Dinh dưỡng hôm nay

Đây là những thực phẩm tuyệt vời người bị viêm loét đại tràng nên thử ngay và luôn

Viêm loét đại tràng khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ăn thức ăn gì cũng không thấy ngon miệng nhất là khi cơn đau kéo theo sau đó. Tuy nhiên, có những thực phẩm có thể hỗ trợ điều trị tốt cho người mắc bệnh này.

Những thực phẩm dành cho người bị viêm loét dạ dày thường đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhưng dễ tiêu hóa, nghĩa là không làm "gánh nặng" thêm cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tất nhiên, thực phẩm không thực sự là nguyên nhân hay phương thuốc chữa khỏi bệnh này nhưng phải khẳng định rằng, nó là công cụ hữu ích giúp kiểm soát tốt các triệu chứng viêm loét đại tràng tốt hơn.

Bởi vậy, một thực đơn lành mạnh vừa đáp ứng được nhu cầu năng lượng cho cơ thể, vừa đảo bảo phù hợp với bộ máy tiêu hóa, làm dịu các cơn đau do viêm loét đại tràng gây ra. Dưới đây là một số loại thực phẩm người viêm loét đại tràng nên biết để đưa vào thực đơn hàng ngày:

1. Sữa chua

Sữa chua và các loại thực phẩm lên men khác như tương đậu nành có chữa những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Những thực phẩm này giúp duy trì ở mức độ tối đa các loại vi khuẩn tốt trong đường ruột.

Sữa chua và các loại thực phẩm lên men khác như tương đậu nành có chữa những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Nhưng bạn cũng nên chú ý khi lựa chọn sữa chua, tốt nhất là nên dùng sữa chua nguyên chất không đường. Còn nếu không quen ăn sữa chua không đường, có thể thêm một chút hoa quả hoặc mật ong để dễ ăn hơn.

2. Quả bơ

Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể và cung cấp năng lượng theo cách lành mạnh nhất. Nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng, hơn 85% số người bị viêm ruột cũng bị suy dinh dưỡng và quả bơ giúp bạn chống lại tình trạng dinh dưỡng kém.

Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể.

3. Các loại bí

Nhiều người lo ngại ăn bí sẽ khiến các triệu chứng viêm loét đại tràng tệ hơn bởi lượng chất xơ trong bí quá nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế, chất xơ trong bí giúp duy trì hệ sinh vật đường ruột khỏe mạnh, và bí rất giàu chất oxy hóa giúp làm lành các tốt thương do viêm gây ra. Bởi vậy, các loại bí vẫn là lựa chọn tốt cho người bị viêm loét đại tràng.

bí rất giàu chất oxy hóa giúp làm lành các tốt thương do viêm gây ra.

4. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt và cũng được dung nạp tốt kể cả khi cơn viêm loét đại tràng bùng phát. Đây cũng là thực phẩm giàu vitamin nhóm B có khả năng chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng.

Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt và cũng được dung nạp tốt kể cả khi cơn viêm loét đại tràng bùng phát.

5. Thịt nạc

Những người bị bệnh loét đại tràng cần phải tăng lượng protein nạp vào cơ thể cả trong và sau các đợt bị viêm. Bạn nên chọn thịt nạc để cung cấp lượng protein tốt nhất, một số loại như thịt gia cầm không da, thăn bò, thăn lợn đều là lựa chọn giàu protein và ít béo.

Những người bị bệnh loét đại tràng cần phải tăng lượng protein nạp vào cơ thể cả trong và sau các đợt bị viêm.

6. Cá hồi

Omega-3 trong cá hồi là loại axit béo rất tốt cho trí não, tim mạch, tốt cho da và đại tràng. Các loại axit béo cần thiết được cho là có tác dụng giảm viêm và theo đó, ăn cá hồi giúp cân bằng tình trạng viêm xảy ra trong mỗi đợt viêm loét đại tràng bùng phát. Những thực phảm cung cấp axit béo omega 3 tốt như cá ngừ, quả óc chó, dầu đậu nành...

Omega-3 trong cá hồi là loại axit béo rất tốt cho trí não, tim mạch, tốt cho da và đại tràng.
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/day-la-nhung-thuc-pham-tuyet-voi-nguoi-bi-viem-loet-dai-trang-nen-thu-ngay-va-luon-29268/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY