Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn carb

Một số nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn nhiều carbs sớm hơn trong ngày có thể tốt hơn, nhưng chất lượng hơn số lượng vẫn quan trọng hơn.

Bạn có thể đã nghe nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn chỉ cười với lời khuyên có vẻ cũ kỹ này, có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về thời gian bổ sung chất dinh dưỡng của mình - đặc biệt là khi nói đến carbs.

Carbs, viết tắt của carbohydrate, là một trong ba chất dinh dưỡng đa lượng của cơ thể, hai loại còn lại là chất đạm và chất béo. Tất cả chúng đều là chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uốn, tất cả đều phục vụ mục đích cho sức khỏe và không loại nào được loại trừ hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống của một người.

Tại sao cơ thể cần carb và thời điểm tốt nhất để ăn chúng

Carbohydrate rất cần thiết - chúng là nguồn cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa, năng lượng, vitamin và khoáng chất chính của cơ thể. Điều quan trọng cần nhớ là bạn không ăn các chất dinh dưỡng một cách riêng lẻ, bạn ăn thức ăn.

Ăn nhiều carbs sớm hơn trong ngày có thể tốt hơn, nhưng chất lượng hơn số lượng vẫn quan trọng hơn.

Nhiều loại thực phẩm chứa carbohydrate, chủ yếu là:

Tất cả các loại trái cây

Tất cả các loại rau

Các loại ngũ cốc

Sữa, phô mai, sữa chua

Đậu và các loại đậu

Quả hạch

Kẹo và kẹo

Hướng dẫn chế độ ăn uống 2020-2025 cho người Mỹ khuyến nghị rằng carbohydrate chiếm từ 45 đến 65% trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đối với chế độ ăn 2.000 calo, tương đương với 900 đến 1.300 calo từ carb (vì mỗi gam carbs là 4 calo), hoặc 225 đến 325 gam carbs mỗi ngày.

Nếu bạn đang cố gắng tối đa hóa việc đốt cháy quá trình trao đổi chất của mình, bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì khi nạp trước một lượng carb vào bữa sáng và bữa trưa, và giảm dần trong ngày. Chỉ cần đảm bảo bạn vẫn tiếp tục ăn trái cây, rau và chất xơ cho cả ngày.

Những gì bạn ăn vẫn quan trọng như khi bạn ăn. Nói cách khác, bạn không thể biện minh cho việc ăn bánh ngọt vào bữa sáng mỗi sáng vì nghĩ rằng bạn có thể đốt cháy thêm một số calo - chất lượng vẫn là vấn đề quan trọng.

Thời điểm tốt nhất để ăn carb là gì?

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn carbs - nếu mục tiêu của bạn là giảm cân. Nhưng mọi người đều có mục tiêu dinh dưỡng khác nhau và thời điểm tiêu thụ carb sẽ không phù hợp với tất cả mọi người.

Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, đang sử dụng thuốc ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, đang mang thai hoặc nếu bạn là vận động viên, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bạn cắt giảm đáng kể carbs - vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nếu bạn bị tiểu đường type 1, type 2 hoặc tiểu đường thai kỳ, hãy làm theo lời khuyên về dinh dưỡng mà bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đưa ra cho bạn. Kiểm soát lượng đường trong máu nên là ưu tiên hàng đầu của bạn, và mặc dù chế độ ăn kiêng có thể giúp ích, nhưng đó là một quyết định nên được thực hiện với lời khuyên của bác sĩ.

Hãy nhớ rằng khoa học về ăn uống theo nhịp sinh học vẫn còn mới và còn nhiều điều cần tìm hiểu. Tập trung vào chất lượng thực phẩm, dấu hiệu đói và ăn một bữa ăn hợp lý hoặc bữa ăn nhẹ nếu bạn đói - ngay cả khi đó là vào ban đêm. Hãy lắng nghe cơ thể của mình!

Xem thêm:

Siêu chủng HIV mới ở Hà Lan: có khả năng lây nhiễm cao, tăng gấp đôi khả năng mắc bệnh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-thoi-diem-tot-nhat-trong-ngay-de-an-carb-33639/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY