khỏe mãn tính như nhiễm trùng và rò rỉ ruột.

Sữa chua cũng chứa một lượng lớn kẽm, magiê và selen, đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe miễn dịch.

Sữa chua giúp ngăn ngừa loãng xương

Sản phẩm sữa thơm ngon này chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cần thiết để duy trì sức khỏe xương như canxi, kali, phốt pho và vitamin D. Tất cả những người có mật độ xương thấp hoặc có nguy cơ gãy xương phải bổ sung sữa chua trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất béo trong sữa chua được coi là tốt cho sức khỏe tim mạch. Ăn sữa chua thường xuyên được chứng minh là giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm huyết áp cao.

Giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện

Là một nguồn giàu protein và kali, sữa chua có tác dụng phục hồi cơ bắp nhanh chóng sau một buổi tập luyện. Protein giúp sửa chữa cơ bắp, carbohydrate phục hồi năng lượng đã cạn kiệt sau một buổi tập luyện căng thẳng và kali giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp.

Giúp giữ cho răng chắc khỏe

Mặc dù sữa chua không mùi có chứa một số lượng đường nhưng nó không gây sâu răng. Các nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng axit lactic trong sữa chua nguyên chất giúp bảo vệ nướu răng và hàm lượng canxi giúp răng chắc khỏe hơn.

Hàm lượng axit lactic trong sữa chua nguyên chất giúp bảo vệ nướu răng và hàm lượng canxi giúp răng chắc khỏe hơn.

Giúp làm dịu hệ thống thần kinh

Kali, phốt pho, riboflavin, iốt, kẽm và vitamin B5 có trong sữa chua có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh và tâm trí. Bên cạnh đó, hàm lượng B12 trong nó giúp duy trì các tế bào hồng cầu và giúp hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm Candida mãn tính khi tiêu thụ 156 gam sữa chua có đường aspartame đông lạnh mỗi ngày thì mức độ pH trong âm đạo của họ giảm từ 6,0 xuống 4,0. Không chỉ vậy, tình trạng nhiễm trùng nấm candida của họ cũng giảm xuống. Điều này là bởi các vi khuẩn tốt có trong sữa chua có tác dụng giúp khôi phục sự cân bằng vi khuẩn trong âm đạo.

Có nhiều loại sữa chua khác nhau nhưng không phải loại nào cũng tốt cho sức khỏe. Sữa chua nguyên chất và không đường là tốt nhất. Những loại sữa chua có hương vị thường chứa nhiều đường không có lợi cho sức khỏe. Bởi vậy, nên cân nhắc loại sữa chua phù hợp và tốt nhất cho bản thân.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/day-la-ly-do-ban-can-co-sua-chua-trong-che-do-an-uong-hang-ngay-30248/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY